Doanh thu của Frozen 2 được dự đoán sẽ không chung số phận với LEGO 2 và Godzilla 2

Tin điện ảnh · vegeta2404 ·

Frozen 2 liệu có thành công về mặt doanh thu?

Trailer của Frozen 2 - Nữ Hoàng Băng Giá 2 ra mắt cách đây không lâu đã tiết lộ cho chúng ta đôi chút về phần tiếp theo của Frozen sẽ ra rạp vào tháng 11 tới, nhưng liệu nó có làm thỏa mãn những khán giả đã chờ đợi quá lâu cho một phần hậu truyện?

Trong một năm rưỡi qua, ta đã thấy lần lượt các phim hậu truyện mất hơn 5 năm để hoàn thiện và rồi "sảy chân" như Pacific Rim 2: Trỗi Dậy, LEGO 2Chúa Tể Godzilla. Ba phim kể trên đều có doanh thu kém hơn hẳn so với phần trước của chúng và chỉ có Bí Kíp Luyện Rồng: Vùng Đất Bí Ẩn là thoát nạn. Tuy vẫn thấp hơn đôi chút so với Bí Kíp Luyện Rồng 2, những đánh giá tích cực mà phim nhận được từ trước ở các quốc gia khác khiến sản phẩm của Universal và DreamWorks vẫn rất thành công ở thị trường nội địa.

Frozen 2 hẳn sẽ không đi vào vết xe đổ của Chúa Tể GodzillaLEGO 2. Thứ nhất, khán giả không chỉ ra rạp vì phim mà còn vì yêu thích bộ đôi Anna và Elsa, trong khi khán giả của LEGO thì có hàng tấn phim khác cùng thương hiệu, vì thế mà bớt mặn mà hơn với Lucy và Emmett. Còn với các nhân vật loài người trong Pacific Rim hay Godzilla, khán giả cũng chẳng mấy quan tâm.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Giới thiệu một thế giới huyền ảo mới cho khán giả dường như là vô nghĩa nếu họ không muốn dõi theo các nhân vật chính. Đó là lý do khiến Chạng Vạng tách biệt khỏi Số Bốn; Harry Potter và Hòn Đá Phù Thủy khác biệt so với The Seeker: The Dark Is Rising.

Về phần Disney, họ rất khôn ngoan khi tránh quảng cáo lố siêu phẩm của mình. Kể từ khi Frozen trở thành phim hoạt hình thành công nhất thế giới khoảng 5 năm trước, doanh thu bán các sản phẩm ăn theo vẫn được giấu kín. Cũng chỉ có phim ngắn năm phút Frozen Fever trong Cinderella 4 năm trước và phần phim Olaf’s Frozen Adventure dài 22 phút trong Coco vào 2017 để giữ lửa cho fan Frozen.

Nhưng phần phim chiếu trước Coco lại không mấy hiệu quả khi khiến khán giả, đặc biệt là các khán giả nhỏ tuổi, phải chờ 40 phút để được xem Coco. Nhưng dù gì thì nó cũng đã hoàn thành tốt vai trò của mình khi giới thiệu về vài manh mối cho Frozen 2.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Thêm một điều đáng quan tâm là các khán giả thiếu nữ của Disney sẽ không muốn rời xa thương hiệu gắn với tuổi thơ của mình như nam giới, vì vậy việc gắn mác “dành cho trẻ em” như LEGO 2 hay Đẳng Cấp Thú Cưng 2 sẽ không xảy đến với Frozen. Và có lẽ những nhân vật trong phim cũng sẽ lớn tuổi hơn so với phần đầu vào cuối năm 2013.

Frozen đạt doanh thu $1.276 tỉ toàn cầu nên với $175 triệu tiền kinh phí, phim vẫn rất lời và thành công. Đó cũng là lý do khiến Đẳng Cấp Thú Cưng 2 được dự đoán sẽ thành công do phần phim trước đó với kinh phí $75 triệu, thu về $875 triệu, trái ngược với Godzilla 2 không được đánh giá cao do phần trước chỉ thu về $529 triệu với kinh phí $160 triệu.

Từ giờ cho tới khi phim ra rạp vẫn còn 5 tháng nữa, đừng lạ khi trailer tiếp theo có thể sẽ được lồng vào Tiên Hắc Ám 2 hay nó sẽ bí hiểm như trailer trước. Người viết chia sẻ nếu anh là Disney, anh sẽ giữ trailer thứ ba của Frozen 2 và trailer thứ hai của Star Wars: Sự Trỗi Dậy của Skywalker cho tới giữa tháng 10 và chiếu vào một cuối tuần cùng với hậu truyện của Tiên Hắc Ám.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Nguồn: Forbes