Doctor Strange in the Multiverse of Madness - Những easter eggs phải là fan cứng mới nhận ra

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Hoangyenne ·

Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn có nhiều trứng phục sinh dành cho các fan tinh mắt.

Kéo xuống để xem tiếp

Không có gì quá ngạc nhiên khi Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn (Doctor Strange in the Multiverse of Madness) chứa đựng những chi tiết có liên quan đến vũ trụ điện ảnh MCU và cài cắm chúng khắp các chuyến phiêu lưu của Strange trong đa vũ trụ.

Khác với những dự án của MCU được phát hành thời gian gần đây, Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn có quy mô lớn hơn và tồn tại nhiều mối quan hệ được liên kết với nhau, không chỉ với MCU mà còn có mối liên hệ với những khía cạnh khác của Marvel Comics, tồn tại ở những nơi khác trong đa vũ trụ rộng lớn đã được nhắc đến. Mặt khác, các easter eggs này còn dự đoán cho phần tiếp của Doctor Strange và thậm chí gợi ý thảm họa tiếp theo mà các Avengers phải đối mặt trong tương lai. Như vậy, bộ phim mới của Marvel tồn tại như một điểm neo cho những gì có thể diễn ra sau này.

Có rất nhiều những thông tin được manh nha gửi đến dành cho những người hâm mộ tinh mắt. Bộ phim sử dụng đa dạng phép thuật tựa như một mỏ vàng chứa đựng những chi tiết độc đáo. Đồng thời cũng có rất nhiều gợi ý nhắc đến các bộ phim trước đây trong Vũ trụ phim Marvel cũng như sự liên kết đến những dự án nổi tiếng khác của hãng. Dưới đây là mọi easter eggs trong Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn.

Defender Strange

Defender Stephen Strange là Strange đầu tiên mà America Chavez gặp gỡ trong đa vũ trụ ở Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn. Anh ta là một biến thể mặc trang phục của nhóm Defenders giống như ở trong truyện tranh. Đây là đội nhóm siêu anh hùng bao gồm Hulk, Namor, Silver Surfer... Phim cũng tiết lộ cho chúng ta biết rằng Defender Strange là Phù thủy Tối cao của vũ trụ nơi mà anh ta có thể nói tiếng Tây Ban Nha và để tóc đuôi ngựa.

Sách Vishanti

Sách Vishanti là một cuốn sách ghi chép về sức mạnh ma thuật có khả năng ban cho phù thủy bất cứ thứ gì họ yêu cầu để đạt được chiến thắng. Sách Vishanti được tạo ra bởi Phù thủy tối cao Agamotto và các thực thể giống như thần được gọi là Vishanti. Nó được lưu giữ trong điểm giao thoa giữa các vũ trụ, cuốn sách được nhiều Strange tìm kiếm trong bộ phim Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn trong nỗ lực chống lại Scarlet Witch. Đây cũng là đối trọng của Darkhold tà ác.

Darkhold

Là đối trọng của sách Vishanti, Darkhold được nhắc đến như một cuốn sách đọa đày. Wanda Maximoff ở cuối bộ phim WandaVision đã lấy nó từ tay Agatha. Sức mạnh hắc ám của cuốn sách đã làm tha hóa tâm hồn Wanda, thôi thúc tham vọng và gieo rắc tuyệt vọng vào cô, khiến cô làm những chuyện tàn ác nhân danh ước muốn được đoàn tụ với các con của mình bằng bất cứ giá nào.

"Phép toán kỳ vĩ của đa vũ trụ"

Trước khi Defender Strange chết, anh ta đã cố gắng giết America Chavez với mong muốn lấy sức mạnh của cô để du hành đa vũ trụ. Cho rằng điều đó là việc tốt, Defender Strange đã sử dụng cùng một trích dẫn và suy nghĩ như Strange trong bộ Spider-Man: No Way Home: “Trong phép toán kỳ vĩ của đa vũ trụ, sự hy sinh của họ có ý nghĩa hơn nhiều so với cái chết của họ.” Strange đã nói như vậy về việc để kẻ thù đa vũ trụ của Người Nhện chết, nhằm bảo toàn tính toàn vẹn và ổn định của các dòng thời gian. Defender Strange cũng sử dụng logic tương tự để biện minh cho nỗ lực lấy sức mạnh của America thay vì để nó rơi vào tay Wanda.

Quái vật Gargantos/Shuma-Gorath

Gargantos là một con quái vật có hình dạng như bạch tuộc với vô số những xúc tua được triệu hồi để thực hiện âm mưu bắt cóc America Chavez. Đây là con quái vật tương tự như kẻ thù kinh điển của Doctor Strange trong truyện tranh là Shuma-Gorath. Nhưng trong phim, nó được đổi tên vì lý do bản quyền. Việc Wanda triệu hồi và kiểm soát Gargantos để vây bắt America có vài phần tương tự giống với Strange Supreme trong What If ...? - nơi mà anh ta triệu hồi những sinh vật siêu nhiên cho mục đích của riêng mình.

Phép thuật trong truyện tranh được sử dụng để chống lại Gargantos

Trong cuộc chiến với Gargantos, một số phép thuật được Doctor Strange và Sorcerer Supreme Wong sử dụng có vẻ giống với phép thuật mà phiên bản truyện tranh của cả hai đã sử dụng trong bản truyện tranh, chẳng hạn như Demon of Denak, xích Krakkan cũng được sử dụng để cố gắng trói buộc sinh vật ghê sợ này. Ngoài ra, Doctor Strange đã triệu hồi một chiếc rìu chiến (Axe), rất có thể là Axe of Angarruumus. Đây là vũ khí mạnh mẽ mà anh sử dụng trong truyện tranh năm 2015 do Jason Aaron và Chris Bachalo thực hiện.

Cuộc trò chuyện về Người Nhện

Spider-Man và các sự kiện trong Spider-Man: No Way Home được nhắc đến trong cuộc trò chuyện của Doctor Strange và Wong với America Chavez như một ví dụ về sự tồn tại của đa vũ trụ. Họ cũng nhắc đến cả những lần bắn tơ “lỗi” của Spider-Man bắn ra (giống như sự tò mò của Tom Holland về khả năng bắn mạng hữu cơ của phiên bản Người Nhện do Tobey Maguire). Easter egg này cũng xác nhận MCU đã thực sự quên đi danh tính của Người Nhện.

Giai điệu chủ đề của WandaVision

Nhận ra rằng Gargantos đã được triệu hồi bằng cách sử dụng phép thuật phù thủy, Doctor Strange gợi ý rằng họ có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ Wanda Maximoff. Tại thời điểm này, giai điệu chủ đề của loạt phim WandaVision vang lên, chuyển tiếp sang cảnh Wanda mơ về những đứa con của mình trong cuộc sống tưởng tượng mà cô ấy đã tạo ra ở thị trấn Westview.

Các bậc thầy khác về nghệ thuật huyền bí

Chuẩn bị cho cuộc tấn công không thể tránh khỏi của Scarlet Witch vào Kamar-Taj, nơi này đã được củng cố khi các Master of Mystic Arts khác đến từ khắp nơi trên thế giới đến để hỗ trợ. Điều này bao gồm các bậc thầy đến từ Scotland, một trong số họ đã chào đón Wong bằng cách nói, “Thật vinh dự khi được tham gia chiến đấu với anh một lần nữa”. Trong khi Strange và Wong chiến đấu với Wanda bên ngoài, America Chavez được bảo vệ bởi Master Hamir, người cũng đã xuất hiện ở Doctor Strange.

Rintrah The Minotaur

Rintrah the Minotaur có thể được nhìn thấy như một trong số các pháp sư tham gia cố thủ Kamar Taj. Trong truyện tranh, anh là một nhân vật kinh điển trong truyện tranh. Rintrah thực sự là một người ngoài hành tinh sinh ra với thiên hướng ma thuật bẩm sinh. Có thời điểm, anh ta thậm chí còn trở thành học trò của Doctor Strange và hiện đang là một phù thủy chính thức giảng dạy tại trường của Strange – trường dành cho những người có năng khiếu ma thuật.

Tham khảo chi tiết trong The Ring

Trong lúc tìm đường để tiến vào Kamar-Taj, Wanda bị vây hãm trong một ma trận toàn gương. Để thoát khỏi đó, cô đã tận dụng chính những cái gương đó để đến với căn phòng bảo vệ America. Khi bước ra khỏi một cái gương cơ thể cô vặn vẹo và uốn éo khi bước ra khỏi nó không khác gì Samara trong The Ring. Đây là một chi tiết cho thấy Doctor Strange in the Multiverse of Madness đã kham thảo khá nhiều phim kinh dị kinh điển ngoài Evil Dead.

The Living Tribunal (Tòa án sống)

Trong nỗ lực thoát khỏi sự truy bắt của Wanda, America Chavez, Strange đã vô tình nhảy qua một số vũ trụ khác nhau. Nơi đầu tiên họ đáp chân đến, chỉ trong một khoảnh khắc thoáng qua, có vẻ là nhà của Living Tribunal, một thực thể vũ trụ khổng lồ có nhiệm vụ bảo vệ đa vũ trụ. Điều này cũng có liên quan đến Mordo trong Doctor Strange, người nắm trong tay vũ khí là Quyền trượng của Tòa án Sống.

Vai cameo của Bruce Campell (một truyền thống của Sam Raimi)

Khi đặt chân đến Vũ trụ 838, Doctor Strange và America Chavez bắt đầu khám phá môi trường xung quanh, họ đã có cuộc gặp gỡ với một người bán đồ ăn vặt, quản lý một gian hàng rong mang tên The Pizza Poppa. Người bán hàng này là do Bruce Campbell thủ vai. Campbell xuất hiện với vai trò khách mời đã trở thành một truyền thống đối với các bộ phim của đạo diễn Sam Raimi và Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn cũng không phải là ngoại lệ. Campbell cũng góp mặt trong bộ ba phim Spider-Man và nhiều bộ phim khác của Raimi.

McLeod Books được đặt đối diện với Sanctum Sanctorum

Đặt đối diện với Sanctum Sanctorum là một hiệu sách tên là McLeod Books. Chi tiết này có thể ngầm ám chỉ đến Bob McLeod, họa sĩ từng cộng tác với Marvel và là cha đẻ của thế hệ Dị nhân mới của Marvel - The New Mutant.

Cát Nisanti

Stephen và America đã bị Mordo lừa. Anh ta sử dụng cát Nisanti để đưa cả hai vào giấc ngủ. Trong truyện tranh, cát Nisanti có thể tạm thời vô hiệu hóa khả năng phép thuật.

Căn nhà của Wanda Maximoff

Để bắt được America, Scarlet Witch đã mộng du đến Vũ trụ 838, và nhập vào phiên bản của chính mình ở đây. Tại đây, ngôi nhà Maximoffs chính là ngôi nhà mà Wanda đã tạo ra trong WandaVision, ám chỉ nếu Vision còn sống, cả hai sẽ sống trong một căn nhà như vậy, đầm ấm và hạnh phúc.

Billy Và Tommy xem hoạt hình Bạch Tuyết và hơn thế nữa

Khi Billy và Tommy lần đầu tiên ra mắt trên Vũ trụ - 838, một bộ phim hoạt hình Oswald The Lucky Rabbit đang được phát (tiền thân của Disney với Mickey Mouse). Sau đó,  Bạch Tuyết và bảy chú lùn mới xuất hiện trên truyền hình, chi tiết này trùng với cuộc gặp gỡ của họ với Scarlet Witch. Điều này gợi ý về chủ đề thiện và ác cùng với tầm quan trọng của những chiếc gương. Cả chuyến du hành của Scarlet Witch trước đó trong Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn và chiều không gian của chiếc gương cũng gợi lên nhiều chủ đề cho bộ phim.

Núi Wundagore 

Cần đến sức mạnh của Darkhold để thực hiện mục đích, Wanda bất chấp đi đến núi Wundagore, một địa điểm trong truyện tranh với mối quan hệ với Elder God Chthon. Wundagore là nơi vị thần hỗn mang đã sáng tạo các câu thần chú trong Darkhold và khắc nó trên những bức tường của pháo đài xây dựng trên đây. Trong comic, nó cũng sẽ trở thành nhà của nhân vật phản diện được gọi là High Evolutionary. Đây cũng là nơi sinh ban đầu của Wanda và Pietro trong truyện tranh.

Tổ chức Baxter

Như được tiết lộ bởi Christine Palmer Vũ trụ 838, Quỹ Baxter là một nhóm nghiên cứu có nhiệm vụ lập danh mục và nghiên cứu về đa vũ trụ. Trong truyện tranh, Tòa nhà Baxter là nhà của nhóm Fantastic Four và là tổ chức được điều hành bởi Reed Richards. Phiên bản Reed Richard 838 do John Krasinki thủ vai là một thành viên của Illuminati của vũ trụ này.

Black Bolt do diễn viên trong series Inhumans thủ vai

Một thành viên khác của Illuminati cũng được nhắc đến. Đó là Black Bolt - vị vua quyền năng của chủng tộc Inhumans. Vai diễn này do Anson Mount. Nam diễn viên cũng đã vào vai tương tự trong bộ phim truyền hình đoản mệnh của Marvel, Inhumans. Điều này có thể ngầm xác nhận Inhumans có tồn tại trong MCU.

Chthon (Con Quỷ của Hỗn Mang)

Tìm thấy ngai vàng của mình với tư cách là Scarlet Witch trên đỉnh núi Wundagore, Wanda đã chạm trán với những con yêu tinh khổng lồ bằng đá mô phỏng theo ngoại hình của Chthon. Nhưng chúng không tấn công mà quỳ trước cô. Theo tiết lộ của Wong, Chthon được xem là Ác quỷ đầu tiên lang thang trên Trái đất. Còn theo truyện tranh, Chthon lại là một Elder God - một chủng tộc thần thánh vô cùng cổ xưa. Nhưng Chthon lại là một ác thần và đã mang phép thuật Hỗn Mang đến Trái đất. Vì vậy, hắn được xem là Ma thuật sư hắc ám đầu tiên của Trái đất.

Âm nhạc và ghế của giáo sư Xavier từ X-Men’97

Sự ra mắt của vị Giáo sư X - Charles Xavier, với tư cách là thành viên cuối cùng của Illuminati, trong bộ vest xanh cổ điển và chiếc ghế bay màu vàng được lấy từ loạt phim hoạt hình X-Men ra mắt năm 1997. Nhà soạn nhạc Danny Elfman cũng đã kết hợp các giai điệu chủ đề từ bộ phim này để đệm nhạc cho màn trở lại của vị giáo sư thông thái này trong bộ phim.

Incursions (Secret Wars)

Việc Illuminati tập trung vào việc ngăn chặn các cuộc xâm nhập trong đa vũ trụ vì lo sợ tình huống Xâm lấn (Incursion) - 2 vũ trụ va vào nhau tạo nên sự kiện tuyệt chủng, là lời ám chỉ và nhắc nhở đến các sự kiện truyện tranh năm 2015 được gọi là Secret Wars. Cả hai câu chuyện đều chứng kiến ​​thế giới và thực tại khác nhau va chạm với nhau, dẫn đến kết quả tàn khốc. Đây có thể là nền tảng hoàn hảo cho việc Marvel chuyển thể sự kiện đặc sắc này lên màn bạc với tư cách là một thử thách tiếp theo mà các anh hùng mới của MCU phải đối mặt.

Xavier đã trích dẫn lời từ Days Of Future Past

Tin tưởng vào khả năng của Doctor Strange 616 khác với các biến thể 838 ở vũ trụ của mình, Xavier đã tiết lộ cho Strange vị trí của cuốn Sách Vishanti. Ông ấy cũng trích dẫn câu nói mang tính biểu tượng của mình trong X-Men: Days Of Future Past "Chỉ vì ai đó vấp ngã và lạc lối, không có nghĩa là họ bị lạc mãi mãi”. Đây là chi tiết phần nào an ủi các fan hâm mộ một chút, nhất là sau khi chứng kiến kết cục của các thành viên khác. Ít nhất thị vị giáo sư này, dù không phải bản gốc, vẫn giữ được sự khôn ngoan và thông thái thường thấy ở Giáo Sư X.

Drone Ultron

Đóng vai trò như lực lượng an ninh của Illuminati, những người máy này là những gì đáng lẽ Ultron phải trở thành khi được sinh ra. Điều này càng nhấn mạnh sự khác nhau giữa 2 vũ trụ 616 và 838. Ở đây, Iron Man hoặc Tony Stark của họ đã thành công thiết lập Ultron và các hệ thống liên quan. Các Ultron Drone cũng được lồng tiếng bởi Ross Marquand, người đã lồng tiếng cho Ultron trong What If ...?.

Gia đình của Mister Fantastic.

Theo tiết lộ của Mister Fantastic thì phiên bản Reed Richards này đã có vợ và con. Có lẽ vợ anh ta là Sue Storm, con trai là Franklin và con gái là Valeria tựa như trong truyện tranh. Ngoài ra, biểu tượng số 4 trên trang phục của anh ta và cái tên Fanstastic Four còn phần nào xác định 2 thành viên còn lại của nhóm cũng tồn tại ở vũ trụ 838. Như vậy, MCU đã có đầy đủ một hội Fantastic Four đầu tiên. 

Cái chết của Black Bolt

Trong khi Black Bolt được đánh giá là một trong những thành viên nặng ký nhất của Illuminati với khả năng tạo ra sóng xung kích bằng giọng nói mạnh mẽ của mình. Thì Scarlet Witch chỉ đơn giản là bỏ miệng và cuối cùng đã giết chết anh ta. Điều này tương tự như Đặc vụ Smith loại bỏ miệng của Neo trong bộ phim Matrix đầu tiên.

Mordo ở Vũ trụ 616 cố gắng giết Strange 

Trong cuộc đối đầu với Mordo của Vũ trụ 838, Strange tiết lộ rằng phiên bản Mordo của anh ta đã từng cố giết anh ta trong quá khứ. Điều này gợi lại việc Mordo có ý định loại bỏ tất cả các phù thủy và cố gắng giết Doctor Strange. Rõ ràng, anh ta vẫn đang cố gắng làm điều đó trong vũ trụ 616. Có lẽ chúng ta sẽ được chứng kiến màn đối đầu giữa Strange và người bạn cũ này ở phần phim tiếp theo.

Cái chết của gia đình Maximoff

Là thành viên cuối cùng của Illuminati, Xavier đã cố gắng đi vào tâm trí của Wanda với nỗ lực giải thoát Wanda của Vũ trụ 838 khỏi Scarlet Witch. Xung quanh họ là những đống đổ nát từ một căn hộ bị phá hủy trong khi tiếng còi báo động vang lên. Điều này cho thấy tiềm thức của Wanda đã phần nào tái hiện lại khoảnh khắc đau thương khi cô và anh trai Pietro mất cha mẹ ở Sokovia 

Donna Strange

Khi Strange đặt chân đến một vũ trụ hứng chịu sự xâm nhập của Sinister Strange, phiên bản này của Phù thủy tối cao muốn Strange 616 chứng minh rằng anh là một biến thể thực sự của hắn tại một vũ trụ khác. Đáp lại, Strange đã nói với Sinister Strange về em gái Donna của họ, người đã chết đuối vì rơi xuống một hồ nước đóng băng. Điều này cũng được nhắc đến trong truyện tranh, với một thay đổi nhỏ là Donna bị chuột rút khi bơi với Stephen và anh đã không cứu được cô.

Cuộc chiến âm nhạc Bach và Wagner

Cuộc đọ sức của 2 Stranges trong vũ trụ của Sinister Strange đã diễn ra rất sống động và đẹp mắt khi hai phù thủy biến các nốt nhạc và giai điệu thành các đòn tấn công. Trong trận chiến của họ, những bản nhạc của Bach và Wagner đã vang lên và có thể được nghe trong suốt bản nhạc Elfman cho bộ phim Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn. Cây đàn piano đã bắt đầu cho cuộc đọ sức này cũng là một sự gợi ý tuyệt vời về việc Stephen đã chơi piano trước khi tai nạn khủng khiếp xảy đến làm hỏng đôi tay của anh, đưa anh ấy đến với con đường học ma thuật.

"Không Có Con Đường Nào Khác" (Infinity War / Endgame)

Nhiều khoảnh khắc trong Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn tập trung vào viễn cảnh các anh hùng phải đối mặt với tình huống không còn cách nào khác để cứu đa vũ trụ mà không hy sinh thứ gì đó, giống như không có cách nào khác để đánh bại Thanos trong Avengers: Infinity War mà không phải hi sinh một số anh hùng, như lời Doctor Strange đã dự đoán trước đó về viên đá thời gian. 

Tuy nhiên, trong Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn, Strange đã chọn một cách khác để cứu đa vũ trụ, bằng cách đặt niềm tin vào America Chavez lại đi ngược lại với ý kiến trước ​​đó, cho thấy rằng Infinity War là một ngoại lệ chứ không phải quy luật bất biến.

Con mắt thứ ba của Doctor Strange

Vào những phút cuối của Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn, phiên bản 616 của Strange phát triển con mắt thứ ba của chính mình giống như con mắt của Sinister Strange. Trong phiên bản truyện tranh, đây là con mắt thật của Agamotto mà cụm từ The Eye of Agamotto thường được nói trong các phim về Doctor Strange. Nó có khả năng giúp người sở hữu thoát khỏi và chống lại Nghệ thuật hắc ám. Tuy nhiên, có thể việc anh ta sử dụng chiêu thức chiêu hồn qua Darkhold có thể dẫn đến một phiên bản con mắt thứ ba u ám hơn nhiều - con mắt hắc ám chẳng hạn.

Clea của Dark Dimension

Ở cảnh post-credit đầu tiên của Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn đã giới thiệu một nhân vật mới – Clea, do Charlize Theron thủ vai. Trong phiên bản truyện tranh, Clea là vợ của Strange và là Phù thủy tối thượng tiếp theo trong Vũ trụ Marvel sau cái chết của Strange. Cảnh cuối hấp dẫn này là bệ phóng hoàn hảo cho Doctor Strange 3 sau cuộc phiêu lưu của anh ở Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn