Denis Villeneuve xác nhận Dune sẽ được chia làm hai phần

Tin điện ảnh · Never ·

Cuốn tiểu thuyết Dune của Herbert là một tác phẩm dài với nội dung phức tạp và rõ ràng một bộ phim không thể đủ để khắc họa hết toàn bộ cốt truyện, vậy nên hướng tiếp cận của Villeneuve là hoàn toàn chính xác.

Denis Villeneuve là cái tên mới nổi gần đây trong hàng ngũ các nhà làm phim hàng đầu Hollywood. Mặc dù tác phẩm Blade Runner 2049 của ông không phải bom tấn phòng vé, thậm chí không thể thu về $100 triệu tại thị trường nội địa nhưng lại được các nhà phê bình đánh giá cao, minh chứng là nó đã dành được hai trong số năm đề cử tượng vàng Oscar. Bộ phim đã giúp vị đạo diễn này có quyền lực nhất định trong ngành làm phim và ông sẽ sử dụng nó để làm ra “dự án trong mơ” của mình, một bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng kinh điển của Frank Herbert tên Dune. Tác phẩm này từng một lần được chuyển thể thành phim vào năm 1984 bởi David Lynch (nhiều người cho rằng đây là bước đi sai lầm đầu tiên và cũng là duy nhất).

Tại thời điểm này, chúng ta vẫn chưa biết nhiều thông tin về Dune. Hồi tháng ba, Villeneuve từng nhắc tới mục đích của ông là muốn “làm ra hai phim, có lẽ hơn,” và khi nói chuyện với truyền thông Pháp, nhà làm phim này đã xác nhận phiên bản chuyển thể Dune của mình chắc chắn sẽ được chia làm hai phần. “Tôi ước gì mình có thể đồng thời chỉ đạo cả hai phim, nhưng như vậy là quá tốn kém. Thay vào đó, chúng tôi quyết định sẽ làm từng phần một.” Villeneuve cũng khẳng định giai đoạn tiền kì của Dune sẽ được bắt đầu “sớm.”

Ông cũng nói kịch bản cho phim đã gần được hoàn thành: “Erick Roth (The Curious Case of Benjamin Button) là người chấp bút cho bản nháp đầu tiên và về phía tôi, tôi cũng có tham gia vào quá trình viết kịch bản. Đã lâu rồi kể từ hồi Incendies tôi mới lại được vui vẻ thế này.”

Cuốn tiểu thuyết Dune của Herbert là một tác phẩm dài với nội dung phức tạp và rõ ràng một bộ phim không thể đủ để khắc họa hết toàn bộ cốt truyện, vậy nên hướng tiếp cận của Villeneuve là hoàn toàn chính xác. Chắc chắn ngân sách cho bộ phim này sẽ rất lớn và xét đến những thành tựu mà Blade Runner 2049 đã dành được thì một hãng phim như Legendary chắc hẳn sẽ sẵn sàng ném tiền vào một dự án phim khoa học viễn tưởng chắc-chắn-sẽ đầy tính nghệ thuật khác.

Nhưng liệu ngân sách khổng lồ có thực sự cần thiết? Sau Blade Runner 2049, Villeneuve đã nói việc làm ra bộ phim mang tính nghệ thuật với chi phí sản xuất lớn nhất không hẳn là một ý kiến hay, như ông đã nói với Telegraph: “Tôi không nghĩ mình nên làm ra một bộ phim như vậy lần thứ hai. Chỉ khi bộ phim đã được hoàn thành, tôi mới nhận ra chúng tôi đã tạo ra một con quái vật.”

Nguồn: The Play List