Dàn sao khủng nào lồng tiếng cho những nhân vật đáng yêu trong Isle of Dogs?

Tin điện ảnh · VLynd ·

Tìm hiểu xong là hết cả hồn!

Tìm hiểu xong là hết cả hồn!

Bao lâu rồi chúng ta mới chứng kiến nguyên dàn sao hạng A của Hollywood đồng loạt tham gia lồng tiếng cho một bộ phim hoạt hình nhỉ? Sắp tới đây, phim hoạt hình Isle of Dogs của Wes Anderson sẽ làm các bạn bất ngờ với danh sách lồng tiếng toàn sao khủng. Không chỉ có diễn viên, một đạo diễn vừa để lại dấu ấn trong lễ trao giải Oscar cũng tham gia góp giọng.

Isle of Dogs là phim hoạt hình xoay quanh những chú khuyển bị cách ly trên đảo Trash (Rác rưởi) sau khi dịch cúm chó bùng phát. Một ngày kia, cậu bé Atari Kobayashi can đảm đến hòn đảo này để giải cứu người bạn thú cưng Spots (Đốm) và được những chú chó trên đảo trợ giúp. Chưa rõ phim có được chiếu tại Việt Nam không nhưng những đánh giá đầu tiên dành cho bộ phim rất tích cực. Chúng ta cùng nghía qua những giọng nói góp phần vào sự thành công ấy nào.

Nutmeg – Scarlett Johansson

Ngôi sao Scarlett Johansson lồng tiếng cho cô chó Nutmeg, cựu chó mẫu vô cùng thời thượng. Sau dịch cúm, cô chó bị tống đến hòn đảo không có chút mùi thượng lưu này. Đây là lần đầu tiên Johansson hợp tác cùng đạo diễn Anderson, người luôn muốn làm việc cùng những diễn viên đa dạng. Quyền lực của Johansson là điều không thể tranh cãi khi cô ghi dấu ấn với khán giả với nhân vật Black Widow trong Vũ trụ điện ảnh Marvel, cũng như thành công với cô nàng siêu phàm Lucy và có màn trình diễn ấn tượng với Thiếu tá trong bom xịt The Ghost in the Shell.

Chief – Bill Murray

Trước khi đến hòn đảo này, chú chó do Bill Murray lồng tiếng là linh vật của đội bóng Megasaki Dragons. Cậu cũng là một trong năm chú chó sẵn sàng giúp đỡ Atari Kobayashi. Murray là diễn viên hợp tác lâu năm với Anderson qua các bộ phim như RushmoreThe Life Aquatic with Steve Zissou.

Rex – Edward Norton

Thêm một cái tên không quá xa lạ với Anderson, Edward Norton từng hợp tác với ông trong Moonrise Kingdom The Grand Budapest Hotel trước khi lồng tiếng cho Rex trong Isle of Dogs. Chú chó có giọng nói của anh là thủ lĩnh của bầy khuyển, luôn trông ngóng ngày rời hòn đảo và trở về với cậu chủ.

Chief – Bryan Cranston

Một chú chó hoang bất đắc dĩ chung sống với bầy khuyển trên hòn đảo Trash được thể hiện bởi giọng nói của ngôi sao Breaking Bad – Bryan Cranston. Thô lỗ và khó ở là thế nhưng chú cũng miễn cưỡng giúp cậu bé Kobayashi.

Duke – Jeff Goldblum

Phù hợp với chú chó thọc mạch trên hòn đảo này không ai khác ngoài Grandmaster trong Thor: Ragnarok – Jeff Goldblum. Ông từng xuất hiện trong The Life Aquatic with Steve Zissou The Grand Budapest Hotel của đạo diễn Anderson. Sắp tới đây, Goldblum sẽ hội ngộ với bầy khủng long trong Jurassic World: Fallen Kingdom.

King – Bob Balaban

Chú chó do Balaban lồng tiếng từng đại diện cho hãng thực phẩm cho chó Doggy Chop và là thành viên cuối cùng của bầy khuyến. Bob Balanban là một diễn viên quen thuộc với Anderson qua các bộ phim như The Life Aquatic With Steve Zissou, Moonrise Kingdom The Grand Budapest Hotel. Sự nghiệp của ông cũng đáng chú ý với Monuments Men Gold Park.

Spots – Liev Schreiber

Và chú chó đốm thất lạc của ch­úng ta được lồng tiếng bởi Sabretooth – Liev Schreiber. Tuy lần đầu xuất hiện trong dàn diễn viên của Anderson nhưng nam diễn viên từng nổi tiếng với các bộ phim như Ray Donovan, Spotlight X-Men Origins: Wolverine.

Jupiter – F. Murray Abraham

Nam diễn viên từng đoạt giải Oscar Nam chính xuất sắc nhất trong Amadeus lồng tiếng cho chú chó thiền định, yêu thích loại Turpentine Brandy và đeo bảng gỗ đặc trưng của dòng này trên cổ như Thánh Bernanrd.

Oracle – Tilda Swinton

Thêm một diễn viên từng tham gia bộ phim cộp mác Marvel tham gia hội chó này. Swinton cũng đóng chung với Norton trong hai bộ phim Moonrise Kingdom The Grand Budapest Hotel của Anderson. Tuy nhỏ con nhưng cô chó này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong bộ phim. Như Jupiter, Oracle là cái tên đến từ Thần thoại Hy Lạp, chỉ những người tư tế tối cao từng phục vụ trong Điện thờ thần Apollo tại Delphi.

Gondo – Harvey Keitel

Chú chó bí ẩn Gondo này là dẫn đầu một bầy chó khác trên đảo Trash. Dựa vào tạo hình, có thể chú chó do Keitel lồng tiếng sẽ gây khó dễ cho nhóm còn lại. Bên cạnh việc hợp tác với Anderson trong The Grand Budapest Hotel, anh còn gây tiếng vang trong Pulp Fiction Taxi Driver.

Tìm hiểu tung tích mấy chó rồi, mời các bạn cùng nghía qua những nhân vật con người:

Atari Kobayashi – Koyu Rankin

Ơn giời cậu chủ của Spots đây rồi. Cậu bé tân binh của nghệ thuật thứ bảy – Koyu Rankin sẽ lồng tiếng cho con trai của Thị trưởng Kobayashi. Diễn viên nhí mang dòng máu Nhật Bản vừa xuất hiện trong phim ngắn Juken trước khi đến với Isle of Dogs.

Thị trưởng Kobayashi – Kunichi Nomura và Thiếu tá Domo – Akira Takayama

Hoan nghênh đạo diễn Anderson khi nhân vật Nhật Bản được lồng tiếng bởi những diễn viên người Nhật. Nomura từng xuất hiện trong The Grand Budapest Hotel của Anderson, đóng cùng Johansson và Murray trong Lost in Translation. Takayama vừa chân ước chân ráo đến New York với các bộ phim như Zoya’s Apartment, Sansho the Bailiff Wind-up Bird Chronicle.

Trong khi Thị trưởng Kobayashi chịu trách nhiệm cho việc ban lệnh trục xuất tất cả chú chó, Domo là tay trợ lý đắc lực cho tay thị trưởng tham nhũng này.

Tracy Walker – Greta Gerwig

Nữ đạo diễn vừa gây tiếng vang tại giải Oscar Đạo diễn xuất sắc nhất với bộ phim điện ảnh đầu tay Lady Bird sẽ lồng tiếng cho nữ sinh viên người Mỹ du học theo diện trao đổi giữa hai tờ báo Megasaki Senior High và The Daily Manifesto. Cô gái trẻ nhanh chóng có cảm tình với Kobayashi khi nghiên cứu về hành động giải cứu chó cưng đầy anh dũng.

Thông dịch viên Nelson – Frances McDormand

Người mẹ vừa đạt giải Oscar Nữ chính xuất sắc nhất qua bộ phim Three Billboards Outside Ebbing, Missouri sẽ lồng tiếng cho người phiên dịch những thông báo của Thị trưởng. Nhân vật này khổ sở khi phải đưa ra lời tuyên bố đuổi hết bọn chó ra khỏi thành phố.

Giáo sư Wantanabe – Akira Ito

Vị giáo sư hết lòng nghiên cứu ra phương thuốc chữa cúm chó được lồng tiếng bởi nam diễn viên Ito – người thể hiện rất tốt những vai diễn tại New York và Kyoto. Anh vừa xuất hiện trong vở kịch Biên Niên Kỷ Chim Vặn Dây Cót.

Bên cạnh các diễn viên vừa kể trên, huyền thoại âm nhạc Yoko Ono và nam diễn viên Courtney B. Vance cũng góp giọng trong Isle of Dogs. Phim đang được công chiếu rộng rãi tại Bắc Mỹ và châu Âu, đồng thời nhận được 8.3 điểm trên 1000 đánh giá của IMDb và 83 điểm từ Metascore.

Nguồn: Screen Rant