Điểm danh 11 "chiến mã" thượng hạng hứa hẹn sẽ làm nên chuyện của Universal trong năm 2018

Tin điện ảnh · Maii ·

Universal mong muốn được khẳng định vị thế của mình trên thị trường điện ảnh bằng hàng loạt các siêu phẩm với những cái tên đảm bảo cho doanh thu phòng vé của hãng, cạnh tranh kịch liệt với những ông lớn khác.

Pitch Perfect 3 đã khép lại một năm 2017 đầy biến động của Universal. Hãng đã cho ra mắt không ít các bộ phim hay và được đánh giá cao cả về mặt thương mại và nghệ thuật như Split, Nocturnal Animals, Get Out, cũng có những bộ phim nhận nhiều bình luận tiêu cực nhưng vẫn làm ăn ngon nghẻ trên bảng xếp hạng như Fast & Furious, Fifty Shades Darker, Despicable Me 3. Nhưng bên cạnh đó, Universal vẫn không thiếu những “bom xịt” như The Great Wall, The Mummy. Bước sang 2018, Universal tiếp tục mong muốn được khẳng định vị thế của mình trên thị trường điện ảnh bằng hàng loạt các siêu phẩm với những cái tên đảm bảo cho doanh thu phòng vé của hãng, cạnh tranh kịch liệt với những ông lớn khác. Dưới đây là 11 tựa phim được dự đoán sẽ làm nên chuyện của hãng Universal trong năm 2018.

1. Fifty Shades Freed (Năm Mươi Sắc Thái Tự Do) – Dự kiến khởi chiếu: 14.02.2018

Mặc cho sự “trù dập” từ giới phê bình và những lời rủa xả không ngớt từ các “mọt” phim, thương hiệu Fifty Shades tiếp tục là “con gà đẻ trứng vàng” của Universal mỗi dịp Lễ Tình Nhân.

Là bức màn kết thúc cho một series phim đầy dục vọng, Fifty Shades Freed đánh dấu bước phát triển rõ rệt trong mối quan hệ giữa Christian Grey và Anastasia Steele khi tung ảnh cặp đôi trong lễ phục cưới xa hoa, lộng lẫy, đứng thề nguyện bên nhau trong bầu không khí ngập tràn cảm xúc, hai người trong phần phim này đã chính thức trở thành vợ chồng. Nhưng nếu chỉ có vậy thì không có gì đang nói. Điểm hấp dẫn mà bộ phim mang đến chính là những “bóng ma quá khứ” mà Christian và Anastasia phải đối mặt. Quý bà Robinson và gã sếp cũ Jack Hyde chắc chắn sẽ gây ra những biến cố không nhỏ cho cặp đôi chính.

2. Lady Bird (Lady Bird: Tuổi Nổi Loạn) – Dự kiến khởi chiếu: 23.02.2018 

Sau khi tung hoành ở phòng vé Bắc Mỹ vào năm 2017, thu về $27.8 triệu chỉ với 37 rạp, Lady Bird được dự kiến sẽ “bay” về Việt Nam vào cuối tháng 2 năm 2018, hứa hẹn một mùa phim “nổi loạn” không kém trên mảnh đất hình chữ S này. 

Lady Bird là bộ phim đầu tay của nữ diễn viên kiêm nhà biên kịch tài năng Greta Gerwig. Mặc dù xuất thân là diễn viên, như Gerwig sẽ không đóng chính trong phim này mà giao nhiệm vụ ấy cho nữ diễn viên trẻ xinh đẹp và tài năng Saoirse Ronan (Hanna, The Lovely Bones, Brooklyn, Atonement). Trong phim, cô sẽ vào vai Christine McPherson, một nữ sinh “em chưa 18” có hơi hướng nổi loạn, đặc điểm rất đặc trưng của các bạn trẻ ở độ tuổi này, đang đang theo học tại một trường trung học Công giáo ở California.

Cô luôn mong muốn thoát ly khỏi gia đình và những ràng buộc của đời sống thị trấn để đi học Đại học ở nơi sầm uất nhất nước Mỹ - thành phố New York. Dựa trên cuộc đời thật của Greta Gerwig, bộ phim tập trung khai thác và truyền tải các mối quan hệ gia đình, tình bạn và những khoảnh khắc tuyệt vời của tuổi trẻ, mang đến thông điệp cuộc sống gần gũi không chỉ với những ai đang ở giai đoạn “khó chiều” này trong cuộc đời, mà còn gợi lại nhiều kỷ niệm đối với những người cũng đã từng có khoảng thời gian “nổi loạn” năm 17 tuổi.

3. Pacific Rim: Uprising (Pacific Rim: Trỗi Dậy) – Dự kiến khởi chiếu: 23.03.2018

Là phần phim thứ hai của bom tấn Pacific Rim rất thành công hồi năm 2013, Pacific Rim: Uprising lấy bối cảnh 10 năm sau những sự kiện đã diễn ra ở phần 1. Jake Pentecost – truyền nhân duy nhất của huyền thoại Stacker Pentecost đã thực hiện lời hứa với cha mình, gia nhập nhóm người điều khiển Jaeger gồm có Lambert và Amara chỉ mới 15 tuổi, cùng nhau xây dựng nên một chiến tuyến chống lại loài thủy quái tới từ đáy vực Thái Bình Dương Kaiju. Cuộc xung đột toàn cầu kéo dài giữa những quái vật âm mưu phá hủy thế giới và những robot Jaeger khổng lồ do con người chế tạo ra hứa hẹn sẽ là một cuộc chiến cam go và kịch tính khi lũ quái vật giờ đây đã tiến hóa vượt bậc cả về thể lực và trí lực.

Ngoài sự tham gia của những diễn viên quen thuộc trong phần 1 như Rinko Kikuchi, Burn Gorman, Charlie Day, bộ phim còn có sự góp mặt của các gương mặt mới như John Boyega (Star Wars: The Force Awakens), Scott Eastwood (Fast & Furious 8), Adria Arjona (True Detective).… Tiếp tục “công thức” đảm bảo doanh thu phòng vé ở thị trường đông dân nhất thế giới - Trung Quốc, Pacific Rim: Uprising tiếp tục có sự tham gia của nữ diễn viên Cảnh Điềm.

Thế nhưng, có vẻ như sự góp mặt của cô tạo ra cái nhìn ngờ vực trong khán giả khi 2 bộ phim năm vừa rồi cô tham gia không thành công mấy. The Great Wall (cũng thuộc Universal) trở thành “bom xịt” đáng xấu hổ của Trương Nghệ Mưu và diễn xuất của cô liên tục nhận gạch đá trong Kong: Skull Island. Lần này, liệu cô có chứng minh được thực lực tiến bộ của mình hay vẫn dậm chân tại chỗ và tiếp tục mang danh xưng “thuốc độc phòng vé”. Tất cả vẫn còn là dấu chấm hỏi đang chờ đợi Pacific Rim: Uprising.

Đạo diễn của phần 1 Guillermo del Toro sẽ không còn ngồi vị trí cầm trịch mà sẽ tham gia quá trình sản xuất, nhường ghế đạo diễn lại cho Steven S. DeKnight, mang đến làn gió mới lạ đến từ cái tên đứng sau TV series của Marvel Daredevil. 

4. Truth or Dare (Thật Hay Thách) – Dự kiến khởi chiếu 18.05.2018

Năm 2017 chắc chắn đã là năm rất thành công đối với Blumhouse – “ông hoàng phim kinh dị”, khi một loạt phim của Blumhouse liên tục gặt được “quả ngọt” như Happy Death Day, Split và đặc biệt là Get Out. Đối với các bạn trẻ thì trò chơi Thật hay Thách khá quen thuộc và vô hại. Người bị “chỉ điểm” sẽ phải chọn hoặc thật, hoặc thách. Nếu chọn “thật”, người chơi sẽ phải trả lời thành thật một câu hỏi được đưa ra, còn nếu chọn “thách”, họ sẽ phải làm một hành động được đặt ra bởi người chơi khác, có thể là hôn một người bạn, hay “bựa” hơn là nhảy sexy giữa đường chẳng hạn.

Trò chơi trong phim có vẻ không nhẹ nhàng như thế. Truth or Dare mang đến trải nghiệm đáng sợ khi lần lượt từng người trong nhóm bạn bị giết hại bởi một thế lực siêu nhiên. Những người tham gia bắt buộc phải tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc của trò chơi: Hoặc nói thật, hoặc sẽ bị trừng phạt.

Jason Blum – cái tên quen thuộc của loạt phim Insidious sẽ chỉ đạo sản xuất bộ phim này, còn vị trí đạo diễn sẽ dành cho Jeff Wadlow (Kick Ass 2). Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của các gương mặt sáng giá như Lucy Hale (Pretty Little Liars), Tyler Posey (Teen Wolf), Violett Beane (The Flash), Nolan Gerard Funk (Dear White People), Hayden Szeto (The Edge of Seventeen) và Sophia Taylor Ali (Grey’s Anatomy).

5. Jurassic World: Fallen Kingdom (Thế Giới Khủng Long: Vương Quốc Sụp Đổ) – Dự kiến khởi chiếu: 08.06.2018

Ba năm sau kể từ thành công của Jurassic World, thế giới khủng long sẽ tiếp tục đón chào khán giả vào đầu tháng 6 năm 2018 với tựa phim Jurassic World: Fallen Kingdom. Được nam diễn viên chính Chris Pratt mô tả là “khủng khiếp, tối tăm và bất ngờ”, phần phim này tiếp tục câu chuyện về việc xử lý hậu thảm họa của công viên khủng long tại Isla Nublar. Bên trong công viên khủng long tồn tại một ngọn núi lửa vừa “thức giấc”, đe dọa đến môi trường sống và tính mạng của hàng trăm loài khủng long. Nhà huấn luyện Owen (Chris Pratt) và Giám đốc điều hành công viên Claire (Bryce Dallas Howard) đã quyết định gấp rút thành lập một nhóm cứu nạn, quay trở lại đây để cứu giống loài này khỏi thảm họa tuyệt chủng.

Ngoài kỹ xảo hoành tráng, chân thực, mang đến một thế giới cây cỏ xanh ngút ngàn cùng các loài khủng long được tự do đi lại hay bay lượn, góp phần không nhỏ vào thành công của phần 1 còn là sự góp mặt của “Star Lord” Chris Pratt. Diễn xuất hài hước có chút tưng tửng của anh được khán giả rất yêu thích từ Vệ binh Ngân hà cho đến Thế giới khủng long. Phân cảnh anh huấn luyện 3 con Raptors cũng trở thành meme rất nổi tiếng trên mạng, cho thấy sức hút của Jurassic World. Phần 1 có cốt truyện khá cũ và không mấy nổi bật, vì thế mà bên cạnh lời khen dành cho phần hình ảnh, phim cũng phải nhận khá nhiều lời phê bình tiêu cực. Với cốt truyện đổi mới trong phần phim tiếp theo, hi vọng Jurassic World: Fallen Kingdom sẽ làm khán giả phải kinh ngạc hơn nữa.

6. Skyscraper (Nhà Chọc Trời) –  Dự kiến khởi chiếu: 13.07.2018

Năm vừa qua, ngôi sao cơ bắp Dwayne Johnson đã có kha khá thời gian bận rộn với Fast & Furious 8, Jumanji: Welcome to the Jungle, Baywatch. Năm 2018, có vẻ như cựu đô vật người Mỹ không cho phép mình lơ là với công việc khi tiếp tục trở lại với dự án mới mang tên Skyscraper.

Trong phim, anh vào vai cựu trưởng nhóm cứu hộ FBI Will Ford, giờ đã trở thành người bảo vệ cho những tòa nhà chọc trời. Trong một ngày làm việc, bỗng nhiên anh thấy tòa nhà cao nhất và có an ninh tốt nhất thế giới đột ngột bốc cháy. Điều trớ trêu là gia đình anh bị kẹt trong đó và bản thân anh bị gài vào toàn bộ chuyện này. Will Ford bắt đầu quá trình thoát khỏi tòa nhà và giải cứu gia đình mình.

Đạo diễn của phim không ai khác chính là Rawson Marshall Thurber – “người quen” của The Rock, bộ đôi này đã từng hợp tác trong bộ phim hài – hành động như Central Intelligence (2016). Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của Neve Campbell (Scream, House of Cards) và Pablo Schreieber (American Gods, Orange is the New Black). Phim hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một mùa hè “rực lửa” với những màn hành động hấp dẫn.

7. Mamma Mia: Here We Go Again! (Mamma Mia!: Yêu Lần Nữa) – Dự kiến khởi chiếu: 20.07.2018

Mamma Mia là bộ phim nhạc kịch rất được yêu thích của Universal khi làm sống lại những giai điệu đầy cảm hứng của ban nhạc huyền thoại người Thụy Điển ABBA. Mặc dù nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều, nhưng đây là tựa phim thành công về mặt thương mại khi thu về hơn $600 triệu, đồng thời cũng “ẵm” thêm nhiều đề cử giải thưởng danh giá khác.

Bởi thế mà cũng không có gì lạ Universal quyết định tiếp tục “vắt sữa” thương hiệu này sau 10 năm với phần hai của bộ phim - Mamma Mia: Here We Go Again!, đến từ đạo diễn của The Best Exotic Marigold Hotel Oliver Park. Lần này, khán giả sẽ có dịp đi sâu hơn vào khám phá mối tình của Donna với ba anh chàng Sam (Jeremy Irvine), Bill (Josh Dylan), Harry (Hugh Skinner). Nàng “Lọ Lem” xinh đẹp Lily James sau khi trở thành thư ký của Thủ tướng Winston Churchill trong bộ phim Darkest Hour ra mắt đầu năm 2018, sẽ chuyển sang vào vai Donna khi trẻ. Hầu hết các diễn viên đều đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực ca hát và sân khấu, nên việc thể hiện các bài hát trong phim sẽ không phải là vấn đề.

Dàn diễn viên “khủng” rất được yêu thích từ phần một cũng trở có màn trở lại với phần hai, bao gồm Meryl Streep, Pierce Brosnan, Stellen Skarsgård, Colin Firth và Amanda Seyfried. Hai thành viên của ABBA là Benny Andersson và Björn Ulvaeus sẽ tiếp tục đảm nhiệm phần âm nhạc cho bộ phim.

Những giai điệu sôi động, khiến người xem đứng ngồi không yên của ABBA được mong chờ sẽ là “Át chủ bài” đốt cháy mùa hè năm 2018 của Universal.

8. Johnny English 3 – Dự kiến khởi chiếu: 28.09.2018

Sau hai phần đầu của thương hiệu hài nhái James Bond Johnny English, thì danh hài Rowan Atkinson sẽ trở lại với phần phim thứ 3 trong điệp viên “00-thấy”.

Johnny English là anh chàng điệp viên “siêu ngố” MI7, một điệp viên rất tự tin là minh chứng điển hình của câu “hay không bằng hên”. Anh có lẽ không ngầu và kỹ năng của anh cũng không bằng James Bond, nhưng độ may mắn thì chắc không ai sánh kịp, nhiều lần đạt được thành công ngoạn mục trong khi bản chất thì “siêu ngố tàu”. Với gương mặt “nhìn thôi đã đủ buồn cười” của Rowan Atkinson, phim chắc chắn sẽ vẫn còn sức hấp dẫn và đủ độ hài hước để làm khán giả hài lòng sau 2 phần phim trước rất thành công về mặt thương mại.

Ghế đạo diễn sẽ được trao cho đạo diễn David Kerr và có sự góp mặt của Olga Kurylenko – người đã có vai diễn Camille Montes trong bộ phim đã làm nên tên tuổi của cô James Bond: Quantum of Solace.  

9. Halloween – Dự kiến khởi chiếu: 19.10.2018

Đối với đế chế phim kinh dị Blumhouse thì dịp Halloween luôn là dịp mang đến cơ hội vàng cho các bộ phim kinh dị của hãng. Nếu năm 2017, khán giả đã có những phút giây hồi hộp và hack não với Happy Death Day, thì năm 2018 dự án reboot Halloween được mong đợi sẽ mang đến những tiếng thét kinh hoàng cho khán giả vào dịp lễ ma quỷ hằng năm.

Được làm lại từ bản phim cùng tên năm 1978, nhưng Halloween có kịch bản độc lạ và cách thể hiện mới mẻ, do đạo diễn David Gordon Green chỉ đạo, đồng xây dựng kịch bản với John Carpenter, Debra Hill và Danny McBride.

Phim xoay quanh nhân vật Laurie Strode giờ đã trưởng thành phải đối mặt với tên sát nhân tâm thần Michael Myers trong một cuộc chiến cuối cùng. Kể từ khi thoát khỏi cuộc thảm sát tàn khốc trong một đêm Halloween cách đây 4 thập kỷ, Laurie Strode vẫn chưa thể thoát khỏi nỗi ám ảnh day dứt gây nên bởi kẻ sát nhân đeo mặt nạ đáng sợ này. Dự án reboot này không chỉ gây chú ý khi được làm lại từ một thương hiệu không còn lạ lẫm, mà còn chào đón sự trở lại của Jamie Lee Curtis – ngôi sao của phần phim gốc năm 1978.

10. Dr. Seuss’ How The Grinch Stole Christmas – Dự kiến khởi chiếu: 16.11.2018

Đầu năm thì có gấu Paddington, cuối năm thì có lão Grinch “quậy tưng màn ảnh” trong Dr. Seuss’ How The Grinch Stole Christmas, được chuyển thể từ cuốn truyện tranh thiếu nhi kinh điển của nhà văn Dr. Seuss, xuất bản vào dịp lễ Giáng Sinh năm 1956. Nhân vật này đã có một phiên bản điện ảnh truyền hình năm 1966, một phiên bản điện ảnh 2000. Năm 2018, nhân vật xấu xí, luôn cáu bẳn và ghét lễ Giáng Sinh này sẽ tái xuất màn ảnh với một phiên bản phim hoạt hình. Grinch ghét ngày lễ này vì không khí sôi động và náo nhiệt của cư dân Whoville khiến hắn cảm thấy thật cô độc.

Quyết định đánh cắp mọi món quà và đồ trang trí để  phá hỏng không khí hạnh phúc của mọi người. Nhưng cuối cùng, người dân vẫn có thể ăn mừng lễ Giáng Sinh mà không cần những thứ đó. Grinch thất vọng trả lại các món đồ đã lấy cắp và được dân làng mời trở thành vị khách đặc biệt trong bữa tối cuối năm của thị trấn. Phim có sự tham gia lồng tiếng của “Doctor Strange” Benedict Cumberbatch. Nhân vật đầy lông lá màu xanh này hứa hẹn trở thành một trong những nhân vật phản diện nổi bật nhất mùa Giáng Sinh năm nay.

11. Mortal Engines (Cỗ Máy Tử Thần) – Dự kiến khởi chiếu: 14.12.2018

Mortal Engines hứa hẹn sẽ làm nên một thương hiệu phim hoành tráng không kém The Lord of the Rings do có sự góp mặt của những cái tên khá quen thuộc đối với người hâm mộ Chúa Nhẫn như Peter Jackson, Fran Walsh và Christian Rivers.

Tuy nhiên, lần này vị đạo diễn Peter Jackson – người từng ba lần đoạt giải Oscar sẽ không cầm trịch Mortal Engines, mà sẽ đảm nhận vai trò sản xuất, đồng kịch bản và nhường vị trí đạo diễn chính cho Christian Rivers. Nhưng dù ai là đạo diễn đi chăng nữa thì có một điều chắc chắn, đây đều là những cái tên nổi tiếng với những bộ phim thành công về mặt hình ảnh đậm chất giả tưởng, thơ mộng và kỹ xảo hoành tráng.

Mortal Engines lấy bối cảnh thế giới ở một tương lai không xa, khi nguồn tài nguyên đã cạn kiệt và con người bắt đầu cuộc chiến đẫm máu để tồn tại. Khung cảnh hoành với nắng gió sa mạc và không khí vừa nóng bức, vừa u ám của sự giết chóc khi các thế lực phải dựng thành phố trên những bánh xe khổng lồ nhằm di chuyển và tấn công, nuốt các thị trấn nhỏ để bổ sung nguồn lực của mình và tồn tại trên Trái Đất.

Tại Traction City (năm xưa từng là London), Tom Natsworthy (Robert Sheehan) gặp gỡ Hester Shaw (Hera Hilmar) và cả hai vô tình bị vướng vào hành trình đương đầu với các thế lực nguy hiểm.