Đạo diễn Infinity War bất ngờ tuyên bố Venom không phải tài sản thuộc về MCU

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Never ·

Nhà đồng sản xuất Avengers: Infinity War, Joe Russo đã tuyên bố rằng Venom không phải một phần của MCU.

Nhà đồng sản xuất Avengers: Infinity War, Joe Russo đã tuyên bố rằng Venom không phải một phần của MCU. Đây là phát ngôn mới nhất liên quan tới một trong những chủ đề về siêu anh hùng gây hoang mang nhất trong năm qua – và lần này là về một trong những nhân vật có vai trò chủ chốt trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Ra mắt vào tháng 10 năm nay, Venom được dự kiến sẽ là bộ phim mở màn cho một series các phần spinoff mới về villain của Người Nhện. Chiến dịch tuyên truyền tính đến nay có vẻ không được thuận lợi cho lắm, với đoạn trailer đầu tiên đã bị đưa ra làm trò đùa vì không hề đưa ra một hình ảnh nào về phiên bản kí sinh thích thè lưỡi của symbiote. Đoạn trailer đầy đủ có vẻ thú vị hơn nhiều và đã thu về nhiều lượt xem hơn Wonder Woman trong 24 giờ đầu tiên. Nhưng mọi thứ về bộ phim này hiện tại đang bị lu mờ bởi một cuộc tranh luận: liệu Venom có là một phần của MCU không?

Hôm thứ 2 vừa rồi, Joe Russo đã tới thăm trường Trung học Thành phố Iowa, nơi ông dành thời gian trả lời các câu hỏi do học sinh trong trường đặt ra. Một học sinh đã hỏi ông về việc liệu Venom có là một phần của MCU không, và Russo đã đưa ra một câu trả lời ngắn gọn: “Không, đó là tài sản của Sony”. Câu trả lời của Russo đặc biệt đáng chú ý, bởi trong suốt buổi thảo luận với các học sinh, ông đã rất thận trọng để không làm lộ bất kì thông tin gì. Nếu không chắc chắn, ông nói thẳng; nếu cảm thấy một đạo diễn khác có thể đưa ra câu trả lời tốt hơn, ông đề cử họ và luôn tránh không đưa ra một câu trả lời chắc chắn nào. Vậy nên rõ ràng là theo như hiểu biết của Russo thì Venom không phải một phần của MCU.

Thực ra nghi vấn về việc liệu Venom có phải một phần của vũ trụ MCU hay không đã là một câu hỏi kì lạ. Khi Sony lần đầu công bố về những phần spinoff cho villain của Người Nhện, mọi người đều tin rằng câu trả lời là không. Nhưng sau đó, trong bài phỏng vấn trước Spider-Man: Homecoming, Amy Pascal lại nói bộ phim có khả năng là một “nhân tố phụ trợ” cho MCU. Khi đó có vẻ như cô đang muốn mô tả một mối quan hệ tương tự như mối quan hệ giữa Marvel Studios và Marvel Television – trong đó các chương trình truyền hình đều tồn tại trong một vũ trụ chung, nhưng chưa bao giờ thực sự giao thoa với nhau. Những lời tuyên bố nhằm “làm rõ” vấn đề này thực chất đã càng làm vấn đề trở nên khó hiểu hơn. Và câu trả lời được Kevin Feige mô tả là “câu trả lời hoàn hảo” đó là họ tồn tại “trong cùng một thực tại”.

Tuy nhiên, anh em nhà Russo hẳn phải là những người biết câu trả lời cho nghi vấn này. Họ là hai nhân vật quan trọng nhất trong Marvel Studios và đã chỉ đạo cho 3 trong số những phim Marvel nổi tiếng nhất tính tới thời điểm hiện tại là Captain America: The Winter Soldier, Captain America: Civil War và mới đây nhất là Avengers: Infinity War. Với vai trò là một trong những bộ óc chủ chốt góp phần xây dựng mạch truyện hiện tại của MCU, tuyên bố của Joe Russo chắc chắn có rất nhiều trọng lượng. Và khẳng định lại một lần nữa, theo như những gì ông biết thì Venom không phải một phần của MCU.

Nguồn: Reddit & Screen Rant