Đạo diễn David Leitch đang đàm phán remake Long Tranh Hổ Đấu của Lý Tiểu Long

Tin điện ảnh · VLynd ·

Vừa qua, đạo diễn David Leitch (Deadpool 2) đang đàm phán cùng Warner Bros. để remake bộ phim võ thuật kinh điển Enter the Dragon (Long Tranh Hổ Đấu).

Đạo diễn David Leitch (Variety)
Đạo diễn David Leitch (Variety)

Vừa qua, đạo diễn David Leitch (Deadpool 2) đang đàm phán cùng Warner Bros. để remake bộ phim võ thuật kinh điển Enter the Dragon (Long Tranh Hổ Đấu) của Lý Tiểu Long hồi 1973. Hiện bản remake vẫn chưa chiêu mộ thêm diễn viên hay biên kịch.

Bộ phim gốc do Robert Clouse thực hiện với ngôi sao chính là Lý Tiểu Long cùng John Saxon, Jim Kelly. Chỉ 6 ngày sau ngày mất của ngôi sao 32 tuổi, bộ phim được ra mắt tại Hồng Kông. Năm 2004, bộ phim được Cục điện ảnh quốc gia bảo tồn vì tính “văn hoá, lịch sử hoặc tính thẩm mỹ đáng kể.”

Trong phim, Lý Tiểu Long thủ vai bậc thầy võ thuật Hồng Kông Shaolin, được một đặc vụ tình báo Anh tiếp cận, điều tra về một tên tội phạm. Anh thuyết phục Shaolin tham gia một cuộc thi võ thuật trên hòn đảo tư nhân của hắn nhằm thu thập chứng cứ.

Leitch nổi tiếng là diễn viên đóng thế cho Brad Pitt và Jean-Claude Van Damme. Năm 2014, anh lấn sân sang làm đạo diễn với bộ phim đầu tay là John Wick (Mạng Đổi Mạng) cùng Chad Stahelski, dù chỉ có tên của Stahelski được xuất hiện trên credit. Năm 2017, anh gây ấn tượng với Atomic Blonde (Điệp Viên Báo Thù) cùng Charlize Theron và trở lại đầy ngoạn mục trong năm 2018 với Deadpool 2. Hiện tại, anh cũng được chiêu mộ để đạo diễn cho Hobbs and Shaw – phần spinoff trong thương hiệu Quá Nhanh Quá Nguy Hiểm do Dwayne Johnson và Jason Statham đóng chính.

Nguồn: Variety