Đạo diễn Hellboy chia sẻ lý do phim phải gán mác 18+

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Hellboy chắc chắn sẽ đi theo hướng đi Gothic Horror. Tôi nghĩ rằng đó cũng là một phần trong kết cấu của bộ phim.

Trong truyện tranh gốc, Hellboy là nhân vật phải chiến đấu với nhiều quái vật kinh tởm, các câu truyện và hình ảnh trong đấy luôn có nhiều tính chất bạo lực, máu me dành cho người trưởng thành. Thế nhưng, hai phần phim của đạo diễn Guillermo del Toro đã tránh xa chủ đề 18+ này, nhằm thu hút nhiều khán giả ở nhiều lứa tuổi khác nhau.

Tuy nhiên, sau minh chứng thể loại phim siêu anh hùng gán mác 18+ có thể thành công như Deadpool hay Logan, Hellboy phiên bản làm lại cũng được phân loại R (dành cho khán giả trên 17 tuổi) cho những cảnh chiến đấu máu me, bạo lực mà ta có thể dễ dàng thấy qua những đoạn trailer gần đây. Đạo diễn của phim là Neil Marshall gần đây cũng giải thích thêm về lý do phim chọn phân loại độ tuổi trên, Marshall chia sẻ với trang JoBlo như sau:

"Tôi nghĩ không phải ngẫu nhiên mà chúng tôi đi theo con đường đó sau thành công hay những thành công đã được chứng minh từ những bộ phim cùng thể loại khác. Bạn có thể làm loại phim này để dành cho những... bạn biết đấy, khán giả trưởng thành. Vì vậy, điều đó không làm tổn thương chúng tôi, chắc chắn. Chúng ta có quyền tự do làm bất cứ điều gì chúng ta muốn. "

Ông nhấn mạnh thêm về cái chất 18+ trong phim:

"Các bạn biết đấy, khi mọi người nói thật tốt khi bộ phim được gán mác R, không hẳn là phim sẽ có nội dung đúng nghĩa 18+. Nó sẽ có sự hạn chế trong đấy. Ta có thể xem nó là không có giới hạn, nhưng không có nghĩa là nó sẽ vô hạn."

Các bộ phim Hellboy trước đây thường bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi các bộ phim khoa học viễn tưởng và kỳ ảo, Marshall xác nhận quan điểm của ông về nhân vật là lấy cảm hứng nhiều hơn từ các yếu tố kinh dị truyền thống, khi chấp nhận xếp hạng R:

"Bộ phim chắc chắn sẽ đi theo hướng đi Gothic Horror. Tôi nghĩ rằng đó cũng là một phần trong kết cấu của bộ phim. Bối cảnh của phim sẽ được thiết lập tại Anh, thế nên chắc chắn nó sẽ phải theo kiểu Gothic cổ điển. Bộ phim sẽ đưa Hellboy đến với khía cạnh thoải mái hơn, đưa anh ta vào một thế giới khác mà chúng ta chưa từng thấy trước đây."

Poster IMAX của phim
Poster IMAX của phim

Hellboy sẽ công chiếu vào ngày 10.4 tới đây.

Nguồn: Comic Book