[Doanh thu cuối tuần qua] Wonder Woman gây bất ngờ lớn, Transformers gặp khó

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Ra mắt tuần vừa rồi, Transformers: The Last Knight có vẻ đang gây thất vọng khá nhiều cho Paramount.

Ra mắt tuần vừa rồi, Transformers: The Last Knight có vẻ đang gây thất vọng khá nhiều cho Paramount.

Được kỳ vọng mang về hơn $70 triệu tại Bắc Mỹ, The Last Knight chỉ mang về gần $69.1 triệu, một con số suýt soát nhưng rõ ràng đó là sự thất vọng khá lớn khi họ kỳ vọng nhiều hơn thế. Và thị trường thế giới, một lần nữa, đã trở thành cứu cánh cho Michael Bay lẫn thương hiệu Transformers. Chỉ riêng tại Trung Quốc, phim đã mang về $123,4 triệu, và cao hơn cả Age of Extinction những $30 triệu, trở thành phim trong series mở màn cao nhất tại thị trường đông dân này; tuy thế, người ta vẫn cho đây là một sự thất bại không hề nhỏ.

Ở chiều ngược lại, tại các thị trường lớn khác, series đang cho thấy sự sa sút doanh thu mở màn:

Hàn Quốc:

  • Age of Extinction: $15,8 triệu
  • The Last Knight: $13 triệu

Nga:

  • Age of Extinction: $20+ triệu
  • The Last Knight: $8,9 triệu

UK:

  • Age of Extinction: $20+ triệu
  • The Last Knight: $5,7 triệu

Đức:

  • Age of Extinction: $11 triệu
  • The Last Knight: $4,7 triệu

Úc:

  • Age of Extinction: $8,3 triệu
  • The Last Knight: $3,6 triệu

Tổng doanh thu hiện tại đang là hơn $265,2 triệu, trong đó gồm $169,2 triệu ở quốc tế và hơn $69 triệu tại Bắc Mỹ. Transformers: The Last Knight dự kiến sẽ tiếp tục ra mắt tại Pháp, Brazil, Mexico, Nhật và Tây Ban Nha trong thời gian tới. Thêm một thông tin thú vị khác, nhóm tuổi dưới 18 đánh giá khá cao phim trong khi nhóm tuổi trên 18 lại đánh giá phim tương đối thấp.

Trong 1 diễn biến khác, Cars 3 lại phải cạnh tranh quyết liệt với Wonder Woman, dù đây là tuần thứ 4 ra mắt của cô nàng Gal Gadot, cả hai đều thu về hơn $25,1 triệu. Tổng doanh thu của Cars 3 là hơn $141,2 triệu.

Riêng Wonder Woman vừa chính thức vượt mặt Batman v Superman khi so sánh cùng số ngày trụ rạp. Ở cùng thời điểm này, BvS chỉ thu về $311,3 triệu, trong khi đó, Wonder Woman đã thu về hơn $318 triệu (con số chưa chính thức là $320 triệu). Cũng theo số liệu mới, Wonder Woman đã trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất thuộc DCEU và có thể vượt qua Guardians of the Galaxy ($333,1 triệu - 2014) để chiếm vị trí thứ 12 trong bảng doanh thu các phim thuộc thể loại siêu anh hùng. Tổng doanh thu của Wonder Woman đang chạm mức $652,8 triệu, giữ hạng 107 trong bảng tổng doanh thu lớn nhất toàn thế giới, tạm xếp sau The Hunger Games: Mockingjay - Part 2 - $653,4 triệu và Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl- $654,3 triệu. 

*Đặc biệt tại Việt Nam, Wonder Woman được cho biết đã thu về hơn 53 tỷ đồng với hơn 700 ngàn lượt khán giả đến rạp.