Đầu Gấu Bắc Cực: Phim chỉ dành riêng cho trẻ nhỏ

Tin điện ảnh · Gunn ·

Khác với những năm trước, lịch phim chiếu rạp Tết năm nay dày đặc hơn rất nhiều với đủ các thể loại, từ hài hước, hành động, kinh dị cho đến cả hoạt hình. Đúng vậy, lần đầu tiên khán giả sẽ được xem một bộ phim hoạt hình lồng tiếng - Đầu Gấu Bắc Cực ngay trong những ngày Tết. Tuy nhiên, chất lượng của bộ phim lại nằm ở một khía cạnh khác, hoàn toàn không phù hợp để người lớn thưởng thức, hay nói đúng hơn, phim chỉ phù hợp với các em thiếu nhi. 

Ngay từ phần kịch bản, người xem sẽ nhận ra đây là một bộ phim hoạt hình đơn giản, thiếu sự đầu tư. Mở đầu là câu chuyện về chú gấu Norm luôn cảm thấy mình khác biệt với mọi người và muốn thực hiện một điều gì đó để khẳng định bản thân. Sau đó, cậu cùng những người bạn vô tình phát hiện ra một âm mưu muốn tiến hành thương mại hóa Bắc Cực và hủy hoại nơi này. Nhận ra tình thế đang rất cấp bách, cậu cùng những người bạn sóc chuột của mình ngay lập tức lên đường tìm kiếm kẻ chủ mưu là ngài Greene để ngăn chặn ông ta thực hiện kế hoạch. Có thể nói, trong suốt chiều dài bộ phim, người xem sẽ có thể đoán trước được gần hết những sự kiện xảy ra tiếp theo, hiểu rõ từng tình tiết và hoàn toàn không có sự tò mò với những gì đang diễn ra. Bên cạnh đó, cái cách mà bộ phim diễn giải nội dung có phần rời rạc, kém hấp dẫn, nếu là một khán giả khó tính, có thể bạn sẽ phải bỏ ra khỏi rạp chỉ sau một nửa bộ phim.

Ngoài kịch bản kém hấp dẫn, điểm trừ lớn nhất của Đầu Gấu Bắc Cực chính là phần hình ảnh. Thật khó tin khi mà ở thời điểm hiện tại, sau  nhiều năm phát triển, phim hoạt hình 3D chiếu rạp như bộ phim này lại có những nét đồ họa thô kệch, sơ khai, trông không khác gì với những bộ phim hoạt hình 3D đầu tiên được phát triển. Nhiều lúc xem phim, khán giả có thể sẽ phải giật mình tự hỏi: “Phim hoạt hình gì vẽ xấu thế này?”. Ngoài tạo hình nhân vật chính là chú gấu Norm được chăm chút kĩ càng nhất, chỉ có các chú sóc chuột là có tạo hình dễ thương, vui nhộn và tạo được sự thích thú, còn các nhân vật còn lại được làm rất sơ sài, thiếu sự rõ nét và thiếu tính biểu tượng.

Trái với phần hình ảnh, âm thanh của bộ phim được làm tương đối ổn hơn. Một phần là nhờ việc lồng tiếng và phần còn lại nhờ vào nhạc phim cực kì sôi động. Ở phần lồng tiếng, được êkíp các diễn viên đã từng lồng tiếng những bộ phim như Rio 2, Cơn Mưa Thịt Viên 2 thực hiện, các nhân vật trở nên vui nhộn và sống động hơn, bên cạnh đó là có một số câu thoại hài hước đậm chất Việt Nam, không tạo cảm giác nhàm chán như một số hoạt hình được lồng tiếng trước đây. Mặt khác, nhạc phim sẽ làm cho các bé khi xem phải nhún nhẩy và hát theo thích thú mỗi khi chú gấu Norm nhảy múa hay những chú sóc chuột biểu diễn. Tuy nhiên, nhạc phim vẫn chưa phải nằm ở mức có thể tạo thành dấu ấn trong lòng người xem sau khi bước ra khỏi rạp.

Nhìn chung, tuy hình ảnh của phim hoạt hình Đầu Gấu Bắc Cực không có vẻ ngoài lung linh, trau chuốt nhưng vẫn có nét vui nhộn và đáng yêu. Bên cạnh đó, nếu các bạn muốn dẫn con em đi xem một bộ phim thuần giải trí thì phim vẫn làm tốt được điều này, thậm chí còn có thể khiến các bé thiếu nhi nhảy múa với các nhân vật ngộ nghĩnh trên màn ảnh rộng. Vì vậy, để các bé có được niềm vui ngày Tết, Đầu Gấu Bắc Cực vẫn là một lựa chọn sáng giá giữa một danh sách dày đặc các bộ phim ở đủ các thể loại.

Xem lịch chiếu Đầu Gấu Bắc Cực.

Gunn