Doctor Strange - Những câu hỏi còn bỏ ngõ

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Doctor Strange đã mở cánh cổng đến với thế giới đầy huyền bí cho MCU. Tuy nhiên, chính bộ phim khi kết thúc cũng đã để lại một vài điểm huyền bí cho người xem.

Doctor Strange đã mở cánh cổng đến với thế giới đầy huyền bí cho MCU. Tuy nhiên, chính bộ phim khi kết thúc cũng đã để lại một vài điểm huyền bí cho người xem.

Những đoạn credit cuối phim thật sự có ý nghĩa gì? Liệu một số nhân vật có thoát khỏi cái chết hiển nhiên không? Và làm thế nào những sự kiện này dẫn chúng ta đến gần hơn với trận chiến với Thanos mà fan đang nóng lòng chờ đợi? Vâng, có rất nhiều việc để suy nghĩ, và kết hợp với những gì đã biết về MCU cho đến nay, đã đến lúc ta cùng phân tích các chi tiết.

Sau đây là những câu hỏi còn bỏ ngõ về bộ phim Doctor Strange…

1. Liệu Thanos có biết nơi của Time Stone?

Câu hỏi: Chỉ còn khoảng 18 tháng cho đến Infinity War và việc Strange đã sử dụng rất nhiều lần viên Time Stone – cả ở Trái Đất và Dark Dimension – liệu việc này có báo động đến tai Thanos về sự tồn tại của Time Stone?

Câu trả lời tiềm năng: Sẽ bất ngờ nếu đây không phải là một tình tiết của Ragnarok hoặc Infinity War, vì dù có thể chiếc vỏ của Eye of Agamotto đã tạo nên một vòng bảo vệ ngăn Time Stone khỏi việc bị truy lùng, nhưng với việc lạm dụng nó như thế rõ ràng có thể tạo ra một dấu hiệu khiến cho Thanos chú ý đến địa điểm của viên đá.

2. Phân đoạn của Thor diễn ra vào thời điểm nào?

Câu hỏi: Ta đều biết rằng đoạn Strange đồng ý giúp đỡ Thor có liên quan đến Thor: Ragnarok, nhưng chính xác thì phân cảnh này diễn ra khi nào? Ngay trước Ragnarok? Giữa cuộc chiến? Hay sau khi mọi việc đã kết thúc?

Câu trả lời tiềm năng: Đáp án dễ nhận thấy nhất là phân cảnh trên diễn ra trong thời điểm dẫn đến Ragnarok, Việc này có nghĩa là Thor: Ragnarok sẽ không cần phải luyên thuyên để giới thiệu Strange với Thor nếu như bộ phim trước đó đã là một phần của bộ phim này.

3. Thể linh hồn có thể tương tác với “thế giới thực” đến mức nào?

Câu hỏi: Trong khi Christine đang thực hiện ca phẫu thuật cho Strange, thì anh lại có một trận đấu với tên cuồng tín Lucian, và cả hai đều ở trạng thái xuất hồn. Trận đấu cho thấy cảnh giới linh hồn có thể thật sự làm ảnh hưởng đến thế giới vật lý của chúng ta, nhưng chính xác thì thể linh hồn có thể tác động đến “thế giới thực” bao nhiêu?

Câu trả lời tiềm năng: Xét đến ảnh hưởng khá mờ ảo của trận đánh linh hồn, dường như có một bức tường vô hình nào đó ngăn cản cảnh giới linh hồn tạo ra quá nhiều tác động lên thế giới vật lý.

4. The Ancient One đã vĩnh viễn khuất bóng?

Câu hỏi: Câu hỏi này luôn trổi dậy khi có ai đó chết trong MCU: liệu The Ancient One thật sự chết sau khi không qua khỏi những tổn thương trong thế giới thực? Hoặc có thể nào bà ấy được triệu hồi trở lại thế giới vật lý?

Câu trả lời tiềm năng: Xét về tầm quan trọng của cái chết của bà, nó có nghĩa như thế nào với Strange và Mordo và những lời giảng cuối cùng của mình, dường như câu trả lời sẽ là “đúng.”

Vâng, Tilda Swinton có thể trở lại trong hình dạng linh thể vì xoay quanh Doctor Strange là phép thuật mà, nhưng việc này có vẻ sẽ không diễn ra.

5. Dormammu đã bị nhốt trong vòng lặp thời gian bao lâu?

Câu hỏi: Trước khi Dormammu đồng ý thương lượng với Strange, có thể nhìn thấy rõ ràng từ những cảnh hắn giết Strange rằng hắn đã bị kẹt trong vòng lặp ấy một khoảng thời gian. Nhưng chính xác thì bao lâu?

Câu trả lời tiềm năng: Chúng ta đã thấy Strange chết khoảng một tá lần, nhưng hoàn toàn có khả năng là Strange đã giữ vòng lặp ấy lâu hơn, chết nhiều hơn hoặc thậm chí bị tra tấn cho đến khi Dormammu nhận ra việc giết Strange không có tác dụng gì.

Trò đùa này có thể đã được kéo dài lâu hơn một tý để cho thấy rằng Dormammu không phải từ bỏ kế hoạch của mình chỉ trong một giờ đồng hồ. Có khả năng sự việc kéo dài cả một ngày hoặc hai thay vì chỉ một vài tiếng đồng hồ.

6. Doctor Strange sẽ xuất hiện trong Thor: Ragnarok?

Câu hỏi: Với việc Thor xuất hiện trong đoạn post credit và Strange đồng ý giúp anh và Loki đi tìm Odin, liệu Strange sẽ có vai trò gì trong Thor: Ragnarok vào năm sau không?

Câu trả lời tiềm năng: Chà, sẽ là một sự thất vọng cực lớn nếu câu trả lời là không, tuy nhiên, các fan mong chờ Strange sẽ họp nhóm cùng Thor và Hulk để tạo “bộ ba anh em” cho bộ phim năm tới sẽ phải thất vọng thật.

Bộ đôi Thor-Hulk thật sự là quá nhiều cho bộ phim, vậy tốt nhất ta nên mong chờ Strange vào một vai cameo hay vai trò hỗ trợ nhỏ hơn.

7. Dòng thời gian chính xác của bộ phim?

Câu hỏi: Thời gian của phim trôi rất nhanh, và rất khó để biết rõ thời điểm diễn ra của các sự kiện trong phim. Vậy dòng thời gian chính xác cho bộ phim là gì?

Câu trả lời tiềm năng: Việc sử dụng Microsoft Surface và Windows 10 đã bảo đảm bộ phim không thể diễn ra trước 2015, và một tấm bằng chứng nhận của Strange trong phim đã đề rõ con số “2016.” Strange có đề cập đến bảy cuộc phẫu thuật mà anh từng thực hiện trước lúc gặp gỡ The Ancient One, điều đó dường như đặt bộ phim vào khoảng cuối 2016 hay đầu 2017.

Ta đều biết rằng thời gian tập luyện của Strange tại Kamar Taj tiến triển cực nhanh nhờ vào trí nhớ bằng hình ảnh (photographic memory) và rèn luyện xuyên suốt của anh. Vậy nên, đến cuối phim, thời gian có vẻ như là giữa 2017 – một tiền đề hoàn hảo cho Thor: Ragnarok vào cuối năm 2017.

8. Baron Mordo có giết Pangborn?

Câu hỏi: đoạn mid credit cho thấy Baron Mordo trở thành một villain bởi việc truy lùng Jonathan Pangborn (một người bị liệt dùng phép thuật để đi lại) và lấy phép thuật của anh ấy đi, khiến anh ta bị liệt trở lại. Phân cảnh kết thúc trước khi Mordo rời đi, vậy liệu Mordo có thật sự giết Pangborn để giữ bí mật không, hay chỉ đơn giản là loại bỏ phép thuật của anh ta?

Câu trả lời tiềm năng: Dù tha mạng cho Pangborn sẽ tạo một mối nguy cho Mordo, nhưng giết anh ta sẽ mâu thuẫn với đức hạnh xây dựng cho nhân vật xuyên suốt bộ phim. Trông có vẻ như Mordo không thật sự quan tâm việc bị Strange và những người khác biết kế hoạch giảm tải số lượng phù thuỷ của mình, và tước sức mạnh của Pangborn là đủ đối với anh.

9. Điều gì xảy đến với Kaecilius?

Câu hỏi: Sau khi Kaecilius bị triệu hồi từ Trái Đất bởi Dormammu, hắn được thấy là du hành đến Dark Dimension cùng môn đồ của mình, và bị đột biến thành một dạng sinh vật nào đó. Chuyện gì thật sự xảy ra với hắn? Liệu hắn đã chết chưa?

Câu trả lời tiềm năng: Không, Kaecilius không hẳn đã chết, dù thật khó để nói hắn “còn sống” xét theo độ biến dạng được gây ra bởi Dormammu.

Fan truyện tranh có lẻ đã chú ý hình dạng cuối cùng của Kaecilius có chút gì gợi nhớ đến kẻ thù thường gặp của Strange, Mindless One (tạm dịch: con rối vô hồn), một loài sinh vật không có ý chí riêng, bị thao túng bởi những thực thể mạnh mẽ hơn.

Tóm lại, Kaecilius có thể hiện giờ đã trở thành một cái xác không hồn dưới quyền kiểm soát của Dormammu.

10. Ai là bệnh nhân mà Strange đã từ chối?

Câu hỏi: Chỉ trước khi vụ tai nạn thay đổi đời mình, Strange được đề nghị một ca phẫu thuật cho một đại tá không quân 35 tuổi bị chân thương cột sống khi đang mặc một bộ giáp thử nghiệm. Đạo diễn Scott Derrickson đã xác nhận rằng đây không phải là vụ tai nạn của Rhodey trong Civil War, cũng không phải là cuộc thí nghiệm của Justin Hammer trong Iron Man 2, vậy thì đây là ai?

Câu trả lời tiềm năng: Chà. Thật sự không còn bất kỳ nhân vật nào phù hợp hơn hai khả năng trên. Vậy nên chúng ta đành phải chờ thêm một thời gian cho câu trả lời này.