Doctor Strange 2 – 10 phản diện được dự đoán sẽ xuất hiện

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · vegeta2404 ·

Người hâm mộ đã đưa ra 10 cái tên phù hợp làm đối trọng mới của Strange trong Doctor Strange 2 và dưới đây là lai lịch của họ.

Khi MCU đã nói lời tạm biệt tới các anh hùng gạo cội, thế hệ người hùng mới được khán giả kì vọng sẽ tiếp bước họ như Spider-Man, Captain Marvel, Black Panther và dĩ nhiên phải nói đến vị Phù Thủy Tối Thượng, Doctor Strange. Phim riêng của Strange ra mắt năm 2016 thật sự rất thành công về mặt kĩ xảo và xây dựng được một thế giới hoành tráng, nhưng vấn đề mà phim chưa làm hài lòng khán giả là những phản diện. Bằng chứng là dù Chiwetel Ejiofor và Mads Mikkelsen đã làm hết sức với những tư liệu mà họ có được, nhưng ta không thể phủ nhận Baron Mordo và Kaecilius là cặp phản diện đáng thất vọng.

Nhưng việc này có lẽ sẽ không tiếp diễn trong Doctor Strange 2 khi thông tin về sự góp mặt của Clea, chiến hữu lâu năm của Strange đồng thời là con gái Umar, đã được xác nhận. Từ đó, người hâm mộ đưa ra 10 cái tên phù hợp làm đối trọng mới của Strange, và trong bài viết này, Moveek sẽ cung cấp lai lịch của họ để khán giả có cái nhìn chi tiết hơn.

10. The Nameless One

Một trong những việc MCU làm tốt nhất, chính là khiến các con quái vật sống động nhất có thể và thật sự là mối đe dọa cho các anh hùng. The Abomination là một con quái vật được thiết kế rất công phu, Surtur là một tử thần thực thụ và Thanos thì đã trở thành một trong những phản diện thành công nhất của MCU. Vậy sao không tiếp tục với một con quái vật cần sự cầu kì và tỉ mỉ như The Nameless One?

Là một kẻ thù truyền kiếp của Dr. Strange, The Nameless One nắm trong tay cả một binh đoàn gargoyle có tên Undying Ones và cũng là kẻ thống trị Trái Đất từ thời hoang sơ. Khi hắn trở lại Trái Đất để khôi phục lại vị thế của mình, Strange và Namor đã nhanh chóng hạ gục hắn.

Phép thuật là yếu tố quan trọng trong Doctor Strange, và vị Phù Thủy Tối Thượng này đấu phép rất nhiều, nhưng việc đối đầu với một quái vật có sức mạnh thể chất lớn như tên này là điều anh chưa trải nghiệm bao giờ tại MCU.

9. Satana

Với cái tên Satana, không khó để suy ra mối liên hệ của cô ả tới Satan trong Kinh Thánh, và đây có thể cho là đối thủ xứng tầm với Dr. Strange.

Còn được biết đến với cái tên Marduk Kurios, con gái của Satan có thể điều khiển được lửa và bắt lấy các linh hồn, và đã gắn bó cùng Strange và truyện tranh Marvel từ lâu kể từ lần đầu ra mắt trong bộ truyện kinh dị Vampire Tales.

Với sự tự tin khi kết hợp chất liệu fantasy, phép thuật và khoa học trong thế giới Asgard của Thor, không có lý do gì để Marvel chần chừ trong việc đưa một nhân tố đặc biệt như Satana vào phim riêng của Dr. Strange.

8. Deathwatch

Vốn là một phản diện hạng B của Ghost Rider nhưng Deathwatch, một con quỷ u ám cứng đầu lại có những yếu tố khiến hắn là một ứng cử viên sáng giá để đối đầu Dr. Strange. Trong lốt trùm tội phạm Stephen Lords, Deathwatch kiểm soát thế giới ngầm New York và thậm chí còn chạm mặt Kingpin vài lần. Nếu hắn được đưa vào phim, rất có thể sẽ kéo được Dr. Strange khỏi Astral Plane và xuống đường phố New York thường xuyên hơn.

Một phản diện có tiềm năng nhưng lại chưa thể hiện được nhiều trong loạt phim Ghost Rider nên rất có thể Doctor Strange 2 sẽ là bến đỗ phù hợp với tên xã hội đen quỷ này.

7. Blackheart

Một kẻ có khả năng biến thân, dịch chuyển, bẻ cong thực tại, thần giao cách cảm cùng trí thông minh siêu đẳng. Hắn là con của Mephisto, kẻ được hình thành do tội lỗi chồng chất ở một điểm giết người khét tiếng tại New York. Luôn khao khát tự do và muốn chấm dứt sự cai trị của Mephisto, Blackheart gần như được xem là một anti hero và cũng rất được độc giả yêu thích.

Không khó để đưa một kẻ như Blackheart vào một thế giới vẫn còn bị ám ảnh bởi Thanos và khi thầy của Strange, The Ancient One được tiết lộ đã theo Ma Thuật Đen thì việc đưa hắn vào cuộc chiến giữa thiện và ác càng hợp lý hơn.

6. Umar

Với một Dormammu khá ấn tượng trong Doctor Strange, rõ ràng phim cần khai thác các nhân vật liên quan trong thế giới ma thuật của Marvel. Và cách để giữ lại tinh thần của Dormammu trong MCU mà không đá động đến The Lord Of Chaos là đưa em gái hắn, Umar, vào phim để chứng tỏ sức mạnh tinh tú không thua kém người anh.

Chiếm một vị trí không nhỏ trong câu chuyện về Strange, chắc chỉ thua Baron Mordo và Dormammu, Umar có một con gái, đồng thời là vợ Strange, Clea, là một chiến hữu quan trọng của Nữ Phù Thủy Tối Thượng.

Tuy khá sớm để cho ả xuất hiện trong MCU, nhưng với danh nghĩa là một trong những kẻ thù lớn nhất của Strange, việc phớt lờ Umar là không thể.

5. Oblivion

Thuyết đa vũ trụ được đề cập trong Spider-Man: Far From Home dù là chuyện bịa của Mysterio, nhưng nó và Endgame là tiền đề để MCU xây dựng những thực tại và dòng thời gian riêng biệt. Những sự kiện như vậy có thể sẽ thu hút Oblivion, một tên đại ác nhân, đến để quét sạch vũ trụ khi nó đang giãn nở.

Không như các phản diện khác, hắn là hiện thân của hư vô và là nguyên nhân khiến các thực tại và vũ trụ dính chùm lại với nhau, đây sẽ là thuốc thử tuyệt vời cho Strange cả về pháp lực lẫn tinh thần.

4. Mephisto

Những ác nhân ngoài không gian như Ego, Thanos, Surtur có thể dễ dàng tràn vào MCU thì không có lý do gì để Mephisto phải ra rìa cả, vì hắn là hiện thân của Satan trong Marvel, bất tử và quyền năng. Tuy không phải là một mối đe dọa thể chất đến các siêu anh hùng, nhưng hắn luôn biết cách để biến những người hùng mạnh nhất thành tay sai nhằm thực hiện các âm mưu. Có thể nói hắn là đối chọi với bất cứ người hùng Marvel nào mà khán giả có thể nghĩ tới, với việc dùng ma thuật điều khiển linh hồn, hắn chắc chắn sẽ là một trong những phản diện thú vị và đặc biệt nhất MCU.

3. Nightmare

Một trong những thứ hay ho nhất trong Doctor Strange là sự xuất hiện của Astral Plane, một thế giới chỉ có những phù thủy được huấn luyện mới có thể vào. Với việc Black Panther đã đề cập đến các thế giới tâm linh thì rất có thể chúng sẽ được đưa vào hậu truyện của Doctor Strange.

Cũng như Mephisto, Nightmare, chúa tể của Dream Dimension cũng gây hấn với rất nhiều siêu anh hùng của Marvel, đồng thời là kẻ thù đầu tiên của Strange lẫn Nữ Phù Thủy Tối Thượng. Việc hắn xuất hiện cùng thế giới trong mơ của mình rất được người hâm mộ mong chờ, nhưng cũng cần độ tỉ mỉ rất cao từ phía MCU.

2. The Enchantress

Vốn là kẻ thù của Thor, nhưng những tin đồn về việc các anh hùng hợp tác trong phim riêng của nhau đã có từ lâu, như tin Spider-Man sẽ cùng T’Challa giải quyết Kraven The Hunter trong Black Panther 2, cũng không khó để mường tượng ra việc Strange sẽ được một người bạn trong Avengers trợ giúp. Là một trong những nữ phù thủy mạnh nhất Asgard với xuất phát điểm là người tình của Donald Blake, ả dần khẳng định vị trí phù thủy mạnh nhất Marvel sau nhiều năm hoạt động.

Với việc Thor đang du hành cùng nhóm Guardians, cũng khó để anh có thể chạm mặt Enchantress; vì vậy, ả rất có khả năng để mắt đến Trái Đất trong tương lai gần.

1. Lilith

Kẻ đã tồn tại từ buổi bình minh của thời gian, đồng thời là một trong những pháp sư vĩ đại nhất Marvel, ả nắm giữ những ma pháp bí ẩn nhất mà chưa ai khác được biết, vì vậy, để một kẻ quyền năng như Lilith vào MCU là một ý tưởng không tồi chút nào. Trong khi đó, Doctor Strange luôn được xem là người thông thái và quyền năng nhất từ trước cả khi anh khoác lên tấm áo choàng và niệm phép; nên một nữ phù thủy biết du hành thời gian, nhìn thấy tương lai và thổi bay đại dương bằng một tay là một kẻ địch có thể xem là xứng tầm.

Một nữ phù thủy không điểm chết như Lilith có lẽ sẽ là đối trọng tuyệt vời nhất của Strange, một người hùng đứng lên từ thất bại với những sai lầm rất con người có thể khiến anh gục ngã bất cứ lúc nào.

[Tổng Hợp] 6 phản diện với động cơ ngớ ngẩn nhất trong lịch sử

[Tổng Hợp] 6 phản diện với động cơ ngớ ngẩn nhất trong lịch sử

Danh sách 6 phản diện không hẳn là quá tệ hay quá mờ nhạt, chỉ là những lý do khiến họ chống lại nhân vật chính không đủ sâu và thuyết phục, nếu không muốn nói là khá dở hơi.

Một giả thuyết về vai phản diện của Mads Mikkelsen trong Doctor Strange!

Một giả thuyết về vai phản diện của Mads Mikkelsen trong Doctor Strange!

Nếu các bạn đã và đang nghe ngóng tin tức về MCU thì hẳn là các bạn đã biết rằng danh tính của vai phản diện bí ẩn do Mads Mikkelsen thủ vai trong bộ phim Doctor Strange sắp tới cuối cùng đã được tiết lộ.

Nguồn: What Culture, Ảnh: Marvel Comics