Đạo diễn Cha Cõng Con kêu gọi đầu tư để làm dự án điện ảnh khủng về đề tài ấu dâm

Tin điện ảnh · Maii ·

Bộ phim lấy đề tài ấu dâm với kinh phí cực khủng 60 tỷ - đến từ đạo diễn Lương Đình Dũng, người làm nên tác phẩm Cha Cõng Con cực kỳ cảm động.

Bộ phim lấy đề tài ấu dâm với kinh phí cực khủng 60 tỷ - đến từ đạo diễn Lương Đình Dũng, người làm nên tác phẩm Cha Cõng Con cực kỳ cảm động.

578 – tựa phim mới mà đạo diễn Lương Đình Dũng đang ấp ủ, dự kiến sẽ trở thành bộ phim với tổng kinh phí khủng nhất từ trước đến giờ: 60 tỷ. Đây là con số khá choáng trong lịch sử điện ảnh Việt Nam trước giờ. Hiện dự án đang sử dụng hình thức crowdfunding - kêu gọi đóng góp từ cộng đồng để giảm bớt sức ép về tiền bạc. Trong đó, mục tiêu hiện giờ sẽ là 32 tỷ. Dưới đây là tóm tắt nội dung phim.

578 là Bộ phim kể về câu chuyện của một người lái xe container và cô con gái nhỏ của mình. Cuộc sống của 2 cha con trên chiếc xe màu đỏ cứ êm đềm diễn ra cho đến ngày cô bé xa cha đi học. Mọi thứ bỗng đảo lộn khi người cha nhận được tin cô con gái của mình bị trầm cảm nặng. Càng đau đớn hơn khi ông biết rằng con mình bị xâm hại. Trên hành trình đi tìm công lý cho con, những màn đấu trí căng thẳng, những cuộc rượt đuổi khốc liệt và rồi người cha chợt nhận ra rằng ông không chỉ đối đầu với một kẻ xâm hại….

Đạo diễn Lương Đình Dũng không phải là người đầu tiên làm phim về đề tài “khó nhằn” này. Trước đó, đạo diễn Lê Hoàng cũng đã có một tác phẩm thảm họa lấy đề tài ấu dâm mang tên [S.O.S] Sói Trắng. Tất cả những gì xoay quanh 578 đều đậm hai chữ: tham vọng.

578 sẽ là một bộ phim lớn với khát vọng mang tầm ảnh hưởng không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới”.

Đó là mục tiêu và cũng là đích đến mà đạo diễn nói riêng và những nhà làm phim nói chung đang nhắm đến. Ngạc nhiên hơn, đây không chỉ là một bộ phim tâm lý, mà đây còn là một bộ phim mang mác hành động.

Lương Đình Dũng là cái tên nổi tiếng với bộ phim điện ảnh nghệ thuật đầu tay Cha Cõng Con. Phim thành công lớn ở thị trường quốc tế khi giành được những thành tích đáng kể như giải Đạo diễn xuất sắc nhất ở Liên hoan phim độc lập Mỹ lần thứ 6, Phim nước ngoài hay nhất ở Liên hoan phim quốc tế Arizona lần thứ 26, Phim truyện dài hay nhất tại Liên hoan phim Châu Á Thái Bình Dương Mỹ Latin lần thứ 17... đồng thời, đây cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia tranh giải Oscar dành cho Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất. 

Phim được chuyển thể từ chính truyện ngắn anh viết vào năm 1995, xoay quanh cuộc sống bình dị của hai cha con Mộc và Cá ở một vùng quê hẻo lánh nghèo nàn. Phim không chỉ chinh phục người xem bởi cốt truyện cảm động, mà còn bởi diễn xuất lấy nước mắt người xem của các diễn viên chính, vốn không phải là những gương mặt quen thuộc đối với khán giả. Hình ảnh trong phim thực đến từng chi tiết, sinh động nhưng cũng đượm buồn, khiến khán giả như bị cuốn vào một bầu trời chẳng có lối thoát cho những ước mơ.

Dù vậy, vẫn còn quá sớm để đánh giá được hết tài năng của Lương Đình Dũng. Phim lấy đề tài ấu dâm đi theo hướng hành động là điều mà người ta hiếm khi nghĩ tới, bản chất của nó cũng không giống như một bộ phim làm về đề tài cha con, về ước mơ, về khát vọng – vốn là nội dung khá quen thuộc trong các phim nghệ thuật Việt Nam. Đây là hướng đi táo bạo, nhưng cũng mang nhiều rủi ro lớn cho vị đạo diễn trẻ này. Anh cũng chia sẻ, lý do để anh làm bộ phim là vì hằng ngày phải nghe quá nhiều những câu chuyện buồn, những lời kêu gào, khóc than của những số phận đau đớn không may mắn là nạn nhân của tệ nạn vô nhân tính. Anh muốn làm một bộ phim để thay đổi nhận thức của xã hội, đánh thức thế giới bằng cách sử dụng ngôn ngữ điện ảnh có sức lan tỏa mạnh.

Việc có sự góp mặt và kết hợp với các nhà làm phim đến từ Mỹ và Hàn Quốc, có thể là một trong những lý do khiến kinh phí của phim lên đến con số khủng như vậy. Kể cả Lôi Báo, tựa phim hành động mới vừa ra mắt trong năm vừa rồi của Victor Vũ cũng “chỉ ngốn” có phân nửa kinh phí so với 578 là 30 tỷ. Việc kêu gọi huy động vốn đầu tư có thể giúp sức ép đối với dự án được giảm bớt.

Phim được dự kiến bấm máy vào ngày 28.10.2018, phát hành vào tháng 8 năm 2019.

Bạn có thể xem thêm thông tin về việc kêu gọi đầu tư tại 578movie.com

Bài viết liên quan