Doanh thu cuối tuần qua - Black Panther vượt mặt Avengers: Age of Ultron và xác lập nhiều kỉ lục

Tin điện ảnh · Lord ·

Đầu tiên, Black Panther hiện đã là tác phẩm có mở màn thành công đứng thứ 5 mọi thời đại tại Bắc Mĩ.

Hãy đi thẳng vào chủ đề nóng nhất của phòng vé Bắc Mĩ và thế giới vài ngày vừa qua nào. Black Panther (Báo Đen), bộ phim thứ 18 của MCU về anh chàng đa đen soái ca nhà giàu đã mở màn cực kì thành công với $192 triệu sau 3 ngày công chiếu đầu tiên tại quê nhà Bắc Mĩ. Với doanh thu khủng đó, ta hãy cùng điểm qua một vài thành tích cũng như kỉ lục mà bộ phim đã xác lập nhé.

4 tác phẩm xếp trên Black Panther lần lượt là:

4. The Avengers - $207,4 triệu
3. Jurassic World - $208,8 triệu
2. Star Wars: The Last Jedi - $220 triệu
1. Star Wars: The Force Awakens - $248 triệu

Điều đáng nói ở đây, nhìn bề ngoài thì độ hoành tráng của bộ phim nhỏ hơn những tác phẩm trên rất nhiều. The Avengers là tập hợp của nhiều những siêu anh hùng nổi tiếng của Marvel, trong khi Black Panther chỉ là tác phẩm siêu anh hùng đơn lẻ. Jurassic World là màn trở lại của một tượng đài khoa học viễn tưởng về loài sinh vật to lớn nhất Trái Đất sau rất nhiều năm. 2 tác phẩm Star Wars thì chẳng cần phải nói nhiều khi mà Star Wars đã trở thành một phần văn hóa không thể thiếu của người Mĩ.

Mở màn của Back Panther thậm chí còn vượt cả những bom tấn sau: Avengers: Age of Ultron ($191,2 triệu), Captain America: Civil War ($179,1 triệu), Beauty and the Beast ($174,7 triệu), Iron Man 3 ($174,1 triệu) hay Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2 ($169,1 triệu). Tất nhiên với một thương hiệu không thể coi là lớn so với những cái tên kể trên như Black Panther thì việc đạt được doanh số khủng như vậy đủ để cho những ai chưa xem bộ phim có thể tin tưởng chắc chắn rằng sẽ không hề lãng phí đồng tiền bát gạo khi bước chân vào rạp với một tấm vé mang tên Black Panther.

Tiếp theo, Black Panther cũng trở thành bộ phim có mở màn trong tháng 2 khủng nhất mọi thời đại, Deadpool với $132,4 triệu bị đẩy xuống vị trí thứ 2. Với tình hình vô cùng khả quan này, Black Panther được dự đoán sẽ vượt qua Wonder Woman để trở thành tác phẩm siêu anh hùng có phần đầu tiên có doanh thu khủng nhất mọi thời đại. Á thần Wonder Woman của DC Comics mở màn với chỉ $103,2 triệu nhưng với chất lượng tốt đã tạo nên sức trụ rạp khó tin cho tác phẩm này và bộ phim đã kết thúc công chiếu với doanh thu $412,5 triệu.

Không chỉ làm gây bão ở thị trường nội địa, Black Panther còn làm mưa làm gió ở thị trường quốc tế. Tuần vừa qua, bộ phim đã ra mắt ở 48 thị trường quốc tế và thu về $169 triệu doanh thu để nâng tổng doanh số của bộ phim sau tuần đầu tiên công chiếu lên $361 triệu. Những nước mang về nhiều lợi nhuận nhất cho Black Panther ở thị truờng quốc tế là:

  1. Hàn Quốc - $25,3 triệu
  2. Anh - $24,8 triệu
  3. Mexico - $9,6 triệu
  4. Brazil - $9,4 triệu
  5. Úc - $9,2 triệu

Còn rất nhiều những thị trường tiềm năng lớn khác chưa công chiếu nên doanh thu của Black Panther vẫn sẽ tăng rất mạnh trong thời gian tới. Với đà này, Black Panther hoàn toàn có thể hi vọng tới ngưỡng $1 tỉ doanh thu mang về cho nhà sản xuất.

Dừng chủ đề về anh chàng soái ca của chúng ta ở đây thôi, giờ hãy cùng xem những tác phẩm khác làm được gì trong dịp cuối tuần vừa qua trước sức bão mà Black Panther gây ra.

Top 5 phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần vừa qua:

  1. Black Panther - $192 triệu
  2. Peter Rabbit - $17,2 triệu
  3. Fifty Shades Freed - $16,9 triệu
  4. Jumanji: Welcome to the Jungle - $7,9 triệu
  5. The 15:17 to Paris - $7,6 triệu

Dù sức ép của Black Panther rất lớn nhưng có vẻ như doanh số của các tác phẩm khác không bị ảnh hưởng quá nhiều ngoài Fifty Shades Freed (50 Sắc Thái Tự Do). Sau mở màn thấp nhất trong trilogy của mình vào cuối tuần trước thì Fifty Shades Freed bị giảm tới 56,1% doanh thu ở cuối tuần vừa qua. Như vậy, bộ phim đã nâng doanh thu nội địa của mình lên $76,1 triệu và tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim là $266,9 triệu. Dù đây là thành tích kém nhất trong cả 3 phần phim nhưng nếu xét độc lập thì Fifty Shades Freed vẫn là tác phẩm điện ảnh thành công về mặt doanh thu khi kinh phí của bộ phim chỉ có $55 triệu.

Peter Rabbit (Thỏ Peter), tác phẩm hoạt hình $50 triệu kinh phí này mới chỉ thu được $48,2 triệu sau 10 ngày công chiếu và bộ phim sẽ cần phải bứt phá trong thời gian tới nếu muốn thu lời.

Bất ngờ lớn nhất sau Black Panther vẫn là Jumanji: Welcome to the Jungle, tác phẩm đã trụ lại trong Top 5 này đến tuần thứ 9 công chiếu. Doanh số của bộ phim chỉ giảm 20,7% và doanh thu nội địa của bộ phim đã lên tới $377,6 triệu, một con số vô cùng đáng nể khi tác phẩm chỉ mở màn với 36,1 triệu. Bất ngờ hơn, Jumanji 2017 cũng vừa vượt cột mốc $900 triệu doanh thu toàn cầu, hiện tại bộ phim đã mang về tổng $904,6 triệu doanh thu. Đáng khen ngợi ở chỗ không ít người đã nghĩ đây sẽ là bom xịt của Sony nhưng hiện tại bộ phim đã mang về doanh thu gấp hơn 10 lần kinh phí $90 triệu.

Ở thị trường Hàn Quốc, như đã đề cập, Black Panther của Marvel vẫn đang thống trị bảng xếp hạng, với 1.9 triệu vé bán ra. Đến hôm Chủ Nhật thì phim đã thu hút đến 3 triệu lượt xem. Còn các vị trí khác thì phim nội địa Hàn vẫn đang chiếm lĩnh. Bộ phim hài, phiêu lưu Detective K: Secret of the Living Dead rơi xuống vị trí thứ 2 với 713.774 lượt xem.

Đứng vị trí thứ 3 là phim tội phạm, giật gân Golden Slumber, bán ra 628.197 vé.
Một bộ phim Hàn Quốc khác là Heung-boo: The Revolutionist ra mắt ở vị trí thứ 4, còn con số 5 thuộc về Detective Conan: Jolly Roger in the Deep Azure.

Bom tấn Along With the Gods: The Two Worlds, rơi xuống vị trí thứ 9, kết thúc chuỗi 8 tuần liên tiếp nằm trong top 5.

Thành viên: Lord & Maii