Đạo diễn Suspiria muốn bộ phim thực sự khủng khiếp

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Maii ·

Đạo diễn Suspiria đã có những chia sẻ thẳng thắn về bộ phim.

Khi tên tuổi của Luca Guadagnino được xướng lên trong số những đề cử giải thưởng vào năm ngoái, qua bộ phim bộ phim tình cảm Call Me By Your Name, người ta đã rất trông chờ bộ phim tiếp theo của ông: Suspiria remake. Đây sẽ là bộ phim rất khác với nét buồn lãng mạn trong Call Me By Your Name, nhưng trong suốt sự nghiệp của mình, Guadagnino đã chứng minh bản thân là một nhà làm phim đa tài, có khả năng đem thế giới và cuộc đời của nhân vật trở nên thật sống động. Vậy nên, người hâm mộ đang rất nóng lòng được xem những gì ông thể hiện trong thể loại kinh dị.

Poster Suspiria.
Poster Suspiria.

Suspiria đang chuẩn bị ra mắt tại Liên hoan phim Venice vào tuần này, đạo diễn đã có dịp chia sẻ thêm về góc nhìn của ông. Nói với The Hollywood Reporter, nhà làm phim đã rất thẳng thắn và muốn bộ phim của ông thực sự khủng khiếp:

“Tôi mong rằng bộ phim sẽ mang đến cảm xúc không ngừng đâm sâu vào dưới lớp da, xuống tận xương tủy người xem. Tôi muốn bộ phim trở thành trải nghiệm khó chịu nhất mà bạn có thể có. Bộ phim nói về việc ở trong một thế giới hỗn loạn và cực kỳ đen tối.”

Điều này nghe thực sự rất tuyệt. Nhưng Guadagnino cũng nói thêm rằng ông còn nhiều “món nghề” đang ẩn giấu dưới bộ phim:

“Theo một cách nào đó thì Suspiria nói về cách mà bạn xử sự trong một mối quan hệ giữa mẹ và con gái và điều gì sẽ xảy ra khi cán cân quyền lực thay đổi. Đấy là những điều đã gắn liền với cuộc sống thuở ấu thơ của tôi. Tôi nghĩ rằng trong mỗi bộ phim, bạn luôn tìm thấy hình ảnh ẩn dụ hoặc cách kể chuyện kết nối với những thứ liên quan mật thiết đến mình."

Ảnh: Amazon Studios
Ảnh: Amazon Studios

Với chủ đề về thuật phù thủy trở thành trung tâm của phim, Guadagnino cũng có những suy nghĩ rất thú vị của riêng mình:

“Tôi nghĩ một hội phù thủy mang ý nghĩa sự đoàn kết. Nếu chúng ta nhìn lại lịch sử của cụm từ thuật phù thủy, từ khi có những tòa án dị giáo cho đến thời kỳ khai sáng, chung quy cũng là vì mối quan hệ giữa những người phụ nữ trong một khoảng thời gian nhất định mà xã hội đó không thể chấp nhận được. Vậy nên theo thời gian, thuật phù thủy cũng có ý nghĩa là trở về với sức mạnh của phụ nữ, khi sức mạnh của người phụ nữ dưới tư cách một nữ thần bị lịch sử và tôn giáo chính thống cho là có liên quan đến quỷ dữ […]

Nhiều người hâm mộ cũng đã chú ý trong trailer rằng bảng màu của Suspiria khá chìm, không giống như bộ phim gốc của Dario Argento cũng như phim trước đó của Guadagnino. Đạo diễn nói rằng lựa chọn thay đổi bảng màu từ bộ phim gốc nhằm tạo ra điều gì đó khác biệt, nhưng cũng hứa hẹn rằng lựa chọn của họ sẽ mang lại thành quả xứng đáng.

Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, Guadagnino cũng nói về tranh cãi xung quanh nhân vật do một diễn viên không tên tuổi Lutz Ebersdorf thủ vai, nhiều người cho rằng đây là Tilda Swinton hóa trang. Liệu Lutz có thật sự là Tilda?

“Không, không. Đó thực sự là Lutz Ebersdorf. Bỗng dưng có tin đồn đây là Tilda đóng vai này và tôi chả hiểu tại sao." 

Phim có sự tham gia của Dakota JohnsonChloe Grace MoretzMia Goth và Jessica Harper

Suspiria sẽ ra rạp vào ngày 26 tháng 10.

Nguồn: Collider