Doanh thu cuối tuần qua – Aladdin mở màn ấn tượng, Endgame đang vuột mất cơ hội vượt qua Avatar

Tin điện ảnh · Maii ·

Top 5 doanh thu Bắc Mỹ chứng kiến sự lên ngôi của Aladdin.

Trái với lầm tưởng của nhiều người, Aladdin của Disney vừa có mở màn ấn tượng trong tuần đầu tiên công chiếu với $86.1 triệu trong 3 ngày và được dự đoán sẽ vượt mốc $100 triệu sau ngày thứ 4 trong tuần lễ tưởng niệm chiến sĩ trận vong ở Mỹ, đã vượt qua mở màn của Solo: A Star Wars Story cùng thời điểm năm ngoái. Đây là khởi đầu tốt của Disney bởi các phim live action của studios bên cạnh các phim Marvel gần đây không có dấu hiệu tích cực về doanh thu lắm. Kinh phí sản xuất của phim được xác nhận là khoảng hơn $180 triệu. Aladdin nhận được điểm A trên CinemaScore từ phía khán giả trong ngày đầu tiên ra mắt.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Tại thị trường quốc tế, Aladdin đã mở màn ở hầu hết các thị trường lớn, ngoại trừ Nhật Bản (7.06), thu về $121 triệu. Doanh thu mở màn toàn cầu đạt $207 triệu trong 3 ngày, đứng đầu là Trung Quốc với $18.7 triệu.

Chiếm vị trí thứ 2 hiện tại là John Wick: Chapter 3 – Parabellum với $24.35 triệu trong 3 ngày cuối tuần vừa qua, đưa doanh thu nội địa của phim vượt mức $100 triệu sau 10 ngày ra mắt. Phần 3 của thương hiệu John Wick dễ dàng trở thành phần phim có doanh thu cao nhất trong 3 phần, vậy nên cũng không có gì lạ khi Lionsgate đã nhanh chóng xác nhận John Wick: Chapter 4 sẽ ra mắt vào tháng 5.2021.

Tại thị trường quốc tế, phim thu về thêm $24.8 triệu từ 74 thị trường, nâng tổng doanh thu ngoài Bắc Mỹ lên $74.4 triệu, doanh thu toàn cầu đạt $175 triệu.

Vị trí thứ 3 tiếp tục thuộc về một phim Disney khác là Avengers: Endgame, thu về $16.8 triệu trong 3 ngày và được dự đoán sẽ mang về khoảng $22 triệu trong 4 ngày. Phim nhiều khả năng sẽ vượt mốc $800 triệu nội địa và là 1 trong 2 bộ phim duy nhất làm được điều này. Đứng nhất đương nhiên là Star Wars: The Force Awakens.

Ở thị trường quốc tế, Endgame thu thêm $15.3 triệu trong tuần này, tổng doanh thu toàn cầu đạt $2.677 tỷ. Phim còn cách Avatar khoảng $111 triệu nữa, nhưng với sự xuất hiện của nhiều tựa phim hấp dẫn khác trong tháng 5, cơ hội để Endgame đánh bại Avatar đang càng lúc càng mỏng dần.

Vị trí thứ 4 hiện tại là Detective Pikachu – Thám Thử Pikachu với $13.3 triệu trong 3 ngày cuối tuần, đưa doanh thu nội địa của phim lên $116 triệu. Ở thị trường quốc tế, phim thu thêm $24.3 triệu, doanh thu quốc tế đạt $236 triệu, tổng doanh thu toàn cầu đạt gần $353 triệu.

Chốt top 5 trong tuần là phim kinh dị Brightburn của Screen Gems mới ra mắt, do Sony phát hành. Phim siêu anh hùng kinh dị nhãn R (đã bị cấm chiếu ở Việt Nam) thu về $7.5 triệu, thấp hơn $8 triệu mà studio mong đợi. Phim được cho là có kinh phí khoảng $6 triệu và được dự đoán sẽ mang về khoảng $9 triệu sau ngày thứ 4. Phim nhận được điểm C+ trên CinemaScore.

Ở thị trường quốc tế, Brightburn mang về $4.5 triệu từ 50 thị trường, doanh thu quốc tế đạt $7.8 triệu.