Doanh thu cuối tuần qua – Nữ Hoàng Băng Giá 2 chiếm trọn bảng xếp hạng

Tin điện ảnh · Maii ·

Nữ Hoàng Băng Giá 2 (Frozen 2) ra mắt đã giúp phòng vé thoát khỏi tình trạng trì trệ.

Nữ Hoàng Băng Giá 2 (Frozen 2) có mở màn khủng cuối tuần qua với $127 triệu doanh thu nội địa, trở thành phim hoạt hình không ra mắt vào dịp hè và phim hoạt hình công chiếu trong tháng 11 có doanh thu cao nhất năm nay. Phim đứng thứ 5 trong danh sách các phim có mở màn tháng 11 cao nhất mọi thời đại, vượt qua $125 triệu của Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 1 ra mắt năm 2010.

Tại thị trường Việt Nam, Nữ Hoàng Băng Giá 2 cũng không có đối thủ cuối tuần vừa rồi khi số vé bán ra chiếm 2/3 tổng số vé toàn thị trường. Với doanh thu gần 33 tỷ VND chỉ sau tuần công chiếu chính thức đầu tiên, phim nhanh chóng leo lên vị trí phim hoạt hình Disney/ Pixar đạt doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam, phim hoạt hình đạt doanh thu mở màn cao thứ 2 mọi thời đại (chỉ sau How To Train Your Dragon 3 với hơn 37 tỷ VND).

Ảnh: Entertainment Weekly
Ảnh: Entertainment Weekly

Hậu truyện của bộ phim hoạt hình Disney nổi tiếng nhận được điểm A- trên CinemaScore từ phía khán giả trong ngày đầu tiên công chiếu. Tại thị trường quốc tế, phim mở màn với $223 triệu với $53 triệu đến từ Trung Quốc. Tổng doanh thu toàn cầu của phim đạt con số ấn tượng $350 triệu.

Vị trí thứ 2 hiện tại thuộc về quán quân tuần trước là Ford v Ferrari với sự tham gia đóng chính của 2 nam tài tử là Matt Damon và Christian Bale. Bộ phim về những cuộc đua lịch sử này rất được lòng khán giả, đặc biệt là nam giới, thu về $16 triệu trong tuần này, doanh thu nội địa của phim đạt tổng $57.9 triệu. Tại thị trường ngoại địa, doanh thu của phim đã tăng lên $45.8 triệu, tổng doanh thu toàn cầu đạt $103 triệu, một con số khá ấn tượng.  

Đứng vị trí thứ 3 là A Beautiful Day in the Neighborhood ra mắt không ngoài dự đoán với $13.5 triệu. Bộ phim tiểu sử của Sony với Tom Hanks trong vai Fred Rogers - người dẫn chương trình truyền hình thiếu nhi rất được yêu thích của Mỹ. Phim được cả giới phê bình lẫn khán giả rất yêu thích.

Ảnh: IndieWire
Ảnh: IndieWire

21 Bridges - 21 Cây Cầu với $9,2 triệu mở màn trong tuần này, thấp hơn dự đoán của studio. Phim nhận được điểm B+ trên CinemaScore trong ngày đầu tiên ra mắt khán giả. Tại thị trường quốc tế, phim thu về thêm $2.73 triệu. Doanh thu toàn cầu của phim đạt $12 triệu. 

Chốt top 5 trong tuần là á quân tuần vừa rồi Midway với $4.7 triệu, tổng doanh thu nội địa của phim đạt $43.1 triệu. Tại thị trường quốc tế, tuần này, con số mà phim kiếm được đã nâng lên $38.6 triệu. Doanh thu toàn cầu đạt $81.7 triệu.

Nguồn: Tổng hợp