Đạo diễn Denis Villeneuve đã rất lo sợ khi thực hiện Blade Runner 2049

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Vị đạo diễn đã chia sẻ rằng ban đầu ông rất “sợ hãi” với cái ý nghĩ phải đạo diễn phần tiếp theo của Blade Runner.

Denis Villeneuve chia sẻ rằng ban đầu ông rất lo ngại khi nghĩ đến việc thực hiện Blade Runner 2049. Phần tiếp theo của bộ phim khoa học viễn tưởng Blade Runner (dựa trên quyển tiểu thuyết Do Androids Dream of Eletric Sheep? của Philip K. Dick) do Ridley Scott thực hiện đã được chờ đợi từ rất lâu. Cuối cùng thì sau 35 năm bộ phim cũng đã được trình chiếu và được cho là đã “cách tân” thể loại khoa học viễn tưởng. Scott phải quay lại ghế đạo diễn của phần tiền truyện của series Alien và ông đã chọn lựa một nhà làm phim khác để đảm nhận thực hiện phần tiếp theo của Blade Runner.

Villeneuve là lựa chọn đúng đắn để đảm nhận trọng trách này. Mặc dù ông vẫn chưa làm nên dự án khoa học viễn tưởng hoành tráng nào nhưng những tác phẩm như Prisoners, SicarioArrival đều được đánh giá cao. Hơn nữa, những tác phẩm này đều được ra mắt sau khi ông quyết định tham gia thực hiện Blade Runner 2049, chứng tỏ rằng ông đã sẵn sàng để thực hiện nhiệm vụ này. Tuy vậy, điều này không có nghĩa là ông không hề do dự hay lo lắng, đặc biệt là khi đây là một tác phẩm được mong đợi rất nhiều.

Den of Geek đã có cơ hội được trò chuyện với Villeneuve trước khi Blade Runner 2049 được ra mắt vào cuối tuần này và vị đạo diễn đã chia sẻ rằng ban đầu ông rất “sợ hãi” với cái ý nghĩ phải đạo diễn phần tiếp theo của Blade Runner. Nhưng khi đọc kịch bản được viết bởi biên kịch Hampton Fancher và Michael Green, ông đã hiểu rằng nó không phải là câu chuyện được “xào nấu” lại từ cốt truyện của phần đầu tiên, và thế là nỗi sợ của ông hoàn toàn biến mất.

“Ban đầu, tôi đã rất lo sợ. Trước khi đọc kịch bản, tôi đã nghĩ là sẽ rất tuyêt vời nếu Ridley Scott muốn thực hiện nó. Nhưng đồng thời tôi cũng nghĩ rằng ‘Liệu rằng nó có phải là ý tưởng tồi tệ nhất mọi thời đại hay không?’ Việc “xào nấu” lại các tác phẩm kinh điển đã trở thành một xu hướng. Tôi không hề chắc chắn về điều gì cho đến khi đọc được kịch bản. Sau đó tôi đã hiểu được ý nghĩa của nó và nhìn thấy được tiềm năng để làm nên một kiệt tác.”

Rõ ràng Hollywood đã nổi tiếng với việc remake và reboot những bộ phim kinh điển. Tuy nhiên, chỉ bởi vì một số bộ phim thành công về mặt thương mại và được đánh giá cao ở lần đầu tiên được ra mắt, không có nghĩa là nó sẽ tiếp tục thành công như vậy, đặc biệt là nếu như mục tiêu duy nhất chỉ là lặp lại cốt truyện như cũ. May mắn thay, đó không phải là điều xảy ra với series Blade Runner.

“Có rất nhiều ý tưởng hay trong kịch bản. Tôi đã nói ‘Được rồi, tôi đã hiểu kịch bản.’ Nó không phải là sự nhai lại, nó không “tái chế” lại bất kỳ cốt truyện nào. Cũng cùng một phong cách nhưng nó lại được thể hiện ở một góc độ khác. Đó là lý do vì sao tôi có cảm giác bị thôi thúc phải thực hiện nó. Phải mất một lúc tôi mới đồng ý bởi đây là một trọng trách lớn. Nhưng từ góc nhìn nghệ thuật, tôi đã chấp nhận mạo hiểm. Tôi đã làm ra một vài bộ phim đem lại cho tôi danh tiếng để được là một phần của dự án này, và tôi đã sẵn sàng để mạo hiểm mọi thứ bởi vì nó xứng đáng được như vậy.”

Mặc dù mọi gánh nặng đều được đặt trên vai của Villeneuve nhưng ông không phải là người duy nhất lo sợ khi phải thực hiện phần tiếp theo của Blade Runner. Ryan Gosling – nam diễn viên đóng vai sĩ quan K, cũng đã khá e ngại về dự án này cho đến khi anh được đọc kịch bản. Với việc Blade Runner 2049 được đánh giá “tươi” trên Rotten Tomatoes và nó được dự định là sẽ công chiếu rộng rãi trên khắp thế giới, thì có vẻ như Villeneuve, dàn diễn viên và đội ngũ sản xuất đã vượt qua được mọi trở ngại và tạo ra một tác phẩm đáng mong đợi.

Nguồn: Den of Geek & Screen Rant