Những dự án hoạt hình sắp được chuyển thể thành live action của Disney

Tin điện ảnh · VLynd ·

Hãy cùng Moveek điểm qua những dự án live action sắp tới của Disney nhé.

Bắt đầu với phiên bản live action Alice Ở Xứ Sở Thần Tiên vào năm 2010, Disney lên một kế hoạch dài hơi cho những bộ phim hoạt hình người đóng. Với sự trợ giúp của CGI và những ý tưởng mới mẻ, những bộ phim như Tiên Hắc Ám Maleficent, Cậu Bé Rừng Xanh và mới đây là Người Đẹp và Quái Vật đã đem lại thành công đáng kể cho Nhà Chuột.

Với một loạt dự án “đẻ trứng vàng” như thế, không có lý do gì mà Disney không sử dụng những bộ phim hoạt hình từng rất thành công như: Lion King, Aladdin Mulan. Hãy cùng Moveek điểm qua những dự án live action sắp tới của Disney nhé:

1. Mulan

Lưu Diệc Phi thủ vai Mộc Lan trong dự án live action Mulan (Disney)
Lưu Diệc Phi thủ vai Mộc Lan trong dự án live action Mulan (Disney)

Như đã công bố từ trước, Mulan live action quy tụ dàn diễn viên đình đám Trung Quốc như Lưu Diệc Phi vai Mộc Lan, Chân Tử Đan vai Chỉ huy Đường, Lý Liên Kiệt vai Hoàng đế Trung Hoa, Củng Lợi vai phù thuỷ, Jason Scott Lee vai Khan và Yoson An vai người yêu của Mộc Lan. Kịch bản lần này do bộ đôi Rick Jaffa và Amanda Silver thực hiện dưới sự chỉ đạo của Niki Caro. Trong phiên bản hoạt hình, Mulan (Hoa Mộc Lan) đã cải trang thành nam giới để tòng quân thay cho người cha đang bệnh nặng.

Phim dự kiến khởi chiếu từ ngày 27.03.2020. Nhiều tin đồn cho hay, Mulan live action sẽ có bản tiếng Trung.

2. The Lion King

The Lion King là một dự án live action đầy triển vọng (Youtube)
The Lion King là một dự án live action đầy triển vọng (Youtube)

Với The Jungle Book (Cậu Bé Rừng Xanh), ta thấy Disney đã thành công thế nào trong việc sử dụng CGI cho tất cả động vật trong đó. Từ vẻ bề ngoài rất thật cho đến từng biểu lộ cảm xúc, cùng diễn xuất không thể chê vào đâu của cậu bé Neel Sethi (Mowgli). Thừa thắng xông lên, không quá bất ngờ khi Disney lên kế hoạch cho The Lion King (Vua Sư Tử) – một trong những bộ phim cực kỳ nổi tiếng của họ. Có thể bộ phim sẽ không có nhiều thay đổi khi những bài hát biểu tượng một thời được tái sử dụng; bên cạnh đó, James Earl Jones sẽ quay lại lồng tiếng cho Mufasa và Donald Glover sẽ góp giọng cho Simba. Bộ phim sẽ được thực hiện bởi đạo diễn Jon Favreau – người đã có kinh nghiệm với Cậu Bé Rừng Xanh

The Lion King được định ngày ra mắt vào 19.07.2019.

3. Dumbo

Một cảnh trong live action Dumbo: Chú Voi Biết Bay (Disney)
Một cảnh trong live action Dumbo: Chú Voi Biết Bay (Disney)

Dumbo: Chú Voi Biết Bay đánh dấu sự tiếp tục hợp tác giữa đạo diễn Tim Burton và nữ diễn viên sắc sảo Eva Green cùng những người nổi tiếng khác như Colin Farrell, Michael Keaton và Danny DeVito. Phim do biên kịch Ehren Kruger chấp bút, dự kiến ra mắt vào ngày 29.03.2019. 

4. Aladdin

Cây đèn thần nhiệm màu nay đã lộ diện trong live action Aladdin (Disney)
Cây đèn thần nhiệm màu nay đã lộ diện trong live action Aladdin (Disney)

Với dự án live action nhạc kịch này, chúng ta sẽ có cơ hội hoài niệm với bài ca A Whole New World đầy cảm xúc. Bộ phim do đạo diễn Guy Ritchie (Sherlock Holmes) thực hiện, cùng người biên kịch đồng hành John August (Big Fish). Những diễn viên sẽ góp mặt trong phim gồm Mena Massoud, Naomi Scott, Marwan Kenzari,Navid Negahban, Nasim Pedrad, Billy Magnussen và Will Smith

Aladdin dư kiến khởi chiếu từ ngày 24.05.2019.

5. Maleficent 2

Angelina Jolie tiếp tục trở lại với vai diễn Tiên Hắc Ám trong bộ phim live action thứ 2 về nhân vật này (Disney)
Angelina Jolie tiếp tục trở lại với vai diễn Tiên Hắc Ám trong bộ phim live action thứ 2 về nhân vật này (Disney)

Trở lại năm 2014, khi ra mắt live action Tiên Hắc Ám (Maleficent) – bộ phim về bà tiên độc ác, rắp tâm đưa cô công chúa sinh đẹp vào giấc ngủ ngàn thu, Nhà Chuột thừa biết họ sẽ thành công và âm thầm triển khai một phần tiếp theo. Dĩ nhiên nếu đã xem phim rồi, hẳn không còn khán giả nào nghĩ Maleficent là phản diện xấu xa nữa và câu chuyện về công chúa Aurora cùng người mẹ đỡ đầu độc đáo tiếp tục diễn ra. Bên cạnh sự trở lại của Angelina Jolie và Elle Fanning, Maleficent 2 còn chiêu mộ những diễn viên mới như Michelle Pfeiffer, Jenn Murray và Ed Skrein trong vai phản diện.

Maleficent 2 dự kiến ra mắt vào ngày 29.05.2020.

6. Pinocchio

Pinocchio là một trong những dự án live action đầy lận đận của Disney. Kịch bản ban đầu do Peter Hedges (Dan in Real Life) chấp bút nhưng Chris Weitz (Rogue One) đã viết lại và đồng sản xuất. Đồng chấp bút với Weitz là Jack Thorne (Điều Kỳ Diệu) và vị trí đạo diễn hiện đang thuộc về Paul King (Gấu Paddington) sau khi nhà làm phim Sam Mendes từ bỏ. Hiện Disney vẫn chưa định ngày phát hành cho phim khi khâu sản xuất đang chậm hơn dự tính.

7. Prince Charming

Hoàng tử chính thức bước lên màn ảnh rộng (Disney)
Hoàng tử chính thức bước lên màn ảnh rộng (Disney)

Sau khi viết kịch bản cho bản live action Người Đẹp và Quái Vật và thành công trong vai trò đạo diễn các bộ phim như The Perks of Being a WallflowerĐiều Kỳ Diệu, Stephen Chbosky được chỉ định để đảm nhận phiên bản live action Prince Charming. Với bộ phim này, Disney muốn mang đến một góc nhìn mới mẻ như Tiên Hắc Ám, kể một câu chuyện mới toanh về chàng hoàng tử đào hoa dưới góc nhìn của người em trai – vị hoàng tử ít được chú ý hơn. Chbosky hiện vẫn đang trong quá trình viết kịch bản nên vẫn chưa có thông tin gì nhiều.

8. Oliver Twist

Vẫn chưa có nhiều thông tin về dự án này ngoài đạo diễn Tommy Kail (Hamilton) và Ice Cube trong vai chính kiêm sản xuất. Tự hỏi một ca sĩ hip-hop vào vai lão Fagin sẽ như thế nào nhỉ?

9. James and the Giant Peach

Disney đang trong quá trình chuyển thể bộ phim hoạt hình stop-motion kinh điển của Roald Dahl là James and the Giant Peach thành một dự án live action. Ban đầu, vai trò đạo diễn của bộ phim được trao cho Sam Mendes và biên kịch Nick Hornby lo phần kịch bản. Nhưng hiện tại, Mendes đã rời ghế nóng và không có thêm nhiều thông tin về phim.

10. Cruella

Trong quá khứ, chúng ta đã có bản live action về 101 con chó đốm, nhưng lần này, nữ chủ nhân của 1 tượng vàng Oscar là Emma Stone đã xác nhận hoá thân thành nhân vật Cruella de Vil trong bộ phim Cruella live action. Bộ phim về phản diện này do hai biên kịch Aline Brosh McKenna (The Devil Wears Prada) và Kelly Marcel (50 Sắc Thái) chấp bút. Vị trí đạo diễn hiện đang được bỏ ngỏ và Stone vẫn đang bận rộn với nhiều dự án khác.

11. Tink

Bộ phim live action này đã được triển khai một thời gian. Ban đầu, vai chính sẽ do "phù thuỷ" Elizabeth Banks thể hiện, nhưng vì lịch trình bận rộn mà vai diễn này về tay nữ diễn viên Reese Witherspoon. Và lần này, bộ phim sẽ kể một câu chuyện mà bạn chưa từng biết của biên kịch Victoria Strouse (Đi Tìm Dory).

12. Peter Pan

Vị đạo diễn David Lowery (Pete’s Dragon) đang kiêm cả hai vai trò đạo diễn lẫn biên kịch với sự giúp đỡ của Toby Halbrooks ở khâu kịch bản. Hiện vẫn chưa có thông tin gì nhiều về bộ phim.

13. The Sword in the Stone

Dự án live action này do biên kịch Bryan Cogman chấp bút, dự là bộ phim sẽ khá tương đồng với Game of Thrones trừ việc có nhiều cảnh nude hoặc quá bạo lực. Rùng rợn hơn, Disney còn chiêu mộ đạo diễn Juan Carlos Fresnadillo (28 Weeks Later) thực hiện phim.

14. The Little Mermaid

Dù nằm trong kế hoạch Phục hưng Disney nhưng bộ phim này lại không có mấy thông tin ngoài việc nhạc sĩ Alan Menken trở lại đảm nhận phần nhạc phim và Lin-Manuel Miranda (Hamilton) sẽ chịu trách nhiệm sản xuất. Bên cạnh đó, Rob Marshall (Chicago, Into the Woods) đang được Nhà Chuột ngắm cho vị trí đạo diễn.

Ngoài ra, Disney cũng vừa tìm được đạo diễn cho hai dự án live action như Lilo and Stitch Snow White. Nhiều khả năng Lilo and Stitch sẽ được chiếu trên dịch vụ trực tuyến của Disney như Lady and the TrampCòn Snow White hiện đang do Erin Cressida Wilson (Cô Gái Trên Tàu) đảm nhận phần kịch bản và hai nhà soạn nhạc Benj Pasek (Những Kẻ Khờ Mộng Mơ), Justin Paul (Bậc Thầy Của Những Ước Mơ) đang lo phần sáng tác.

8 phim hoạt hình cũ gắn liền với tuổi thơ 8x, 9x một thời

8 phim hoạt hình cũ gắn liền với tuổi thơ 8x, 9x một thời

Hoài niệm cùng 8 phim hoạt hình cũ gắn liền với tuổi thơ 8x, 9x nhé!

Tổng hợp 20 phim hoạt hình ngắn của Pixar - Từ Wally B. của 1984 đến Bao của 2018 (P.4)

Tổng hợp 20 phim hoạt hình ngắn của Pixar - Từ Wally B. của 1984 đến Bao của 2018 (P.4)

Phần cuối cùng của loạt bài tổng hợp 20 hoạt hình ngắn Pixar!

Nguồn: Lược dịch từ Collider