Đô vật Sea Games Hà Văn Hiếu tham gia phim điện ảnh

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Sáng 18/6, đoàn phim Cha Cõng Con (Father and Son) của đạo diễn Lương Đình Dũng tổ chức lễ ra mắt tại Hà Nội.

Cha Cõng Con có cốt truyện xoay quanh một người cha đơn thân (Ngô Thế Quân) tìm cách thực hiện ước mơ bí mật của cậu con trai tên Cá. Cuộc sống ở miền sơn cước của hai cha con trải qua nhiều cung bậc cảm xúc bên một anh mù cao lớn nhưng hồn hậu (Hà Văn Hiếu). Chàng mù từng trải qua cuộc đời biến động ở thành phố, sau khi gặp tai nạn phải về sống ở xóm nhỏ ven sông cùng đám nhóc nơi đây.

Anh mù thô kệch là vai diễn đánh dấu lần đầu tiên đô vật Hà Văn Hiếu lên phim. Đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết: "Vai diễn của Hà Văn Hiếu là mắt xích quan trọng trong câu chuyện. Tôi quyết định chọn Hiếu bởi cậu ấy không chỉ có vẻ ngoài bụi bặm, mà còn là người có tâm hồn. Trong phim, nhân vật của Hiếu là một người rất thương trẻ em".

Vận động viên vật vô địch SEA Game 25 chia sẻ cảm xúc lần đầu tiên tham gia điện ảnh: "Tôi muốn dành những cảm xúc mới mẻ nguyên vẹn để ngấm vào nhân vật trong câu chuyện rất đẹp đẽ và nên thơ này".

Ngoài đô vật Hà Văn Hiếu, diễn viên Ngô Thế Quân (Thời xa vắng, Truyện của Pao) cũng tái ngộ với khán giả sau gần 10 năm. Để vào vai diễn người cha đơn thân trong phim, nam diễn viên gắn liền tên tuổi với nhân vật Giang Minh Sài được yêu cầu phải tới ở vùng sông nước, sống cùng diễn viên nhí đóng vai con mình một tháng để tạo cảm xúc chân thực lên phim.

Phim Cha Cõng Con vốn là truyện ngắn được Lương Đình Dũng viết từ năm 1995 và ấp ủ đưa lên màn ảnh rộng. Kịch bản của bộ phim từng khiến nhà biên kịch Hollywood, Pilar Alessandra, rơi nước mắt. Đình Dũng chia sẻ, anh đã đi hàng nghìn km từ Bắc vào Nam để tìm bối cảnh và diễn viên nhí cho tác phẩm của mình. Phim mới cũng được ghi hình trong thung lũng ở Bắc Mê, Hà Giang với dàn diễn viên nhí gần 20 em nhỏ được đạo diễn tìm kiếm từ nhiều vùng miền của đất nước.