Đạo diễn của It giải thích lý do tạo hình của Pennywise được thay đổi trong phim

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Đạo diễn của bộ phim kinh dị It là Andy Muschietti mới đây đã giải thích lý do tại sao tạo hình của gã hề sát nhân Pennywise lại được thay đổi trong phim.

Đạo diễn của bộ phim kinh dị It là Andy Muschietti mới đây đã giải thích lý do tại sao tạo hình của gã hề sát nhân Pennywise lại được thay đổi trong phim.

Trong khi những ý kiến tích cực đầu tiên của người hâm mộ dành cho phiên bản mới này của It chính là việc bộ phim sẽ được gán nhãn R cho những cảnh kinh dị, máu me và bạo lực, thì đi kèm theo đấy cũng có những lời phàn nàn từ người hâm mộ tập truyện với tạo hình mới của Pennywise. Không có gì quá ngạc nhiên, Pennywise 2017 trông hoàn toàn khác so với phiên bản năm 1990 của Tim Curry - một tên hề đáng sợ nhất trong lịch sử điện ảnh Mỹ.

Với một số người, họ đã chấp nhận và khá thích thú với tạo hình mới của Pennywise do nam diễn viên trẻ Bill Skarsgård vào vai, nhưng với những người quen thuộc với phiên bản của Curry, họ đã than thở về những thay đổi mới Pennywise, khiến hắn ta không bằng người tiền nhiệm. Ví dụ như không mang áo rực rỡ, không có hàm răng sắc nhọn hay khuôn mặt quá ác độc để có thể đánh lừa một đứa trẻ.

Pennywise của năm 1990 - khá màu mè và thân thiện
Pennywise của năm 1990 - khá màu mè và thân thiện
Pennywise 2017 - đậm chất quái vật trên khuôn mặt của hắn ta
Pennywise 2017 - đậm chất quái vật trên khuôn mặt của hắn ta

Dù bạn có đồng ý với tạo hình mới của Pennywise hay không thì trong một cuộc phỏng vấn mới đây của đạo diễn Muschetti cùng trang Collider, ông đã giải thích lý do tại sao quyết định thay đổi diện mạo của tên hề sát nhân đã được ông thông qua. Muschetti nói như sau:

Vâng, trên thật tế thì thực thể này đã tồn tại đến cả hàng ngàn năm... tôi bị hấp dẫn hơn bởi điều này... tôi sẽ không khai thác những tên hề ở thế kỷ thứ 20. Chúng trông thật rẻ tiền, đồng thời liên quan đến các sự kiện xã hội và các thứ, rạp xiếc này nọ. Vâng, liên quan đến rạp xiếc thì cũng tốt nhưng tôi muốn một thứ thẩm mỹ gì đấy cổ điển hơn, tôi chọn hình mẫu ở thế kỷ thứ 19. Gã hề này cũng đã tồn tại hàng thế kỷ, tôi tự hỏi tại sao, tại sao không, một bản "nâng cấp" đến từ năm 1800.

Nhiều người hâm mộ có xu hướng hoài nghi về sự xuất hiện của Skarsgård trong vai Pennywise, một điểm mạnh bây giờ trong phiên bản 2017 là cái chất "quái vật" của gã hề đã được cải thiện, khá bám sát với cuốn sách của Stephen King hơn là phiên bản cũ vào năm 1990. Đây là một yếu tố đáng khen, đáng để được người hâm mộ chú ý đến và khiến nó hấp dẫn như người tiền nhiệm trước đấy của mình, đồng thời chứng tỏ một quan điểm rằng những nhà làm phim vẫn trung thành với lời văn, miêu tả của Stephen King.

Bây giờ, câu hỏi đặt ra rằng liệu phiên bản Pennywise 2017 của Bill Skarsgård sẽ tốt hơn phiên bản Pennywise gốc của Curry hay không vẫn khó để có câu trả lời, nó sẽ thật sự rõ ràng hơn khi bộ phim được công chiếu chính thức. Cái bóng của Curry với nhân vật này quá lớn, để giữ được sức ảnh hưởng và thu hút của gã hề Pennywise cũng không kém phần quan trọng và khó khăn. Liệu Bill Skarsgård có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của anh? Hãy nhớ rằng, trước đây cũng đã có một vài trường hợp bàn cãi về chất lượng nhân vật trong các bộ phim kinh dị reboot tương tự như thế này, ví dụ ở đây chính là Hannibal. Trong thời điểm đó, nam diễn viên gạo cội Anthony Hopkins đã từ chối chấp nhận lời khẳng định của một số fan rằng phiên bản truyền hình của NBC do nam diễn viên Mads Mikkelsen đảm nhận tốt hơn so với phiên bản của ông.

Cuối cùng, để có được câu trả lời trên thì chúng ta sẽ phải cùng bay lơ lửng với bộ phim It vào ngày 9.8 tới đây.

Nguồn: Collider & Screen Rant