Hồng Kông chọn Điệp Vụ Biển Đỏ tham gia tranh giải Oscar

Góc Nghệ Thuật · Never ·

Bộ phim bom tấn của Trung Quốc, Operation Red Sea (Điệp Vụ Biển Đỏ) đã được chọn để thay mặt Hong Kong tham gia hạng mục Phim Nước ngoài Hay nhất ở Giải thưởng Viện Hàn lâm lần thứ 91.

Operation Red Sea (Hollywood Reporter)
Operation Red Sea (Hollywood Reporter)

Bộ phim đề tài quân đội được chỉ đạo bởi đạo diễn người Hong Kong Dante Lam với dàn diễn viên hầu hết là người Trung Quốc đã là bộ phim có tổng doanh thu cao thứ hai mọi thời đại ở Trung Quốc, nhưng lại chỉ kiếm được $1,1 triệu ở Hong Kong.

Bộ phim bom tấn của Trung Quốc, Operation Red Sea (Điệp Vụ Biển Đỏ) đã được chọn để thay mặt Hồng Kông tham gia hạng mục Phim Nước ngoài Hay nhất ở Giải thưởng Viện Hàn Lâm lần thứ 91.

Được chỉ đạo bởi đạo diễn người Hồng Kông Lâm Siêu Hiền, Operation Red Sea đã vươn lên đứng ở vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Trung Quốc ngay sau khi ra mắt vào tháng 2 năm 2018 và trở thành bộ phim có tổng doanh thu cao thứ hai từ trước tới nay với $579,2 triệu. Tuy nhiên, phim lại không được đón nhận nồng nhiệt ở Hồng Kông và chỉ thu về được $1,1 triệu trong suốt hai tháng chiếu phim.

Bộ phim được sản xuất bởi các công ty Trung Quốc là Bona Film Group, Film Fireworks và Star Dream Studio Media cùng một hãng phim Hong Kong là Emperor Motion Pictures. Dàn diễn viên trong phim cũng chỉ có duy nhất một người Hong Kong là nam diễn viên Simon Yam trong vai chính.

Nội dung phim tập trung vào cuộc sơ tán toàn dân Trung Hoa trong cuộc Nội chiến Yemen năm 2015 và được xem là tác phẩm đồng hành với bộ phim hành động Điệp Vụ Tam Giác Vàng (Operation Mekong) năm 2016, một tác phẩm khác của Lam. Operation Red Sea được sản xuất với sự giúp đỡ của hải quân Trung Quốc và đã được chiếu để chúc mừng lễ kỉ niệm lần thứ 90 ngày thành lập Giải phóng quân Nhân dân Trung Quốc và Đại hội Đảng lần thứ 19 của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Tác phẩm của đạo diễn Lam trước đó đã được chọn để đề cử cho giải thưởng Phim Nước ngoài của Oscar. Một bộ phim khác của Lam là Xé Gió (To the Fore) cũng từng nằm trong danh sách được lựa chọn vào năm 2015.

Nguồn: Hollywood Reporter