Doctor Strange in Multiverse of Madness - Đếm các phiên bản Doctor Strange sẽ xuất hiện trong phim

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · bluemoon28 ·

Các phiên bản Doctor Strange có vai trò trọng yếu xuất hiện trong Doctor Strange in Multiverse of Madness

Sau Spider-Man: No Way HomeDoctor Strange in the Multiverse of Madness sẽ tiếp tục dẫn dắt khán giả đến đa vũ trụ khi giới thiệu thêm một số phiên bản của Stephen Strange xuất hiện trong phim. Bên cạnh Stephen Strange vốn quá quen thuộc với chúng ta, Marvel còn mang đến thêm Strange Supreme và Defender Strange hoặc thậm chí là nhiều hơn nữa.

1. Doctor Strange của MCU

Mặc dù một số người hâm mộ đã suy đoán rằng Doctor Strange của MCU - người trước đó đã xuất hiện trong Doctor Strange, Avengers: Infinity War và Endgame, cũng như Spider-Man: No Way Home sẽ hóa ác nhưng Marvel dường như đã bác bỏ điều đó. Stephen Strange vẫn giữ được tính cách bình thường, sát cánh cùng Wong trong chiến tranh đa vũ trụ.

Sau No Way Home, Doctor Strange sẽ quên đi Peter Parker và phải cố gắng hiểu được điều gì đã xảy ra. Bất chấp sự hy sinh của Peter, sự ổn định của đa vũ trụ vẫn chưa thực sự ổn định nên Doctor Strange sẽ phải làm việc với các anh hùng khác, chẳng hạn như Scarlet Witch và các biến thể khác của chính anh để mang lại bình yên cho đa vũ trụ.

2. Strange Supreme hoặc Evil Strange từ What If...?

Đoạn giới thiệu đầu tiên cho Doctor Strange in the Multiverse of Madness tiết lộ một phiên bản Doctor Strange từng xuất hiện dưới phiên bản hoạt hình trong What If...?. Ở series phát sóng trên Disney+, sự kiện đưa Stephen đến con đường trở thành một thầy phù thủy không phải là bị thương ở tay trong một vụ tai nạn xe hơi mà là việc mất đi người thương Christine Palmer trong vụ tai nạn. Vượt qua đau buồn, biến thể này của Strange đã nghiên cứu ma thuật hắc ám để cố gắng thay đổi số phận của Christine, dẫn đến sự kiện Strange quyết định hấp thụ một số lượng lớn sinh vật thần thoại để trở nên mạnh mẽ hơn.

Tuy nhiên, sức mạnh đã thay đổi anh ta theo nhiều cách, và What If...? tập 4 cho thấy Doctor Strange trở nên xấu xa như những sinh vật mà anh hấp thụ, tất cả đều trong nỗ lực tuyệt vọng để thay đổi điều không thể hoàn tác. Hành động của Doctor Strange đã khiến một thực tại bị phá hủy hoàn toàn và điều này cũng xuất hiện trong đoạn giới thiệu của Doctor Strange 2.

Doctor Strange in the Multiverse of Madness sẽ có nhân vật này góp mặt khi Strange của MCU phát hiện ra cách để du hành đến một vũ trụ khác chăng? Tuy nhiên, What if...? là một phần mở rộng của MCU và Doctor Strange hắc ám đã thỏa thuận với Watcher ở cuối phần 1 series này, rằng anh sẽ bảo vệ đa vũ trụ khỏi nguy hiểm để chuộc lỗi. Có thể anh ta sẽ coi Doctor Strange của MCU là một trong những mối đe dọa như vậy, dẫn đến việc cả 2 đối đầu nhau trong một trận chiến. Nếu đúng như vậy, Strange ở thực tại chính sẽ gặp nguy hiểm ít nhiều, vì Supreme Strange nhỉnh hơn anh về phép thuật, nhưng đó sẽ là một trận chiến vô cùng "đã mắt".

3. Defender Strange

Loạt đồ chơi Marvel phát hành cho Doctor Strange in the Multiverse of Madness sắp tới cho thấy một cái nhìn rõ ràng về một biến thể khác của Doctor Strange - Defender Strange. Bao bì cho nhân vật Marvel Legends của Defender Strange tiết lộ trang phục màu đen và đỏ với mô tả rằng: "Doctor Strange là người bảo vệ phép thuật hàng đầu của trái đất, bảo vệ chiều không gian của chúng ta chống lại các mối đe dọa siêu nhiên từ khắp đa vũ trụ". Và không lâu sau, trailer mới cũng đã tiết lộ Defender Strange sẽ xuất hiện.

Mặc dù trước đó Marvel đã ra mắt một nhóm Defenders trên Netflix bao gồm Daredevil, Jessica Jones, Luke Cage và Iron Fist, nhưng nhóm siêu anh hùng truyện tranh gốc từ những năm 1970 và 80 này ban đầu chỉ có Doctor Strange là thủ lĩnh không chính thức, cùng với Hulk và Namor the Sub-Mariner. Cùng nhau, họ bảo vũ trụ của mình khỏi các mối đe dọa đến từ chiều không gian khác. Sau này, Defenders mở rộng với Silver Surfer, Daredevil, Jessica Jones, Luke Cage và Iron Fist. Các anh hùng khác đã tham gia Defenders trong suốt phần truyện tranh gốc còn có Valkyrie, Nighthawk, Beast, Gargoyle và Hellcat.

Nhiều nhân vật trong số này đã hoặc sẽ sớm được giới thiệu trong MCU, có nghĩa là một phiên bản của nhóm này có thể được hình thành cho màn ảnh rộng. Không giống như Avengers, Defenders chỉ có nghĩa vụ hợp tác khi thực sự cần thiết. Hiện tại, vẫn chưa có thông tin nào tiết lộ vai trò của Defender Strange trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness, chỉ một điều chắc chắn là anh ta sẽ xuất hiện trong phim. Có thể, vô cùng có thể, trong một cú twist, đây mới là phản diện đáng gờm của Strange MCU thì sao?

4. Những phiên bản Doctor Strange khác có thể được nhắc đến hoặc chỉ xuất hiện thoáng qua

Cũng giống như loạt phim Disney+ Loki, tập hợp nhiều biến thể của Loki như Kid Loki, Classic Loki, Boastful Loki, President Loki và Alligator Loki, Doctor Strange in the Multiverse of Madness có thể tiết lộ vô số phiên bản khác của Doctor Strange. Một số người trong số này thậm chí có thể không phải là Stephen, mà là một nhân vật khác thay thế anh ta. Ví dụ, các phiên bản khác của Doctor Strange xuất hiện trong truyện tranh bao gồm Sir Stephen Strange, pháp sư triều đình cho Nữ hoàng Elizabeth I, một Strange phiên bản nữ - người bí mật chia sẻ cơ thể mình với một con quỷ, và Stephen Strange, Jr. - con trai của Doctor Strange.

Sẽ rất thú vị khi xem cách Stephen Strange kiêu ngạo xử lý tình huống trong đây, đặc biệt khi có tin đồn rằng một hoặc nhiều biến thể sẽ là một trong những nhân vật phản diện của Doctor Strange in the Multiverse of Madness. Sự kiêu ngạo của Strange đã luôn là một trong những trở ngại mà người hùng luôn phải vượt qua một cách trầy trật, giờ hãy tưởng tượng trở ngại đó nhân lên 3, 4 lần. Trong một tập phim What if...?, chúng ta đã thấy một Strange ngạo mạn và đau khổ đã tàn phá thực tại của anh ta đến đâu. Có lẽ Đa vũ trụ không nên lo ngại những thế lực thù địch bên ngoài, mà nên khiếp sợ cái tôi khổng lồ của Strange, người bảo vệ nó, thì hơn.