Đạo diễn Black Panther nói về văn hóa và vương quốc Wakanda

Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Được giới thiệu trong Captain America: Civil War, hai nhân vật mới nhất của MCU, Spider-Man (Tom Holland) và Black Panther (Chadwick Boseman), đã thu hút rất nhiều ánh nhìn từ fan.

Được giới thiệu trong Captain America: Civil War, hai nhân vật mới nhất của MCU, Spider-Man (Tom Holland) và Black Panther (Chadwick Boseman), đã thu hút rất nhiều ánh nhìn từ fan.

Thành công với bộ phim Creed vừa rồi, thứ hạng của đạo diễn Ryan Coogler đang tăng rất nhanh. Đảm nhận vai trò đạo diễn cho bộ phim Black Panther sắp tới, Coogler đang sẵn sàng làm hài lòng các fan hâm mộ với một nhân vật mà nhiều khán giả bình thường chưa từng nghe đến trước Civil War. Hơn nữa, Black Panther không chỉ là một bộ phim; nó là một lời tuyên bố về sự đa dạng sắc tộc trong một thể loại mà bị lên án là đơn điệu.

Tại cuộc phỏng vấn với trang Entertainment Weekly ở lễ hội Comic-Con, Coogler đã thảo luận về sự quan trọng của tính đại diện trong thể loại phim siêu anh hùng cùng với nên văn hóa của quốc gia giả tưởng Wakanda trong Black Panther.

“Loại phim siêu anh hùng là thể loại ít có tính đại diện. Luôn là nam da trắng, nhưng fan lại ở khắp thế giới. Vậy nên, hiển nhiên, mọi người sẽ khao khát được thấy ai đó trông giống họ và làm được những điều phi thường. Đây là một cơ hội khổng lồ, nhưng lại là điều khiến tôi trăn trở - chuyện sẽ tốt hơn hay tệ hơn.”

“Điều tuyệt với về Wakanda mà chúng tôi biết được từ truyện, mà phù hợp với những câu chuyện khác nhau, là rằng họ tôn thờ nữ thần báo. Đây là nơi mà vai trò giới tính khác biệt hẳn so với những gì ta thấy ngày nay. Đội hộ vệ Dora Milaje là những chiến binh thiện chiến nhất nước, và chỉ có phụ nữ mới được vào đội này.”

Với tiếng vang Fruitvale Station và Creed, chúng ta có lý do tin rằng Coogler sẽ tạo ra được những câu chuyện hấp dẫn nhất và một trong những bộ phim hay nhất của MCU.

Black Panther sẽ ra rạp vào 26.2.2018.