Doctor Strange in the Multiverse of Madness - Khám phá profile Clea, nữ anh hùng mới sẽ sát cánh cùng Doctor Strange trong tương lai

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · bluemoon28 ·

Doctor Strange in the Multiverse of Madness đã đặt nền móng cho một gương mặt tiềm năng tiếp quản danh hiệu Phù thủy tối thượng trong MCU.

Còn gì là phim Marvel nếu không được cài cắm những thứ thú vị đúng không nào? Doctor Strange in Multiverse of Madness tiếp tục truyền thống này với mid-credit. Vào cuối phim, Stephen Strange (Benedict Cumberbatch) trở về New York Sanctum sau khi Wanda Maximoff (Elizabeth Olsen) phá hủy Darkhold. Không còn là Phù thủy tối thượng, anh để lại trách nhiệm xây dựng lại Kamar-Taj, với việc dạy dỗ America Chavez (Xochitl Gomez) cho Wong (Benedict Wong). Còn mình thì quay về Thánh đường ở London và tiếp tục nhiệm vụ người giữ đền. Điều này cho thấy Strange cuối cùng cũng học được đức tính khiêm nhường. Tuy nhiên, về sức mạnh, Strange vẫn được coi là Phù thủy tối thượng thật sự.

Stephen Strange sửa lại chiếc đồng hồ mà Christine Palmer (Rachel McAdams) tặng anh. Thay vì giữ lại sự hối tiếc và bất hạnh, anh bắt đầu tiến về phía trước với cuộc sống mới. Thế nhưng đời biết đâu chữ ngờ, Stephen Strange đột ngột hét lên ở giữa đường và một con mắt thứ ba xuất hiện trên trán anh hệt như Sinister Strange do “luyện” ma thuật hắc ám từ Darkhold.

Nhưng chi tiết mang tính thay đổi trọng yếu nhất là Strange của Earth-616 đã gặp gỡ Clea, do Charlize Theron thủ vai ở cuối phim. Cô xuất hiện và buộc tội anh vì đã tạo ra một cuộc xâm lấn trong đa vũ trụ, mở ra một cánh cổng dẫn đến Dark Dimension và nói anh có trách nhiệm sửa chữa các sai lầm. 

Người hâm mộ truyện tranh đã chờ đợi sự xuất hiện của Clea trên màn ảnh rộng rất lâu rồi. Vậy nhân vật này là ai và sự xuất hiện của cô có ý nghĩa gì với MCU trong tương lai?

Nguồn gốc của Clea

Clea là con gái của Hoàng tử Orini, con trai của Olnar, kẻ từng thống trị Dark Dimension, nơi Ancient One (Tilda Swinton) lấy sức mạnh để trường sinh bất lão cho đến khi bị Dormammu thay thế. Theo họ ngoại, cô là cháu gái của Dormammu, nhân vật phản diện trong bộ phim Doctor Strange đầu tiên. Mẹ của Clea là Umar - chị gái song sinh của Dormammu. Lần đầu tiên Clea gặp Doctor Strange trong truyện tranh là ở chuyến đi của anh đến Dark Dimension để ngăn chặn kế hoạch xâm lược Trái đất của Dormammu thuộc đầu truyện Strange Tales #126. Clea đã giúp đỡ Strange khiến cậu của cô nổi cơn thịnh nộ.

Tức giận vì sự phản bội của Clea, Dormammu đã bắt cô và đe dọa tính mạng. Nhưng Dormammu nhanh chóng bị buộc phải hợp tác với Strange để ngăn chiều không gian của hắn bị những kẻ Mindless Ones - đội quân với sự tham lam quyền lực vô hạn lấn át. Trong Strange Tales #127, Dormammu miễn cưỡng trả ơn Strange bằng cách tha mạng cho Clea và thả cô đi.

Clea là một nửa của Faltine, một chủng tộc sinh ra từ phép thuật thuần túy và một nửa là người phàm sống ở chiều không gian Dark Dimension. Sau thời gian dài tầm sư học đạo, Clea thông thạo phép thuật và thậm chí đạt được trình độ ngang bằng với Doctor Strange. Trong truyện tranh, Clea và Doctor Strange ngày càng xích lại gần nhau hơn trong những chuyến phiêu lưu của mình và cuối cùng rơi vào lưới tình của nhau. Đúng vậy! Khi Christine là người đã vụt mất của Strange, Clea là vợ tương lai của vị phù thủy này. 

Với sự giúp đỡ của Strange, Clea đã đánh bại Orini và Umar để chiếm lấy vị trí xứng đáng của mình với tư cách là người cai trị Dark Dimension trong Doctor Strange (1974) #74. Clea yêu cầu Strange ở lại Dark Dimension với tư cách là chồng cô nhưng anh từ chối vì bản thân là Phù thủy tối thượng của trái đất. Theo thời gian, sự xa cách đến vài chiều không gian khiến tình cảm cả 2 dần phai nhạt. Trong Doctor Strange Annual (2016) #1, Clea đã đến thăm Sanctum Sanctorum để chính thức chia tay chồng bằng cách cắt đứt mối ràng buộc thần bí giữa cả hai với lời hứa cả hai vẫn là bạn tốt của nhau. 

Dù vậy, mối tình này cũng bị xóa bay khỏi tâm trí Clea dưới sự ảnh hưởng của Mephisto trong Doctor Strange (2018) # 17. Đáng nói, đây là hệ quả từ việc Doctor Strange trước đó đã nhờ cậy Mephisto giúp đỡ trong tuyệt vọng. Nhưng trong trường hợp này, cái giá phải trả cho sự trợ giúp của Mephisto là Clea sẽ mất hết trí nhớ về Stephen Strange và tình yêu mà họ dành cho nhau. 

Sức mạnh của Clea 

Clea là một phù thủy có thiên phú bẩm sinh, chưa kể đến gốc gác nửa Faltine đã cho phép cô sở hữu nhiều tố chất phi thường như sức bền và khả năng bay lượn bẩm sinh . Với sự đào tạo phép thuật dưới thời Doctor Strange, cô cuối cùng trở thành Phù thủy tối thượng của Dark Dimension, sở hữu sức mạnh phép thuật hùng mạnh và kiến ​​thức rộng lớn. 

Hầu như chẳng có kỳ quan phép thuật nào có thể làm khó Clea. Cô có thể thoát xác, đẩy linh hồn của người khác ra khỏi cơ thể họ, giao tiếp bằng thần giao cách cảm, mở cổng dịch chuyển đến các nơi khác trong tích tắc, triệu hồi các sinh vật từ không gian khác....

Vợ tương lai Strange còn có thể nhìn thấu ký ức của họ để xác định xem họ có đang nói dối hay không, đi xuyên các chiều không gian mà không cần sự trợ giúp từ một cá nhân như America Chavez. Một khả năng đặc biệt khác mà Clea sở hữu là sắp xếp lại phân tử của vật thể - đây là khả năng cho phép cô thay đổi trang phục. Đây là khả năng thừa kế đến từ mẹ và cậu của cô. Hai chị em song sinh này có thể hấp thụ vật chất và các phân tử của nó. Cũng nhờ gốc gác này mà bẩm sinh, cô có thể điều khiển ngọn lửa Faltine mạnh mẽ, giúp nâng cao khả năng phép thuật vốn đã ghê gớm lên cấp độ cao hơn nữa.

Tương lai của Clea ở MCU

Ở tựa truyện Doctor Strange hiện tại của Jed MacKay và Marcelo Ferreir, Clea đã tiếp quản danh hiệu Sorcerer Supreme của Trái Đất từ Stephen Strange. Danh hiệu đó xuất hiện sau khi chồng cô bị giết bởi Kaecelius (nhân vật mà người xem có thể nhớ đã xuất hiện trong bộ phim Doctor Strange đầu tiên do Mads Mikkelsen đóng).

Còn ở mảng điện ảnh, với cách mà Giai đoạn 4 đang chứng kiến những bậc tiền bối đang trao lại danh hiệu và nghĩa vụ của họ cho thế hệ trẻ, chẳng hạn như Sam Wilson trở thành Captain America và Kate Bishop kế thừa danh hiệu Hawkeye, MCU có khả năng dự tính điều tương tự với Doctor Strange, nhằm đưa vũ trụ đến một kỷ nguyên mới hoàn toàn. Sẽ rất có ý nghĩa đối với người hâm mộ của Marvel nếu Clea cuối cùng đóng một vai trò lớn hơn trong thế giới phép thuật của MCU, dù điều này có nghĩa là chúng ta phải chia tay Benedict Cumberbatch trong chiếc áo choàng bay của anh ấy.

Nguồn: Screen Rant