Đạo diễn Blade Runner cho rằng doanh thu phòng vé khiến phim lỡ hẹn giải Best Picture

Góc Nghệ Thuật · vegeta2404 ·

Mặc dù được đánh giá cao về mặt chuyên môn, nhưng Blade Runner 2049 lại thất bại ở phòng vé khi làm cho studio lỗ $80 triệu.

Đạo diễn Blade Runner 2049 Denis Villeneuve cho rằng doanh thu thảm hại chính là lý do khiến phim hụt giải Best Picture tại Oscars 2018. Villeneuve mạo hiểm thực hiện phần tiếp theo của Blade Runner – một trong những phim khoa học viễn tưởng ăn khách nhất thế giới - và đã thành công với những thước phim hoành tráng xứng đáng với phần đầu tiên.

Mặc dù được đánh giá cao về mặt chuyên môn, nhưng Blade Runner 2049 lại thất bại ở phòng vé khi làm cho studio lỗ $80 triệu. Trước đây Villeneuve đã chia sẻ mình rất bất ngờ về chuyện này, nhưng vẫn lấy làm tự hào về phim. Việc nó được đề cử ở năm hạng mục - bao gồm cả Cinematography và Production Design - là hòan toàn xứng đáng, nhưng lại vắng mặt ở Best Picture, Director và Score.

Villeneuve chia sẻ với CBC News về các đề cử của Blade Runner, anh cảm thấy các số liệu èo uột của phim làm mất cơ hội ở giải Best Picture: “Hiếm có phim nào doanh thu thấp lại có cơ hội cho giải Best Picture.” Anh cũng rất thất vọng khi thấy rằng yếu tố cảm xúc không được đề cao: “Tôi nghĩ nhạc sĩ Hans Zimmer và Benjamin Wallfisch đã làm rất tốt trong mảng âm nhạc, và đây có lẽ là một trong những phim tuyệt nhất năm nay tính tới hiện tại.

Nhiều người cho rằng lý do khiến Blade Runner 2049 thất bại ở phòng vé là vì phim quá dài, và ít các pha hành động, cũng một phần do kinh phí sản xuất quá lớn nếu so với phần đầu. Nhà sản xuất của phim, Ridley Scott, cũng nói thẳng – một cách hài hước – rằng phim “quá chậm” và “quá dài”.

Dù vậy Villeneuve cũng không quá thất vọng về kết quả của phim, anh vẫn tiếp tục công việc với tác phẩm tiếp theo chuyển thể từ tiểu thuyết Dune của Frank Herbert. Anh cũng sẽ tham gia vào phim Cleopatra được gắn mác R-rated của Sony. Vị đạo diễn được đồn đoán sẽ gia nhập đoàn làm phim James Bond 25, nhưng do lịch trình quá bận rộn – cũng như anh muốn dành thời gian nghỉ ngơi sau hàng loạt các tác phẩm – nên đã tự rút lui.

Nếu anh dư dả thời gian trong tương lai, có thể anh sẽ quay lại cùng phần phim Sicario thứ 3, với lời mời từ nhà sản xuất của phim. Trong khi đó, Ridley Scott cũng tiết lộ rằng anh đang lên ý tưởng cho phần tiếp theo, nhưng hiện tại có vẻ như Blade Runner 2049 là hồi kết cho loạt phim, nhưng nó vẫn rất tuyệt, dù có Oscar hay không.

Blade Runner hiện đã có bản mềm và bản Blu-ray.

Nguồn: Screen Rant