[TỔNG HỢP] Disney sẽ phát hành những phim hoạt hình nào sau Luca?

bluemoon28 ·

Sau đây là những phim hoạt hình đáng mong chờ sau Luca.

Luca của Pixar Animation Studio đã cập bến Disney+. Phim thu hút khán giả nhờ  câu chuyện cảm động về bộ đôi quái vật biển khám phá thế giới con người, từ đót sự chấp nhận danh tính của mình. Phim hoạt hình có khả năng kể những câu chuyện theo những cách sáng tạo mà rạp chiếu phim người thật không thể làm được và đặc biệt là những bộ phim của Disney đã tạo nên danh tiếng về chất lượng từ Snow White vào năm 1937 cho đến Luca.

Disney sở hữu nhiều xưởng sản xuất phim hoạt hình, chủ yếu là Walt Disney Animation, Pixar và 20th Century Animation, hai hãng phim sau được thêm vào tập đoàn thông qua việc mua lại vào năm 2006 và 2019. Với tất cả các xưởng phim hoạt hình của Disney làm việc riêng lẻ trên các sản phẩm riêng, có nhiều bộ phim hoạt hình sắp ra mắt, trải dài các bối cảnh từ Nam Mỹ giả tưởng đến Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ của New York, Ocean Avenuevà thậm chí cả các hành tinh khác. Hãy cùng điểm qua những tác phẩm đang được nhà Chuột sản xuất sau Luca nhé!

1. Ron's Gone Wrong

Ron's Gone Wrong dự kiến công chiếu vào ngày 22/10/2021. Bộ phim này đưa khái niệm về điện thoại thông minh lên một bước xa hơn: Thay vì một thiết bị vô tri vô giác, mọi thanh thiếu niên sẽ nhận được một B*Bot, phiên bản robot của điện thoại thông minh có cá tính. Cậu học sinh cấp hai Barney cuối cùng cũng nhận được B*Bot của riêng mình nhưng robot Ron lại không hoạt động chính xác. Bộ phim hài mới về bạn thân, dường như lấy một số cảm hứng từ Big Hero 6, đến từ 20th Century Animation và Locksmith Animation sẽ được Jack Dylan Grazer, người đóng vai Alberto trong Luca lồng giọng.

2. Encanto

Encanto sẽ chính thức phát hành vào ngày 24/11/2021. Trong phim, Mirabel Madrigal - một cô gái trẻ người Colombia phải vật lộn để thích nghi với cuộc sống vì là người duy nhất trong gia đình cô không có sức mạnh phép thuật. Câu chuyện giả tưởng có sự tham gia của Stephanie Beatriz (Brooklyn Nine-Nine, In the Heights) trong vai Mirabel và bộ phim của Walt Disney Animation do Jared Bush (Zootopia), Byron Howard (Tangled) và Charise Castro-Smith đồng đạo diễn với các bài hát của Lin-Manuel Miranda.

3. Night At The Museum: Kahmunrah Rises Again

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Night At The Museum: Kahmunrah Rises Again dự kiến sẽ ra rạp trong năm 2021. Phần tiếp theo của thương hiệu Night At The Museum được sản xuất dưới dạng một bộ phim hoạt hình, tập trung vào Nick, con trai của nhân vật chính gốc Larry (Ben Stiller), người nghĩ rằng mình không nên trở thành một người gác đêm ở bảo tàng, giống như cha mình. Bộ phim sẽ có sự trở lại của nhiều nhân vật trong loạt phim, cũng như những phản diện tiêu biểu.

4. Turning Red

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Turning Red sẽ theo chân Mei Lee, một cô bé 13 tuổi. Cô đấu tranh với việc vâng lời cha mẹ và trải qua cuộc sống thiếu niên của mình với sự thật rằng cô sẽ biến thành một con gấu trúc đỏ khổng lồ. Bộ phim của Pixar Animation Studios được viết kịch bản và đạo diễn bởi Domee Shi (Bao), người từng đoạt giải Oscar và đặc biệt đáng chú ý khi Pixar trở lại rạp chiếu phim sau khi Disney+ phát hành độc quyền Soul và Luca. Turning Red được lên lịch đến với khán giả ngày 11/3/2022.

5. Lightyear

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Lightyear sở hữu cốt truyện xoay quanh phi hành gia và có sự tham gia lồng tiếng của Chris Evans trong vai chính, với Angus MacLane (đồng đạo diễn của Finding Dory) trên ghế đạo diễn. Disney vẫn chưa tiết lộ cụ thể về cốt truyện nhưng khán giả hy vọng rằng phi hành gia ngoài đời thực sẽ thông minh hơn Buzz Lightyear của Toy Story.

6. Bob's Burgers: The Movie

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Bob's Burgers đã được phát triển từ năm 2017. Bộ phim thuộc quyền sở hữu của Disney về việc hãng phim mua FOX khiến Bob's Burgers bị loại khỏi lịch phát hành. Người sáng tạo của loạt phim Loren Bouchard đã xác nhận vào tháng 6/2021 rằng bộ phim vẫn đang trong quá trình sản xuất. "Chúng tôi không vội vàng cho phim ra rạp cho đến khi mọi người sẽ đi xem phim và cảm thấy an toàn và thoải mái". Trong cùng một cuộc phỏng vấn, Bouchard xác nhận ngày phát hành sẽ được công bố rất sớm.

7. Artemis

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Andy Weir (The Martian), Artemis theo chân một người buôn lậu tên Jazz sống ở Artemis, thành phố đầu tiên trên Mặt Trăng. Cô được doanh nhân Trond Landvik, một trong những khách hàng của cô, tiếp cận với ý tưởng theo đuổi công việc kinh doanh mới. Phil Lord và Christopher Miller (Spider-Man: Into the Spider-Verse, The Mitchells vs. the Machines) sẽ chỉ đạo bộ phim từ 20th Century Animation.

8. Diary Of A Wimpy Kid

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Sau bốn bộ phim kết hợp giữa hoạt hình-live-action dựa trên bộ sách Diary of a Wimpy Kid của tác giả kiêm họa sĩ hoạt hình Jeff Kinney, phần thứ năm sẽ dành riêng cho nền tảng phát trực tuyến Disney+ và hoàn toàn là hoạt hình 3D, như đã công bố tại ngày hội nhà đầu tư Disney năm 2020 và đã được Kinney xác nhận trên Twitter. Không có ngày phát hành, dàn diễn viên hoặc chi tiết câu chuyện đã được công bố, mặc dù hoạt hình sẽ dựa trên phong cách của các bức vẽ mang tính biểu tượng của Kinney.