Đã đến lúc Vin Diesel không còn là linh hồn của thương hiệu The Fast and Furious nữa?

Tin điện ảnh · VLynd ·

Gia đình đang tan đàn xẻ nghé.

Gia đình đang tan đàn xẻ nghé.

Từ lâu, các bộ phim Fast & Furious đều xoay quanh nhân vật Dominic Toretto (Vin Diesel) và sự phát triển của anh. Bộ phim bắt đầu với câu chuyện về nhóm đua xe đường phố ở Los Angeles vô tình (hay hữu ý) dính líu vô những vấn đề mang tính toàn cầu và đối đầu với nào là lính đánh thuê, hacker và khủng bố. Thương hiệu này thành công đến mức có phần spinoff cho hai nhân vật Luke Hobbs (Dwayne “The Rock” Johnson) và Deckard Shaw (Jason Statham) do David Leith làm đạo diễn.

Tuy nhiên, phần spinoff này không có sự xuất hiện của Vin Diesel và hầu như khán giả nào cũng biết lý do đằng sau đó là mâu thuẫn giữa Johnson và Diesel. Và khi đã tham gia phần spinoff, có khả năng Johnson sẽ không đóng tiếp Fast & Furious 9 cùng “gia đình”. Thế nhưng, với những sức hút gần đây, rõ ràng Johnson có tiềm năng hất cẳng Vin Diesel trong thời gian sắp tới. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những lý do này nhé.

Suy cho cùng, Dominic Toretto vẫn là một tay đua đường phố

Mặc cho tính anh hùng ngày càng được nâng cao trong loạt phim Fast & Furious, Dominic Toretto vẫn là một tay đua đường phố không hơn, hoặc anh thậm chí còn là một tội phạm vũ trang nghiêm trọng. Đừng quên gia đình này bắt đầu công việc bằng việc trộm cắp các thiết bị điện tử, những hoạt động vô pháp như đua xe đường phố khiến cảnh sát Brian O’Connor (Paul Walker) phải vào cuộc điều tra. Không thể phủ nhận Toretto là một tay đua kiệt xuất nhưng tài năng của anh chỉ quanh quẩn ở việc sửa xe và nhấn bàn đạp thật nhanh.

Khi mọi chuyện ngày càng tiến triển hơn, câu chuyện dần chuyển theo hướng gia đình và cuộc sống đua xe của họ. Nhưng điều này lại sinh ra một vài giới hạn nếu các nhà làm phim muốn tiếp tục vắt sữa. Các tay đua của chúng ta ngày càng tiến bộ nhưng lại vô tình sa đà vào làm việc cho chính phủ, vượt xa cái gọi là đường phố và chỉ duy nhất nhân vật Roman Pearce (Tyrese Gibson) mới nhận ra được sự phi lý ấy.

So sánh với hai nhân vật Hobbs và Shaw, rõ ràng họ có nhiều tiềm năng hơn. Hobbs là một cựu nhân viên của DSS. Không chỉ thành thạo các loại vũ khí, anh còn được chính phủ tài trợ khối tiền khi làm nhiệm vụ. Shaw cũng từng là thành viên của Lực lượng Đặc nhiệm Anh quốc với các kỹ năng đánh tay đôi, sử dụng đủ loại vũ khí và còn kiêm luôn vai trò sát thủ, lính đánh thuê. Cả hai người đàn ông này đều được huấn luyện các kỹ năng một cách nghiêm ngặt. Họ là những thành phần cần thiết trong việc chống lại bọ khủng bố hơn là những tên tội phạm ất ơ đâu đó.

Nếu thương hiệu này được xẻ ra, có thể nhóm gia đình sẽ trở về vị trí của họ và bộ đôi Hobbs, Shaw sẽ đối mặt với những phi vụ ghê gớm hơn.

Mạch truyện chính không thể nào thiếu vắng bóng hình Paul Walker

Việc mất mát đầy bi kịch của Paul Walker để lại một nỗi niềm trong lòng các diễn viên của Fast & Furious cũng như người hâm mộ. Việc nói lời từ biệt với một nhân vật chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhất là khi nhân vật đó đã gắng bó với thương hiệu trong một thời gian dài. Trong Fast 7, việc xử lý tình huống ra đi của nhân vật Brian O’Connor đầy cảm xúc và hoàn toàn chấp nhận được nhưng lại phát sinh thêm vấn đề khác.

Dù sao mối quan hệ giữa Toretto và O’Connor là nền tảng ngay từ những phần phim đầu tiên. Vì Fast 7 thật sự chưa loại bỏ hoàn toàn nhân vật này nên có thể ngầm hiểu anh vẫn còn hiện diện quẩn quanh vũ trụ này. Họ thậm chí còn nhắc đến tên anh như trong The Fate of the Furious và nhấn mạnh sự vắng mặt của anh ấy nhiều hơn.

Nhuư thế, loạt phim Fast & Furious vẫn sống dưới cái bóng của Walker và thật khó để tách khỏi một sự kiện xúc động như thế. Trái lại, những phim spinoff không bị vướng mắc điều này vì cả Hobbs lẫn Shaw đều không có kết nối với Brian như những thành viên còn lại của gia đình. Họ hoàn toàn làm một bộ phim chẳng quan ngại sự vắng mặt của nhân vật này.

Spinoff của Hobbs và Shaw có khả năng là phim Fast & Furious tốt nhất trong vũ trụ này

Thật sự, Dwayne Johnson mới chính là ngôi sao bự nhất và hái ra tiền nhiều nhất trong thương hiệu Fast & Furious. Bộ phim Rampage mới đây của anh đứng đầu doanh thu phòng vé một cách ngoạn mục bất luận khen chê.  Trước đó, Jumanji: Welcome to the Jungle với sự xuất hiện của Johnson trong vai chính còn là phim có doanh thu phòng vé cao nhất của hãng Sony. Sắp tới đây, anh còn tham gia một vài bộ phim mà nắm chắc khả năng lôi kéo một lượng lớn khán giả đến rạp như Skyscraper, Jungle Cruise của Disney, Black Adam của DC, Jumanji 3 và có thể là Suicide Squad 2. Anh đích thực là ngôi sao hành động mà có thể đem lại tiếng cười cho trẻ em trong các bộ phim hài gia đình.

Jason Statham cũng không thua kém gì với vị thế anh hùng hành động trong các bộ phim như Transporter Crank. Sắp tới đây, anh còn đối mặt với con cá mập dài tận 70 foot (tầm 21m) trong The Meg. Khi cả hai nhân vật này tham gia spinoff, họ vừa mang đến màn đánh đấm cực kỳ mãn nhãn cũng như tính hài hước không thể thiếu. Còn nhớ trong The Fate of the Furious, khán giả đều hài lòng trước tương tác giữa hai nhân vật này. Là ngôi sao chính của phần spinoff, họ đang được khán giả kỳ vọng về những pha đá đấm ảo tung chảo.

Thêm vào đó, phim của họ còn do đạo diễn David Leitch đảm nhận. Ông từng gây tiếng vang khi hợp tác đạo diễn cho John Wick, cầm trịch Atomic Blonde và sắp tới là Deadpool 2. Không những thế, ông từng đóng thế trong các bộ phim như Matrix, 300... Nhắc tới hành động đương đại, không ai thích hợp hơn ngoài Leitch. Với kinh nghiệm của một diễn viên đóng thế và hợp tác cùng anh chàng lắm mồm Ryan Reynolds, ông hoàn toàn có thể xây dựng được một bộ phim hành động kèm hài hước cho Hobbs và Shaw. Một sự kết hợp mà người xem hoàn toàn trông chờ.

Nếu spinoff của Hobbs và Shaw đã gây ấn tượng ngay từ khi mới chỉ trên giấy tờ, những phần phim Fast & Furious khác với sự xuất hiện của Dominic Toretto và gia đình sẽ khó vượt qua được tính giải trí của bom tấn spinoff này. Thêm rắc rối giữa Johnson và Diesel, có lẽ các nhân vật do họ thể hiện sẽ khó lòng xuất hiện trong bộ phim của người còn lại. Có khả năng, Diesel phải về lại vị trí đua xe đường phố, hoặc cùng lắm lao từ toà tháp này sang toàn tháp kia. Trừ khi họ có ý định đua ra vũ trụ thật sự, khó lòng vượt qua được bộ đôi Hobbs và Shaw.

Nguồn: Screen Rant