Đầu nấm huyền thoại có gì hot mà mấy nữ chính phim thanh xuân vườn trường ai cũng mê?

TV Series · Tin điện ảnh · Candice183 ·

Chúng ta sắp có một đầu nấm dễ thương nữa trong phim điện ảnh Em Gái Mưa đấy.

Nếu là một người yêu thích các bộ phim có đề tài thanh xuân vườn trường thì mái tóc đầu nấm đáng yêu của các cô nữ sinh luôn là hình ảnh khó mà quên được. Mái tóc này thoạt nhìn có vẻ ngô ngố, quê mùa nhưng thật ra lại là một vũ khí tối thượng khiến các cô nàng đáng gục trái tim của nam chính lẫn khán giả xem phim. Hãy cùng Moveek nhớ lại một số phim có sự xuất hiện của đầu nấm đáng yêu nhé!

1. Hibiki - My Teacher (Thầy Ơi! Em Yêu Anh)

My Teacher là câu chuyện về mối tình đơn phương của cô nữ sinh cấp 3 Shimada Hibiki (Suzu Hirose). Hibiki đem lòng yêu thầy giáo dạy môn lịch sử Kosaku Ito (Ikuta Toma), một người có tính cách khá cổ quái, lạnh lùng và ít nói. Nhưng Hibiki lại cảm nhận và nhìn thấy rất nhiều bộ mặt khác của thầy và biết được thật ra thầy là một người rất biết quan tâm và ấm áp. Tình yêu trong Hibiki mỗi lúc lại một lớn hơn, nên cô quyết định lấy hết can đảm để tỏ tình với người mình yêu. Nhưng bên cạnh chuyện tình cảm của cô bé có được đáp lại hay không thì Hibiki phải nỗ lực để vượt qua vấn đề vô cùng nghiêm trọng khác là cái nhìn của xã hội về tình yêu được xem là trái với luân thường đạo lý này.

Bộ phim lấy chủ đề tình yêu thầy trò đầy ngang trái đã tạo được tiếng vang vào những ngày quảng bá đầu tiên bởi cặp nam nữ chính do Suzu và Ikuta là hai tên tuổi rất hot tại xứ sở hoa anh đào. Khi những hình ảnh đầu tiên được công bố, tạo hình của Suzu với tóc ngắn kết hợp với mái ngố vô cùng phù hợp với gương mặt ngọt ngào, đáng yêu của cô. Đây là một trong những tạo hình đẹp nhất của Suzu, hỏi sao mà thầy giáo không xao xuyến đáp lại tình yêu non nớt của cô học trò của mình.

2. Trần Tiểu Hi - Gửi Thời Đẹp Đẽ Đơn Thuần Của Chúng Ta

Tiểu Hi (Thẩm Nguyệt) là cô nàng học kém, tính tình ngờ nghệch. Nhưng khán giả xem phim ai ai cũng phải khâm phục cô nàng vì độ mê trai số dách và mặt dày số một. Cô nàng thích Giang Thần (Hồ Nhất Thiên), hot boy học bá được hâm mộ nhất trường. Vì sống chung cùng trong một chung cư nên gia đinh Tiểu Hi và Giang Thần vô cùng thân thiết, cô nàng cũng lợi dụng chuyện này để tấn công, bám lấy Giang Thần mỗi sáng đi học. Ban đầu hot boy của chúng ta cảm thấy cô nàng khá phiền phức và ồn ào nhưng càng về sau Giang Thần ngày càng quan tâm Tiểu Hi ngốc nghếch nhiều hơn, nhất là sau khi nam phụ Ngô Bách Tùng (Cao Chí Đình) xuất hiện và thương thầm Tiểu Hi.

Web drama này đã gây bão vào những ngày đầu tiên khi công bố trailer do Hồ Nhất Thiên quá đẹp trai, soái ca còn Tiểu Hi lại quá khờ khạo, đáng yêu. Với chiều cao khiêm tốn và tóc đầu nấm đáng yêu, Thẩm Nguyệt đã khiến nam chính, nam phụ lẫn khán giả xuýt xoa không ngớt mỗi khi cô nàng xuất hiện. Chưa kể là Thẩm Nguyệt lại sở hữu chiều cao vô cùng khiên tốn, tạo nên một cặp đôi đũa siêu lệch khi cô đứng cạnh Nhất Thiên. Có fan vui tính ví von như cây nấm bé nhỏ bên cạnh cổ thụ mọc thẳng đứng đầy mạnh mẽ. Có thể nói mái tóc ngố tàu đã góp phần rất lớn trong công cuộc chinh phục tình yêu của Tiểu Hi.

3. Khaning - Hoàng Cung phiên bản Thái

Bộ phim Hoàng Cung 2006 là một trong những bộ phim truyền hình tình cảm kinh điển của Hàn Quốc, phim được chuyển thể từ manhwa cùng tên của xứ sở kim chi. Bộ phim đã được rất nhiều thành công và đưa tên tuổi dàn diễn viên trở nên nổi tiếng. Vì thế mà 11 năm sau, phiên bản remake ở Thái Lan của Hoàng Cung đã ra đời.

Khaning (Pattie Ungsumalynn Sirapatsakmetha) là một nữ sinh trung học có gia cảnh bình thường nhưng bỗng nhiên một ngày, sứ giả hoàng gia từ một đất nước giả định đến nhà cô và nhắc đến hôn ước giữa hai gia tộc. Khaning phải chấp nhận làm theo hôn ước và kết hôn với thái tử Inn (Tao Sattaphong Phiangphor), một người con trai khá lạnh lùng xa cách. Nhưng trải qua bao nhiêu chuyện, cùng bản tính tốt bụng, thanh thuần, Khaning đã làm tan chảy được trái tim băng giá của Inn và tạo nên câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn.

Bên cạnh bối cảnh và phục trang đầy xa hoa, thái tử phi phiên bản Thái nhận được rất nhiều phản ứng tích cực do diễn xuất tự nhiên của cô nàng Pattie công với tạo hình vô cùng phù họp với tính cách nhân vật. Pattie sẵn sàng cắt phang mái tóc dài thướt tha va thay bằng mái tóc ngắn ôm sát gương mặt được nhuộm nâu vô cùng tinh nghịch. Chưa kể kiểu tóc còn được tổ hóa trang biến hóa đủ kiểu chứng tỏ tóc ngắn ngố tàu cũng lợi hại không kém tóc dài thướt tha, bảo sao trái tim thái tử không tan chảy trước cô nàng.

4. Kim Bok Joo - Tiên Nữ Cử Tạ 

Tiên Nữ Cử Tạ nổi đình đám vào năm 2016 là bộ phim hài hước kể về cô nàng đầy nam tính Kim Bok Joo, một nữ vận động viên cử tạ đầy tiềm năng. Với ngoại hình cao lớn khá lực lưỡng và tính cách menly, cô nàng Bok Joo dù đã sắp tốt nghiệp vẫn chưa có mối tình dắt vai. Bỗng một ngày cô gặp lại thằng bạn học cấp 1 là hot boy bơi lội Joon Hyung (Nam Joo Hyuk), từ đó nhiều chuyện dở khóc dở cười xảy ra giữa hai cô cậu sinh viên trường thể thao này.

Bên cạnh nội dung hài hước, đáng yêu thì nhân vật nữ chính trong phim được xây dựng rất đặc biệt, khác hẳn với các bộ phim khác. Những biểu cảm phong phú, đa dạng của cô nàng tiên nữ kết hợp với mái tóc ngắn củn cỡn được nhuộm màu nâu vàng đầy cá tính chính là điểm thu hút chết người khiến nam chính đổ gục, khán giả quắn quéo. 

5. Cảnh Cảnh - Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta

Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Bát Nguyệt Trường An kể về chuyện các cô cậu học sinh cấp 3 mà trong đó cô bạn Cảnh Cảnh (Đàm Tùng Vận), một cô bé với học lực trung bình vô tình vào được ngôi trường đứng trong top của tỉnh. Ở nơi đây Cảnh Cảnh đã gặp được rất nhiều bạn tốt mới, đặc biệt là Dư Hoài (Lưu Hạo Nhiên), nam sinh học giỏi, đẹp trai và tốt bụng. Bên cạnh là đôi bạn cùng bàn, giúp đỡ nhau trong học tập, cặp đôi Cảnh Cảnh Dư Hoài (Canh Cánh Trong Lòng) còn thầm thích nhau, cùng nhau trải qua bao chuyện vui buồn lẫn lộn của đời học sinh đầy thanh thuần nhưng cũng không kém phần day dứt.

Sở hữu nhan sắc không quá nổi bật nhưng lại vô cùng tươi trẻ, có khả năng hack tuổi siêu việt, Đàm Tùng Vận lại thêm phần trẻ trung với tạo hình nữ sinh kết hợp với mái tóc ngắn và mái ngố dài đầy thanh thuần trong sáng. Dù cho Hạo Nhiên kém cô đến 7 tuổi nhưng khán giả vẫn không hề nhận ra khoảng cách tuổi tác giữa hai nhân vật. Bên cạnh khiến cho khán gải nhớ lại những ngày tháng ở chốn học đường trong sáng thì bộ phim còn khắc họa được sự ganh đua, khó khăn trong học tập của học sinh Trung Quốc.

6. Hà Vy - Em Gái Mưa bản điện ảnh

Bài hát Em Gái Mưa của Hương Tràm một thời tung hoành các bản xếp hạng âm nhạc của Việt Nam nay đã chính thức được chuyển thể thành phiên bản điện ảnh để tiếp tục câu chuyện tình còn dang dở của cô nàng nữ sinh trong MV. Hà Vy (Thùy Linh) là một nữ sinh trung học bình thường, một ngày các giáo sinh đến trường cô thực tập, trong đó có thầy Vũ (Mai Tài Phến). Vy đã phải lòng thầy từ cái nhìn đầu tiên bởi thầy quá đẹp trai và ấm áp. Cũng như bộ phim My Teacher, tình yêu thầy trò này cũng gặp rất nhiều trắc trở vì trái với chuẩn mực xã hội đặt ra. Liệu tình cảm vừa chớm nở giữa của nữ sinh Hà Vy có vượt qua những gian khó đó hay không? Đó là câu hỏi mà rất nhiều khán giả đặt ra.

Thùy Linh là một nữ diễn viên mới toanh lần đầu bước chân vào thế giới điện ảnh. Với tạo hình đầu nấm ngô ngố, ngờ nghệch giống như trong MV gốc, cô hứa hẹn sẽ có những cảnh tình cảm lãng mạn với thầy giáo mưa Mai Tài Phến. Tuy là mái tóc của Thùy Linh có phần hơi quê mùa, lép vế so với các cô gái phía trên nhưng lại vô cùng phù hợp với bối cảnh học đường của Việt Nam, làm bật nên được nét chất phác, thanh thuần của nữ sinh trong bộ áo dài trắng tinh tươm. Với tạo hình trong sáng, giản đơn Em Gái Mưa  lần này đem lại cho khán giả cảm giác gần gũi, chân thật, không quá xa cách như các nữ sinh thanh xuân vườn trường khác. Hơn nữa, đây là tạo hình được lấy từ "nguyên tác MV Em Gái Mưa" rần rần năm ngoái. Vì thế còn chờ gì mà chúng ta không đến rạp để xem thử nữ sinh đầu nấm lần này có gì nổi bật so với các nữ chính khác vào ngày 01/06/2018 sắp tới này nhé.