Điểm lại những lần xuất hiện của Wolverine trên màn ảnh

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Lord ·

Hãy điểm lại những lần xuất hiện ấn tượng của Wolverine trong các bộ phim X-men.

Wolverine – huyền thoại làng điện ảnh thế giới. Điều gì làm nên hai chữ "huyền thoại" ấy? 17 năm là một chặng đường đủ dài, nhưng quan trọng hơn, đó chính là người đã thổi hồn vào huyền thoại ấy – Hugh Jackman. Logan kết thúc đã chấm dứt hành trình 17 năm của Hugh Jackman trong vai Wolverine.

Chưa biết liệu trong tương lai, thương hiệu Wolverine có còn xuất hiện một lần nữa trên màn ảnh rộng hay không, nhưng có thể chắc chắn sẽ không còn cái tên Hugh Jackman nữa. Điều đó đồng nghĩa với việc một kỷ nguyên của huyền thoại Wolverine đã kết thúc. Nhân sự kiện này, hãy điểm lại những lần xuất hiện ấn tượng của Wolverine trong các bộ phim X-men.

1. Logan

Bạn nào chưa coi phim nên cân nhắc đọc đoạn này.

Không cần bàn cãi gì nữa, Logan chính là bộ phim hay nhất loạt phim về người đột biến. Bối cảnh của Logan là năm 2029, khi mà thế giới còn lại cực kì ít dị nhân. Khi đó, Wolverine và Professor X đã về già, Logan không còn khả năng hồi phục nhanh như trước và Charles cũng không kiểm soát được siêu bộ não của mình, hai người chỉ muốn sống cuộc sống của những người bình thường cho đến cuối đời. Nhưng rồi X-23/Laura xuất hiện trong cuộc sống yên bình ấy và biến Logan trở thành một người cha. Suốt cả bộ phim, Logan đã bảo vệ Laura an toàn khỏi The Reavers và Transigen. Đến cuối cùng, dù Logan hi sinh nhưng anh đã bảo vệ Laura chạy trốn sang Mexico một cách an toàn. Trong phim, chúng ta được thấy một Logan hoàn toàn khác so với trước đây, và có lẽ dù chỉ được thấy Logan đó một lần duy nhất nhưng Logan ấy sẽ để lại nhiều cảm xúc nhất cho người xem.

2. The Wolverine

Bộ phim kể về hành trình của Logan tại Nhật Bản. Tại đó, Logan bị vướng vào một cuộc tranh giành quyền lực của 3 thế hệ trong một gia đình, và chính Logan phải giải quyết vấn đề đó. Không chỉ vậy, anh còn suýt nữa bị bòn rút hết sức mạnh bởi Yashida, một kẻ muốn "cướp" khả năng đột biến của Logan. Trong Logan, chúng ta được thấy nỗi đau của một kẻ "bất tử", và những nỗi đau đó đã được dự báo từ trước trong The Wolverine.

3. X-men Origins: Wolverine

Đây là bộ phim kể về nguồn gốc của Logan. Lúc bé, Logan đã giết bố ruột của mình khi khả năng đột biến bộc phát. Khi lớn lên, anh tham gia vào 2 cuộc chiến tranh thế giới. Sau đó, Logan trở thành 1 sản phẩm thí nghiệm của William Stryker, từ đó mà chúng ta được thấy những chiếc vuốt bằng Adamantium, và cái tên Wolverine cũng ra đời sau cuộc thí nghiệm đó.

4. X-men: The Last Stand

Dù The Last Stand không được đánh giá quá cao nhưng Logan vẫn là 1 điểm sáng hiếm hoi trong đó. Sau khi Jean về phe của Magneto, với tình yêu của mình dành cho Jean, Logan đã cố gắng để đưa Jean trở lại là con người thật của cô. Nhưng điều đó đã không thành công và chính tay Logan phải kết liễu người con gái mình yêu. Với sự diễn xuất xuất sắc của Hugh Jackman, người xem đã phần nào cảm nhận được nỗi đau của Logan khi phải làm việc đó. Giết chết Jean cũng chính là một trong những nỗi đau và sự day dứt lớn nhất cuộc đời bất tử của Wolverine.

5. X2: X-men United

Đây là một phần phim được đánh giá rất cao trong loạt phim về người đột biến. X2 kể về cuộc lật đổ kế hoạch tiêu diệt người đột biến của William Stryker. Lại là William Stryker? Thế thì tất nhiên phải liên quan đến Wolverine rồi. Không chỉ cùng X-men lật đổ kế hoạch của William Stryker, và sau đó là phá hủy kế hoạch của Magneto, Logan còn từng bước tìm hiểu về nguồn gốc của mình, của khung xương Adamantium và cái tên Wolverine. Việc X2 được đánh giá cao cũng 1 phần nhờ vào sự thể hiện xuất sắc của Hugh Jackman trong vai Wolverine.

6. X-men: Days of Future Past

Bên cạnh X2: X-men Unites thì Days of Future Past cũng là một bộ phim X-men được đánh giá rất cao trong loạt phim về người đột biến. Trong phim, Logan đóng vai trò quan trọng nhất với việc cứu vãn tương lai của người đột biến. Logan phải trở về quá khứ, lúc còn chưa trở thành một sản phẩm thí nghiệm, để thay đổi những sự kiện đã diễn ra, tất nhiên điều đó đã thành công. Và cũng chính nhờ sự kiện này mà nhiều điều đã thay đổi, một trong số đó là Jean vẫn còn sống. Điều đó hẳn sẽ làm tan biến nỗi đau tự tay giết chết người mình yêu của Logan.

7. X-men 1

Đây là tác phẩm mở đầu cho loạt phim về người đột biến, cũng là lần đầu tiên Wolverine được xuất hiện trên màn ảnh rộng. Dù vai trò của Logan trong X-men 1 không quá quan trọng nhưng đó lại chính là khởi đầu của một huyền thoại. Bộ phim cũng đánh dấu mốc Wolverine chính thức trở thành một X-men sau cuộc chiến tại The Statue of Liberty.

8. X-men: Apocalypse

Apocalypse là dị nhân hùng mạnh nhất trong loạt phim về người đột biến, và phần phim này kể về công cuộc chống lại Apocalypse của nhóm X-men lúc trẻ sau sự kiện Days of Future Past. Logan chỉ xuất hiện vài phút ngắn trong bộ phim này nhưng đã để lại một ấn tượng mạnh đối với người xem. Sau khi được Jean giải thoát, Wolverine đã giết tất cả những tên lính của William Stryker trên đường mình gặp. Cuộc thảm sát đó cũng phần nào giúp nhóm X-men thoát khỏi William Stryker một cách dễ dàng.

9. X-men: First Class

Logan chỉ xuất hiện đúng 1 lần với 1 câu nói trong First Class.

10. Deadpool

Wolverine xuất hiện trong Deadpool? Không, kẻ xuất hiện là Polverine, qua lời nói của anh chàng Wade Wilson. Và các bạn thừa biết Wade Wilson "kháy" ai rồi đấy.