Đạo diễn, diễn viên "khủng" cùng hợp tác công phá màn ảnh với Tiệc Trăng Máu

Tin điện ảnh · Maii ·

Tiệc Trăng Máu được remake từ bản gốc Ý Perfect Strangers. Phiên bản Hàn với cái tên Người Quen Xa Lạ từng được chiếu ở Việt Nam và được khán giả rất yêu thích.

Ekip Tiệc Trăng Máu – phim Việt quy tụ hàng loạt tên tuổi đình đám đã công bố dự án, đặt lịch ra rạp vào mùa hè năm sau. Đây là tựa phim đáng mong đợi khi nó hội tụ đủ những yếu tố bảo chứng cho một tác phẩm màn ảnh chỉn chu, có tiềm năng đột phá.

Gia nhập đường đua điện ảnh với tham vọng thể hiện và cống hiến

Trong giai đoạn phim Việt bùng nổ bất ngờ với những tựa phim ăn khách, tạo hiệu ứng truyền thông và khán giả mạnh mẽ như hiện nay, thật khó khăn để thu hút đại chúng với những thông tin phim mới. Tuy nhiên, những người đứng sau Tiệc Trăng Máu đã chọn thời điểm này để công bố “đứa con tinh thần” của mình, đồng thời đặt lịch ra rạp vào khoảng giữa năm 2020.

Có thể xem đây là quyết định táo bạo của ekip, song sự tự tin mà họ sở hữu là hoàn toàn dễ hiểu khi từng người trong đó đều đã ưu tú theo cách riêng, có một chỗ đứng riêng không dễ lu mờ trên thị trường điện ảnh Việt Nam. Được hậu thuẫn bởi những đơn vị đứng đầu thị trường là Lotte Entertainment, Anh Tễu Studio, Sidus và HKFilm, Tiệc Trăng Máu khẳng định sức mạnh, sự đầu tư bài bản và tham vọng trở thành đối thủ nặng kí tại cuộc đua phòng vé năm sau.

Nội dung mang hơi thở thời đại và những kỉ lục remake

Được remake trên nền tảng của Perfect Strangers - bộ phim nổi tiếng mà người Ý đã lan toả khắp 13 quốc gia trong vòng 4 năm, kịch bản Tiệc Trăng Máu tập trung khai thác những vấn đề nóng hổi của xã hội đương thời: niềm tin, sự sẻ chia giữa người với người và tầm ảnh hưởng của công nghệ thời đại 4.0. Perfect Strangers cũng là tựa phim đạt kỉ lục remake nhiều nhất trên thế giới trong một thời gian rất ngắn, và mỗi phiên bản làm ra đều đạt được những thành công từ công chúng cho đến giới phê bình với hàng loạt những đề cử, giải thưởng danh giá toàn cầu. Các nền điện ảnh lớn từ Pháp, Đức, Hàn Quốc, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Nga, Ấn Độ,…không ngần ngại tạo ra phiên bản remake cho riêng mình, từ bản gốc của Ý và đều gặt hái riêng cho mình những thành tựu nhất định với Perfect Strangers.

Mang đầy đủ các cung bậc cảm xúc từ gây tò mò, tạo bất ngờ, đến hồi hộp xen lẫn kịch tính cao độ, Tiệc Trăng Máu như một bàn tiệc đích thực dành cho giới mê phim. Đó sẽ là bộ phim thách thức tài nghệ của diễn viên, thách thức tài năng kiểm soát của đạo diễn để phát triển từ hài kịch thành chính kịch, đẩy cái hài lên đến đỉnh cao để từ đó khai thác cái bi một cách khéo léo và đầy tinh tế. Bên cạnh đó, Tiệc Trăng Máu cũng sẽ bóc trần bản chất yếu đuối và dễ tổn thương của con người, lột đi lớp vỏ bọc nguỵ trang dối trá đang che đậy cho nhiều sự thật đen tối, để lại sự nghi hoặc đến rợn người giữa những người tưởng chừng thân thiết.

Với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh, diễn viên Thái Hoà, Đức Thịnh, Hồng Ánh, Hứa Vĩ Văn, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Kaity Nguyễn… Tiệc Trăng Máu được đánh giá là dự án “siêu khủng” khi có sự góp mặt loạt tên tuổi lớn ở nhiều thế hệ trong giới điện ảnh thời gian qua với tổng doanh thu các bộ phim họ từng góp mặt lên đến hơn 1,500 tỷ đồng.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là cái tên không xa lạ đối với điện ảnh Việt khi những tựa phim anh đóng góp cho màn ảnh ít nhiều đều thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Nổi tiếng là người cầu toàn và chỉn chu trong công việc, vị đạo diễn này đã “bỏ túi” một số bộ phim đình đám mà khi nhắc đến, khán giả vẫn còn nhiều ấn tượng đẹp: Nụ Hôn Thần Chết, Mỹ Nhân Kế, Tháng Năm Rực Rỡ...

Công chúng từng ưu ái dành cho Nguyễn Quang Dũng danh xưng “đạo diễn triệu đô” và qua thời gian anh đã dần khẳng định rằng đó không chỉ là danh xưng trên mặt báo. Gia tài phim trăm tỷ của anh có  lẽ sẽ được nối dài thêm với thành viên mới vô cùng tiềm năng mang tên Tiệc Trăng Máu.

Nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh

Trong dự án Em Là Bà Nội Của Anh mà anh làm đạo diễn, cũng chính Nguyễn Quang Dũng làm nhà sản xuất. Nhưng trong Tiệc Trăng Máu lần này, hai người lại đổi vai trò cho nhau. Lần đầu tiên thử sức với vai trò sản xuất, Phan Gia Nhật Linh muốn chứng tỏ năng lực và niềm đam mê vượt qua các giới hạn cũ. Kinh nghiệm xử lý một tác phẩm remake thành công vang dội trước đây sẽ là vũ khí lợi hại cho Nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh khéo léo xử lý bài toán thách thức nhưng cũng đầy mê hoặc Tiệc Trăng Máu.

Thái Hoà

Không phải nói quá nhiều về nam diễn viên Thái Hoà khi tên tuổi của anh đã xuất hiện trong hàng loạt tựa phim ăn khách, tạo hiệu ứng khán giả mạnh mẽ: Để Mai Tính, Long Ruồi, Tèo Em hay gần đây là Chàng Vợ Của Em, Hồn Papa Da Con Gái. Với một gia tài vai diễn đồ sộ cùng cái duyên hài đã được rèn giũa nhiều năm, cái tên Thái Hoà đã trở thành thương hiệu của những bộ phim hài. Đến với Tiệc Trăng Máu, nam diễn viên được kì vọng sẽ trở thành “nhạc trưởng” của những miếng hài duyên dáng mà sâu cay trong phim.

Đức Thịnh

Hoạt động nghệ thuật với hai vai trò là đạo diễn và diễn viên, cái tên Đức Thịnh đã gặt hái những thành công nhất định với cả hai vị trí này. Tuy nhiên thời gian gần đây, người ta thấy nam diễn viên chỉ xuất hiện trong những bộ phim của mình với các vai diễn phụ, vậy điều gì đã thu hút đạo diễn “trăm tỷ” này rời ghế chỉ đạo để trở thành một phần của Tiệc Trăng Máu? Câu hỏi chỉ có thể trả lời khi khán giả đắm mình vào nhân vật do anh thủ vai.

Hồng Ánh

Không thường xuyên xuất hiện trong các tác phẩm điện ảnh giai đoạn sau này, nhưng mối thâm tình nhiều năm với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chính là lý do mang nữ diễn viên Hồng Ánh trở lại trong những bộ phim do anh cầm trịch. Sau thành công của Tháng Năm Rực Rỡ, nữ diễn viên đã cho thấy diễn xuất của mình qua nhiều năm vẫn là một tượng đài khó lòng thay thế. Và nếu Thái Hoà được kì vọng sẽ là người “lĩnh xướng” phần hài trong phim thì cái tên Hồng Ánh lại được trông đợi tạo nên nét cân bằng rất duyên, rất đằm thắm mà vô cùng cần thiết cho yếu tố tâm lý của Tiệc Trăng Máu.

Hứa Vĩ Văn

Nổi bật với ngoại hình phong độ, chuẩn hình tượng soái ca không tuổi, Hứa Vĩ Văn nhiều năm qua vẫn luôn là hình mẫu lý tưởng trong mắt phái nữ. Năm 2018, với hai bộ phim Ống Kính Sát Nhân Chàng Vợ Của Em, nam diễn viên ngày càng khẳng định được năng lực diễn xuất cũng như ngoại hình sáng của mình. Với tất cả những lợi thế đó, Tiệc Trăng Máu với Hứa Vĩ Văn sẽ có thêm một gam màu tuy không quá mới lạ nhưng hứa hẹn nhiều mảng miếng bất ngờ mà khán giả chưa từng nhìn thấy ở anh.

Thu Trang

Thành công với thương hiệu Chị Mười Ba, Chị Đại xã đoàn Thu Trang đã khẳng định năng lực của mình ở cả mảng phim chính kịch và hài kịch. Đồng thời với tư duy làm nghề sắc sảo và nhạy bén nữ diễn viên thể hiện khả năng điều tiết, cân bằng tốt các yếu tố của một bộ phim. Nét hài không lẫn vào đâu được của Thu Trang chắc chắn sẽ được nhiều khán giả mong chờ trong Tiệc Trăng Máu.

Kiều Minh Tuấn

Thời gian gần đây, thực lực và khả năng diễn xuất của Kiều Minh Tuấn đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Sau cú “hit” Em Chưa 18, người ta tưởng chừng anh sẽ chững lại sau khi chiếm được tình yêu của khán giả. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian tích góp đủ “vốn”, cái tên Kiều Minh Tuấn đã trở lại và gây ấn tượng mạnh mẽ. Anh vẫn là cái tên được các đạo diễn tin tưởng cho nhiều loại vai, nhiều màu sắc đôi khi đối lập nhau chan chát. Với Nguyễn Quang Dũng ở ghế chỉ đạo, khán giả có quyền chờ đợi một pha “đổi màu” cực độc nữa từ Kiều Minh Tuấn.

Kaity Nguyễn

Còn khá trẻ về tuổi đời lẫn tuổi nghề, song Kaity Nguyễn vẫn là gương mặt được nhiều đạo diễn để mắt đến sau thành công của Em Chưa 18. Cũng như Kiều Minh Tuấn - bạn diễn của cô trong bộ phim của đạo diễn Lê Thanh Sơn, Kaity Nguyễn tưởng chừng sẽ không thể vượt qua cái bóng lớn của chính mình trong lần chạm ngõ điện ảnh đầu tiên. Tuy nhiên, cô nàng 9x đã cho thấy sự đa năng, đa tài khi tiếp tục đồng hành cùng tiền bối Thái Hoà trong Hồn Papa Da Con Gái mà không hề nhạt nhoà bên cạnh nam diễn viên dạn dày kinh nghiệm. Hơn thế nữa, Kaity Nguyễn còn lấn sân sang lĩnh vực ca hát và sự góp mặt của cô nàng trong Tiệc Trăng Máu sẽ là luồng gió mới, mang đến nhiều điều thú vị cho bộ phim.

Phim dự kiến khởi chiếu vào mùa hè năm 2020 với sự tham gia của các diễn viên: Thái Hoà, Đức Thịnh, Hồng Ánh, Hứa Vỹ Văn, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Kaity Nguyễn.