Doctor Strange in the Multiverse of Madness - 5 Cách cuộc phiêu lưu của Doctor Strange có thể định hình MCU

Phim Siêu Anh Hùng · Ivy_Trat ·

Doctor Strange in the Multiverse of Madness có thể thay đổi MCU mãi mãi.

Sau Spider-Man: No Way Home, Doctor Strange in the Multiverse of Madness (Doctor Strange 2) là bộ phim MCU tiếp theo được kỳ vọng sẽ lập nên một kỷ lục ấn tượng nữa cho Marvel và Disney. Nhưng bộ phim này có khả năng sẽ thay đổi Vũ trụ Điện ảnh Marvel hơn cả những gì Người Nhện đã làm trong phần phim của mình.

Whatculture.com
Whatculture.com

Cuối Spider-Man: No Way Home, Peter Parker dù đã giải quyết được vấn đề của mình vẫn thành công đưa khái niệm đa vũ trụ vào MCU. Giờ đây, Doctor Strange, bị thôi thúc bởi trí tò mò, tiếp tục nghiên cứu khái niệm này. Lấy cột mốc thời gian sau No Way Home và phần phim Loki đầu tiên, Stephen Strange (Benedict Cumberbatch) đã thực thi một câu thần chú bị cấm và mở cánh cửa đến đa vũ trụ. Tại đó, Strange đã gặp một phiên bản khác của chính mình. Nhưng hắn ta có gì đó mờ ám. Liệu đây có phải là phản diện kinh khủng nhất mà anh từng đối đầu?

Điều đó chỉ có khi phim ra mắt mới trả lời được. Tuy nhiên, vai trò của Doctor Strange ở thời điểm hiện tại của MCU là cầu nối đến với một thời đại mới, tức anh sẽ mang đến những thay đổi đáng kể cho MCU, như anh đã làm ở cuối No Way Home. Sau đây là những khả năng Stephen Strange có thể định hình MCU trong tương lai.

1. Mở đa vũ trụ, các nhân vật đã chết có cơ hội "hồi sinh"

Whatculture.com
Whatculture.com

MCU có danh tiếng là rất ngần ngại khai tử nhân vật của họ, thường thì các “nạn nhân” chỉ giả chết như Nick Fury hay lại được hồi sinh bí ẩn ở series truyền hình nào đó như Phil Coulson và mới đây là khi có đa vũ trụ thì để phiên bản biến thể của họ thay cho nhân vật nguyên bản như Loki đã chứng minh. Nên sẽ không có gì ngạc nhiên MCU sẽ làm tương tự trong Doctor Strange 2 sắp tới đây.

Với việc bác sĩ Strange đi vào đa vũ trụ, MCU có cơ hội đem các nhân vật “sừng sỏ” trở lại, như Iron Man hay Captain America chẳng hạn. Dĩ nhiên, các gương mặt của các nhân vật này chắc sẽ khác lắm khi mà Robert Downey Jr. và Chris Evans vẫn chưa nói gì đến việc trở lại MCU, nhưng chỉ sự hiện diện của họ là đủ làm các fan “bấn loạn”.

Den of Geek
Den of Geek

Hướng đi này có thể đảm bảo MCU vẫn có thể dựa vào hình bóng của dàn nhân vật cũ. Tuy nhiên, theo đánh giá thì khả năng trên có vẻ không xảy ra. Vì MCU lúc này đang tập trung phát triển những siêu anh hùng mới mẻ hoặc ít được biết đến hơn. Nên dù có xảy ra, thì các biến thể của Tony Stark, Natasha hay Steve cũng chỉ giới hạn trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness mà thôi.

2. Mở đa vũ trụ mãi mãi…

Whatculture.com
Whatculture.com

Ở cuối No Way Home, Doctor Strange đã đóng đa vũ trụ. Nhưng nếu Doctor Strange 2 kết thúc mà người hùng không thể đóng cánh cửa đó thì sao?

Nếu là như vậy, khái niệm đa vũ trụ sẽ được đào sâu hơn so với No Way Home. Marvel sẽ không cần e dè các hướng phát triển cho tương lai. Nếu sự hỗn loạn loan ra khắp các dòng thời gian thì MCU có thể mở rộng phạm vi, quy tụ các anh hùng mới, các phản diện mới với các câu chuyện mới độc đáo hơn. Khả năng này có vẻ khả dĩ hơn khi phần kế tiếp của Ant-Man sẽ giới thiệu phản diện Kang the Conqueror ngay khi Doctor Strange 2 kết thúc. Như vậy, cuộc phiêu lưu của Trang Đại Phu chỉ mới là bắt đầu của sự điên rồ thực sự.

3. Biến Wanda thành phản diện một lần và mãi mãi

TV Line
TV Line

Một trong những tin đồn xung quanh Doctor Strange in the Multiverse of Madness là Wanda sẽ là phản diện chính của phim, như một cú twist bất ngờ khi phim giới thiệu một phiên bản tà ác hơn của Strange. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra.

Chúng ta đã được chứng kiến góc tối của Wanda trong series WandaVision và việc cô ấy đang thực hành phép thuật từ cuốn sách Darkhold – một quyển thần chú chứa đựng thứ phép thuật rất đen tối. Không ngoài khả năng thứ phép thuật ấy có thể tha hóa tâm hồn của Wanda. Hơn nữa, Agatha từng khẳng định Scarlet Witch còn mạnh mẽ hơn cả Phù thủy Tối thượng. Đây đều là những điều kiện lý tưởng để sản sinh ra một phản diện mạnh mẽ xứng tầm với Doctor Strange.

đienanh.net
đienanh.net

Dĩ nhiên, với khái niệm đa vũ trụ giờ đã được giới thiệu vào MCU, theo trailer đã mô tả, chúng ta có khả năng diện kiến 2 Wanda. Vậy phiên bản nào đó của Wanda sẽ thành phản diện là một điều thú vị. Nhưng sẽ thật tuyệt nếu Wanda “thật” hóa ác – chi tiết sẽ gây sốc cho người xem và hợp lý với những gì diễn ra ở WandaVision.

Còn lý do cô “hắc hóa”, có thể do phép thuật trong cuốn Darkhold hoặc do quá đau buồn khi mất tất cả và chứng kiến các phiên bản khác của cô trong vũ trụ có một cuộc sống hạnh phúc. Nó có thể khiến nỗi đau buồn của Wanda lên đến cực hạn và cuối cùng sử dụng Darkhold nhằm giành lại cuộc sống cô có ở Westview hoặc ít nhất là “lấy lại” 2 đứa con. Đến đây, hướng đi này có thể lý giải sự xuất hiện của America Chavez trong trailer. Cô bé này là người có khả năng đi xuyên các dòng thực tại như một chuyến đi mua sắm.

PopSugar
PopSugar

Và tại sao phải dừng lại ở Doctor Strange 2, khi chúng ta có thể giữ nguyên điều đó xuyên suốt giai đoạn mới của MCU? Giai đoạn 4 đang thiếu vắng một phản diện ấn tượng. Kang lẽ ra phải là người làm điều đó nhưng sự xuất hiện của hắn trong Loki không để lại mấy vết hằn nào đáng kể. Với Wanda – một nhân vật đã được củng cố và phức tạp, vấn đề đó có thể được giải quyết. Hơn nữa, ai có thể cưỡng lại một anh hùng bị hắc hóa nào? Hãy nhìn Anakin/Dark Vader của văn hóa đại chúng, Macbeth trong nền văn học kinh điển hay Harvey Dent của loạt truyện tranh Batman.

4. Strange vs Supreme Strange

Zing.com
Zing.com

Đây là khả năng cao nhất có thể xảy ra. Theo tiền đề của Doctor Strange in the Multiverse of Madness và trailer đầu tiên, Strange sẽ chạm tráng một phiên bản của chính mình và hắn ta không được bình thường – đen tối hơn, và có vẻ đã đưa ra nhiều quyết định sai lầm trong thế giới của hắn. Nếu việc Wanda trở thành phản diện không xảy ra, thì phiên bản Strange hắc ám này có thể sẽ đảm nhận vị trí đó. Tuy nhiên, đến nay, ta vẫn chưa biết liệu phiên bản Strange này có phải là Supreme Strange được giới thiệu trong What If hay không.

Nếu phải, Doctor Strange 2 sẽ là cuộc đối đầu giữa 2 phiên bản Strange. Và khi nhận ra hắn quá mạnh, Strange có thể sử dụng nghi thức “nuốt” các sinh vật phép thuật để tăng cường khả năng của chính mình. Đó là viễn cảnh tối nhất và trường hợp tệ nhất. Còn giải pháp sáng sủa hơn là theo truyền thống để Strange, Wanda, Wong liên thủ đánh bại phản diện.

CNET.com
CNET.com

Một khả năng nữa là Strange trong thực tại chính sẽ trở thành Supreme Strange hoặc ít nhất là đứng trước “cơ hội” như vậy. Trailer đã cho thấy sự hiện diện của nhân vật Christine Palmer – người phụ nữ mà Strange yêu nhất dù cô sẽ lên xe hoa với người khác. Có thể bi kịch đã xảy ra trong đám cưới và Christine bỏ mạng. Điều này sẽ đặt Strange mà chúng ta biết trên con đường trở thành Supreme Strange, nhưng cái kết có thể có hậu hơn tập phim trong What If.

5. X-men – Tại sao không?

Whatculture.com
Whatculture.com

Từng có giai đoạn người ta nhìn thấy James McAvoy và Sophie Turner ở phim trường. Sự xuất hiện của họ làm dấy lên tin đồn X-men có thể xuất hiện trong cuộc phiêu lưu mới của Doctor Strange. Trên thực tế thì trường hợp này hoàn toàn có thể xảy ra. Và nếu nó thật sự xảy ra, MCU sẽ thay đổi mãi mãi.

Theo nguyên lý đa vũ Doctor Strange in the Multiverse of Madness trụ, sẽ có một vũ trụ mà các dị nhân tồn tại. Và khi Doctor Strange hay Wanda du hành qua các dòng thời gian, các thực tại, họ hoàn toàn có thể bắt gặp Wolverine, Jean Grey, Cyclop và cả Giáo Sư X.

Twitter
Twitter

Marvel đã luôn muốn đưa X-men vào vũ trụ chính. Nhưng họ rõ ràng vẫn chưa từ bỏ ý định đó. Hãy nhìn cách họ đưa Spider-Man về lại với đại gia đình. Mặc dù chưa hoàn toàn, hành động ấy chứng tỏ Marvel vẫn đang kỳ vọng đưa những đứa con tinh thần trở về nhà. Sự trở lại của X-men trong MCU dễ dàng hơn so với Người Nhện. Vì Disney đã mua lại 21st Century Fox – nơi nắm giữ bản quyền X-men trong quá khứ khi họ “siết nợ” Marvel. Đến nay, với Doctor Strange in the Multiverse of Madness, thời cơ không thể chín mùi hơn.

Tham khảo: Whatculture, CBR, Screen Rant...