Đánh giá sớm tích cực dành cho Mulan - Một trong những live action tốt nhất của Disney

Tin điện ảnh · KNTT ·

Mulan đang nhận được đánh giá sớm rất tích cực.

Sau tất cả tranh cãi xảy ra xung quanh Mulan, từ sự vắng mặt của Mushu và tướng quân Li Shang, cho tới những vấn đề liên quan đến phát ngôn của nữ diễn viên chính Lưu Diệc Phi, bộ phim cuối cùng cũng có buổi công chiếu toàn thế giới tại Los Angeles.

Những phản ứng sớm cho bộ phim đang bắt đầu xuất hiện trên Twitter, với những lời khen ngợi dành cho đạo diễn Niki Caro và Lưu Diệc Phi, mối quan hệ đầy cảm động giữa Mulan và cha của cô cũng như phần thiết kế sản xuất đầy ấn tượng. Tuy nhiên, bộ phim vẫn không tránh khỏi những vấn đề như chất lượng không đồng đều của các phân cảnh hành động, phần biên tập phim và các nhân vật phản diện.

Mulan là bộ phim live action remake tốt nhất của Disney kể từ Cinderella - Tôi thậm chí còn không cảm thấy nhớ các bài hát. Một câu chuyện cũ nhưng mới mẻ với phần hành động rực rỡ, giàu cảm xúc và sự hài hước. Lưu Diệc Phi là ngôi sao của bộ phim. Ngoài ra, đây lại là một bộ phim Disney khá gợi cảm khi có một tiếng "Ôi trời ơi" cực kì lớn trong rạp khi Yoson An cởi áo của anh ra.

Mulan là một bộ phim hấp dẫn, sống động, giàu cảm xúc và khác biệt so với phiên bản hoạt hình. Một bộ phim Disney nghiêm túc và trưởng thành hơn, với phần thiết kế sản xuất và dàn dựng cảnh chiến đấu ấn tượng. Đạo diễn Niki Caro và ngôi sao Lưu Diệc Phi theo tôi là hai cái tên nổi bật nhất.

Tôi rất bất ngờ với mức độ yêu thích của bản thân dành cho phiên bản live action của Mulan. Bộ phim thật hùng vĩ, những cảnh hành động rất kịch tính. Mulan nhắm tới một mức độ tinh tế và vẻ đẹp mà bạn không thể nào ngờ được.

Mulan là một trong những live action chuyển thể từ các bộ phim hoạt hình kinh điển tốt nhất của Disney. Bộ phim thể hiện sự kính trọng tới tác phẩm năm 1998 và bài thơ gốc bằng cách hiện đại hóa các chủ đề nữ quyền và các cảnh phim kinh điển, cùng lúc trở nên khác biệt với phần quay phim và các phân đoạn chiến đấu tuyệt vời gợi nhớ đến các bộ phim kiếm hiệp hoành tráng. Tuy phần biên tập phim còn chưa tốt với nhiều đoạn chuyển cảnh khá nhanh nhưng Mulan vẫn luôn giữ sự tập trung vào câu chuyện nữ quyền cũng như giữa người cha và đứa con gái.

Mulan đã có thể trở thành một bộ phim tuyệt vời nhưng bất ngờ thay lại bị sa lầy vì chuyển thể từ bộ phim hoạt hình. Bộ phim có những khoảnh khắc ấn tượng, nhưng những nhân vật phản diện nghèo nàn và chất lượng không đồng đều của các cảnh hành động khiến bộ phim trở nên tầm thường.