Darren Aronofsky muốn đạo diễn một phim Superman nhưng không thuộc trong DCEU

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Đạo diễn của phim Mother! vừa chia sẻ ông rất muốn làm đạo diễn cho một phim Superman, nhưng phim này sẽ không thuộc trong DCEU.

Đạo diễn của phim Mother! vừa chia sẻ ông rất muốn làm đạo diễn cho một phim Superman, nhưng phim này sẽ không thuộc trong DCEU. Mặc dù được biết đến nhiều nhất với các phim kinh dị và khá u tối, nhưng sự nổi tiếng của Aronofsky hiện giờ là nhờ vào hai tác phẩm đạt giải Oscar – Black SwanThe Wrestler, đồng thời còn nhờ vào mối quan hệ chặt chẽ với studios, và thậm chí là bộ phim của hãng Paramount gần đây nhận được rất nhiều phản ứng trái chiều – Mother!.

Trước tất cả những tác phẩm này, vào đầu những năm 2000 ông đã gắn bó với dự án Batman: Year One. Một thập kỷ sau, ông tham gia vào dự án The Wolverine nhưng sau đó lại rút lui. Tất cả những điều này cho thấy Aronofsky không chỉ muốn thực hiện những phim như Noah. Thậm chí đến bây giờ, rõ ràng ông vẫn muốn thử thách bản thân mình với một phim siêu anh hùng.

Trong buổi nói chuyện với CinePop về việc ra mắt phim Mother!, Aronofsky đã chia sẻ rằng ông muốn làm một phim Superman, mặc cho nó có thể không đi đúng hướng của nhân vật hiện giờ:

“Rất nhiều siêu anh hùng đã được chuyển thể lên màn ảnh. Người ta đã khai thác gần hết các nhân vật này, vì thế những họ có thể không còn hấp dẫn như xưa nữa. Nhưng làm sao biết chắc được. Ý tôi là, Superman sẽ luôn luôn hấp dẫn với khán giả. Nhưng họ đang khai thác nhân vật này rất sâu rồi, vì thế nhân vật này sẽ không còn hấp dẫn trong một thời gian dài đâu.”

Mặc dù vị đạo diễn chỉ nói về mặt lý thuyết và khả năng ông thật sự theo đuổi một dự án nào đó không cao lắm, nhưng có vẻ như Aronofsky rất muốn xây dựng lại hình ảnh của siêu anh hùng này và nó sẽ không giống như trong các vũ trụ hiện tại. Tiểu sử và nguồn gốc thật sự của đứa con cuối cùng của hành tinh Krypton này chắc hẳn là điều đã thu hút Aronofsky.

Phiên bản hiện tại của Kal-El mà vị đạo diễn đã nhắc tới không nghi ngờ gì là Superman của Henry Cavill, người đã xuất hiện lần đầu trong Man of Steel, chết trong Batman v Superman: Dawn of Jutice và sẽ hồi sinh trong Justice League vào tháng 11 tới. Như Aronofsky đã nói, phiên bản Superman này là một phiên bản hiện đại và việc xây dựng hình ảnh của một Superman khác sẽ rất khó. Bên cạnh đó, tương lai của nhân vật này vẫn còn khó đoán khi Matthew Vaughn đang bàn bạc để đạo diễn phần tiếp theo.

Cũng trong buổi nói chuyện đó, Aronofsky đã thảo luận về một mối quan tâm khác với thể loại siêu anh hùng này – thể loại mà trước đây ông đã thử sức mình nhưng không thành công:

“Tôi nghĩ với những phim ở thể loại này đạo diễn phải rất cẩn thận bởi chúng có một lượng khán giả cực kỳ đông đúc. Những khán giả của thể loại này khi đi xem đều mong đợi bộ phim sẽ đúng như thể loại mà họ yêu thích.”

Nếu như Aronofsky làm một phim khác đúng với phong cách của anh, thậm chí là phim của DC thì mọi người đều mong đợi những tác phẩm có kinh phí lớn này sẽ có kết quả xứng đáng với số tiền đã bỏ ra. Với việc Mother! không nhận được nhiều phản ứng tích cực từ khán giả thì có vẻ như phong cách của phim này không hợp với ông cho lắm.

Tuy vậy, nếu như Aronofsky thật sự làm đạo diễn cho một phim của DC và mở rộng vũ trụ này thì nó sẽ là giải pháp mới cho các rào cản hiện tại. Rõ ràng Warner Bros. muốn thực hiện một phim độc lập, nằm ngoài DCEU và có các nhân vật với diện mạo hoàn toàn mới. Và với việc phim của Joker cũng nằm ngoài DCEU đang được triển khai thì phim Superman của Aronofsky sẽ rất hợp với vũ trụ của phim Joker đó.

Nguồn: CinePOP