Đất Rừng Phương Nam - Đầu tư hẳn một clip “one-shot” cho phần casting call

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Đất Rừng Phương Nam chơi lớn để tìm gương mặt gửi vàng.

Dự án điện ảnh Đất Rừng Phương Nam vừa mới công bố clip casting call dài chưa đầy 2 phút nhưng chứa đựng bao ký ức của tuổi thơ. Cú máy one shot chuyển giao giữa hai thế hệ, bắt đầu bằng điệu hò thân thương đưa khán giả quay về 25 năm trước, về những ngày hè hồn nhiên theo dõi chuyến phiêu lưu đầy cảm xúc của An trong bộ phim truyền hình huyền thoại của tuổi thơ. 

Đất Rừng Phương Nam kể về cuộc đời phiêu bạt của cậu bé An. Trong hành hình tìm cha đầy chông gai không kém phần thú vị cùng người bạn đồng hành tên Cò, cậu có cơ duyên được gặp những người con Nam Bộ hào sảng, chất phát và đầy lòng nghĩa hiệp. Đây sẽ là một dự án điện ảnh làm sống lại ký ức của hàng triệu khán giả khi lên màn ảnh rộng.

1. Cú máy one shot chuyển giao giữa hai thế hệ mang những ký ức của tuổi thơ 

Tối qua, dự án điện ảnh Đất Rừng Phương Nam vừa mới công bố clip casting call dài chưa đầy 2 phút nhưng chứa đựng bao ký ức của tuổi thơ. Cú máy one shot chuyển giao giữa hai thế hệ, bắt đầu bằng điệu hò thân thương đưa khán giả quay về 25 năm trước, về những ngày hè hồn nhiên theo dõi chuyến phiêu lưu đầy cảm xúc của An trong bộ phim truyền hình huyền thoại của tuổi thơ. Ngay sau đó là sự xuất hiện của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn, cha đẻ của “Đất Phương Nam” bản truyền hình, không giấu được vẻ vui mừng và tự hào khi câu chuyện năm xưa sẽ được sống lại với phiên bản điện ảnh của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

Trong giai điệu quen thuộc năm xưa, các ứng viên nhí đã sẵn sàng đến ứng tuyển cho các vai diễn. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng cho biết, ngoài việc ứng tuyển trực tiếp, các ứng viên có thể quay video tại nhà và gửi cho BTC. Đến đây, không thể không hào hứng khi chính Hùng Thuận – cậu bé An năm nào cũng xuất hiện cùng nghệ sĩ Mạnh Dung vai ông Ba bắt rắn, cha của Cò. Cả hai diễn viên trong những vai diễn bất hủ năm xưa hào hứng không biết ai sẽ đóng thay vai của mình, trở thành những An – Cò – Xinh, hay ông Ba bắt rắn, Út Trong, Võ Tòng thế hệ mới. 

Chỉ với một cú máy one-shot, Đất Rừng Phương Nam đã đưa khán giả đi về miền kí ức rồi lại hướng đến tương lai, hướng đến một phiên bản mới kế thừa và phát triển tinh hoa của những gì đã trở thành bất hủ. Đây là phim Việt đầu tiên đầu tư hẳn một clip casting call chuyên nghiệp, như muốn thể hiện tâm huyết cho dự án này, cũng như chính đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã tuyên bố: Nếu không tìm được An, tôi sẽ không bấm máy!

2. Giới làm phim và khán giả hào hứng trước thông tin về dự án điện ảnh hoành tráng khai pháo đầu năm 2022

Ngay khi thông tin đầu tiên với poster kêu gọi tham gia tuyển chọn diễn viên cho phim vừa ra mắt, Đất Rừng Phương Nam đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của khán giả và cả những tên tuổi lớn trong giới làm phim. Vì cũng như bao người, Đất Phương Nam cũng từng là tuổi thơ của họ. 

Đạo diễn, nhà sản xuất phim Charlie Nguyễn chỉ cần nói thât ngắn gọn: “Bộ phim mình trông đợi!” cũng đủ để khán giả hiểu anh nóng lòng trước dự án của người đồng nghiệp thân thiết. Còn đạo diễn Đoàn Nhất Trung của “Cua Lại Vợ Bầu” ngay lập tức đưa ra dự đoán “Nhìn poster là biết trăm tỷ” dù chỉ mới là poster thông báo tuyển chọn diễn viên. Gia đình diễn viên Thu Trang – Tiến Luật được biết là đang quay phim cũng dành thời gian chia sẻ thông tin về Đất Rừng Phương Nam. Các trang blog, fanpage tin tức điện ảnh cũng đồng loạt bày tỏ cảm xúc, ngay cả các trang chuyên về tin tức phim nước ngoài cũng phải nói rằng “Ít khi nói về phim Việt, nhưng khi thấy huyền thoại được chuyển thành bản điện ảnh cũng phải tò mò vào xem rồi nổi da gà vì bài nhạc… Hóng ghê!” 

Nhóm khán giả đại chúng cũng không ngoại lệ, hầu hết trên tất cả các trang tin hay mạng xã hội đều được bàn luận rôm rả, có người khẳng định chắc nịch: “Có chết cũng phải xem phim”, cũng có người bày tỏ “mong là sẽ thoát khỏi cái bóng lớn”, cho thấy họ đã sẵn sàng đặt hy vọng vào phiên bản điện ảnh.

Mọi sự háo hức và mong đợi đều xuất phát từ tình yêu đối với bản phim truyền hình và nguyên tác bất hủ. Nhiều khán giả nói về những kỉ niệm xưa, thậm chí có thể kể vanh vách chi tiết trong phim. Thậm chí, có khán giả còn nhận xét đây là phim “sinh tồn” đỉnh cao nhất của phim Việt mà anh từng xem. Ngoài các nhân vật “đinh” như bé An – Cò – Xinh, Út Trong hay Võ Tòng, nhiều người còn gọi tên một diễn viên cực kì đặc biệt: chú chó Phèn, một vai diễn không thoại nhưng đã ghi lại một dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

Bên cạnh đó, nhiều khán giả hài hước ứng tuyển các vai như cá sấu, con Phèn, con trâu vì đã quá tuổi tham gia casting cho các vai diễn nhí. Những bình luận này hay cách các khán giả nhớ chi tiết “con cá sấu bụng đầy vàng bị Võ Tòng đánh” đã thể hiện sự háo hức của họ trước phiên bản mới hơn, hoành tráng hơn của một kỉ niệm tuổi thơ. Chính Hùng Thuận – bé An cũng hài hước: “Ngày xưa đi cast vai An, còn giờ chắc đi cast vai… ba của An.”

Cũng có khán giả thể hiện sự tin tưởng vào đạo diễn Nguyễn Quang Dũng khi anh cũng là một người con của miền đất Nam Bộ, cộng với tay nghề chuyên môn cao và lần hợp tác lịch sử với những tên tuổi bảo chứng chất lượng.

3. Thông tin casting

Bộ ba An – Cò – Xinh thế hệ mới sẽ có dáng vẻ như thế nào? Thông tin casting được nhà sản xuất thông báo như bên dưới:

An: Nam 10 -12 tuổi

Một cậu bé sinh ra và lớn lên ở thành thị. Sáng dạ và thông minh, có khả năng quan sát tình huống tốt. Ham tìm tòi học hỏi cái mới nên cậu thích nghi nhanh với hoàn cảnh sống thay đổi liên tục. An không né tránh khó khăn hay nỗi sợ hãi mà dũng cảm đối diện để vượt qua nó. Sợ rắn - An học bắt rắn, sợ nước – An học bơi… dần dà cậu có thể trèo cây, cưỡi trâu, trượt mong như một đứa trẻ miền quê Nam bộ thực thụ.

Cò: Nam 10 -12 tuổi

Mồ côi mẹ, sống với cha làm nghề bắt rắn nên Cò sớm trở thành một đứa trẻ gan dạ, nhanh nhẹn. Thân hình rắn rỏi, nước da bánh mật và có khả năng bắt rắn và bắn ná rất tốt. Tính cách có phần tinh nghịch, thích thể hiện là đàn anh, đôi khi tị nạnh với An nhưng rất tốt bụng, hết lòng vì bạn bè. Cò là người bạn đồng hành giúp An hoà nhập cuộc sống mới.

Xinh: Nữ 9-10 tuổi

Có khuôn mặt đẹp (hơi ốm không bầu bĩnh), mắt sáng, tóc búi theo kiểu con nhà võ, dáng người hoạt bát lanh lợi. Ngây thơ đáng yêu. Tính cách mạnh mẽ tự lập do theo cha mãi võ mưu sinh từ nhỏ. Xinh có khả năng múa đao và nhào lộn rất điêu luyện.