Denis Villeneuve sẽ không đạo diễn James Bond 25

Tin điện ảnh · Maii ·

Giờ thì fans đã biết được Daniel Craig sẽ quay trở lại với một nhiệm vụ cuối cùng dưới tư cách là 007, và câu hỏi lớn nhất hiện giờ là ai sẽ dàn dựng phần phim tiếp theo.

Đạo diễn phụ trách Blade Runner 2049 Denis Villeneuve đã rút tên khỏi dự án Bond 25 bởi đang phải bận bịu với bản remake của Dune. Giờ thì fans đã biết được Daniel Craig sẽ quay trở lại với một nhiệm vụ cuối cùng dưới tư cách là 007, và câu hỏi lớn nhất hiện giờ là ai sẽ dàn dựng phần phim tiếp theo. Sam Mendes, đạo diễn của SkyfallSpectre đã không còn tham gia nữa, vậy nên EON Productions sẽ có trách nhiệm đem đến một nhà làm phim khác sớm thôi, vì Bond 25 đã được dự kiến sẽ ra mắt năm 2019.

Khi cuộc tìm kiếm đang tiếp tục, một vài cái tên đã được nhắc đến trong đó có vị đạo diễn được đề cử Oscar Villeneuve. Ông trước đó nói rằng sẽ rất vui nếu được thực hiện Bond 25 và ông cũng nói rằng vai diễn của Craig sẽ là lựa chọn hàng đầu. Dựa vào bảng thành tính sáng chói của Villeneuve, người ta rất hào hứng xem ông có thể làm những gì dựa trên chất liệu phim, nhưng có vẻ như ông sẽ không tham gia vào MI6 trong khoảng thời gian gần.

Trong một buổi phỏng vấn với The Playlist, Villeneuve thừa nhận rằng ông có trao đổi về việc đạo diễn Bond, nhưng cuối cùng đã bỏ qua cơ hội này để tập trung vào Dune.

"Tôi không biết nhưng nghe này. Daniel Craig là một nam diễn viên đầy cảm hứng và thực sự là tôi đang bận với Dune hiện giờ. Nhưng nếu có vinh dự được làm việc với anh ấy thì đó sẽ là một giấc mơ. Tôi sẽ rất vui nếu được hợp tác với Daniel và một bộ phim Bond cũng giống như một món quà vậy. Nhưng vấn đề ở đây là thời điểm, tôi đoán thế."

Thêm vào đó, không phải là Villeneuve hoàn toàn quay lưng với việc làm Bond 25, nhưng Dune là ưu tiên hàng đầu. Villeneuve đã chính thức tham gia dự án giả tưởng này hồi tháng 2 đầu năm và gọi đây là dự án của đời ông. Ông cũng bày tỏ sự đam mê đối với chất liệu phim, vậy nên việc Villeneuve chọn Dune thay cho Bond cũng là điều dễ hiểu. Được đóng góp vào thành công của 007 khiến Villeneuve rất hào hứng, nhưng ở thời điểm này thì Dune lại quan trọng hơn. Nếu ông rời Dune thì chẳng có thứ gì đảm bảo vị trí ấy sẽ còn trống sau khi ông hoàn thành Bond. Lý do ông đảm nhận phần tiếp theo của Blade Runner là vì ông không muốn nhìn thấy bất cứ ai phá hỏng bộ phim, vậy nên có lẽ với Dune thì ông cũng có cảm giác tương tự.

Một điều nữa cần ghi nhớ là Villeneuve rất có thể đang muốn nghỉ một thời gian. Ông cho ra mắt một bộ phim mới mỗi 5 năm 1 lần, với 2049 là bộ phim tham vọng nhất của ông cho đến giờ. Với Bond 25 dựa kiến ra mắt vào tháng 11 năm 2019, các nhà sản xuất đang hi vọng đẩy nhanh tiến độ làm phim, và việc nhảy vào một tựa phim bom tấn khác ngay lúc này không nằm danh sách các việc cần làm của Villeneuve. Vậy nên, tốt nhất là ông giữ năng lượng để tạo ra một phần phim chuyển thể tuyệt vời nhất cho Dune. Mặc dù hợp đồng của Craig sắp kết thúc, James Bond vẫn sẽ còn đó, Villeneuve có thể lựa chọn tham gia bất cứ lúc nào, không có gì phải vội cả.

Nguồn: The Playlist & Screen Rant