Đột phá điện ảnh - Avatar 2 sẽ sử dụng công nghệ 3D không cần kính

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

James Cameron dự định sẽ phát hành bộ phim Avatar 2 vào năm 2020 với hướng đi không cần kính 3D những vẫn trải nghiệm được ở môi trường 3D.

Liệu đây sẽ là một cuộc các mạng mới trong công nghiệp điện ảnh Hollywood do James Cameron tiếp tục dẫn đầu?

Dù bạn có thích hay không, bom tấn Avatar của James Cameron hồi năm 2009 vẫn là một cuộc cách mạng làm thay đổi nền điện ảnh Hoa Kỳ với công nghệ 3D. Ngày nay, mặc dù những bộ phim ở định dạng 3D đã không còn phù hợp với thị trường nội địa, nhưng khán giả quốc tế vẫn dựa nhiều vào chúng. Ví dụ, hơn 97% những người đã xem Transformers: The Last Knight mới đây tại Trung Quốc đa số đều chọn định dạng phim 3D. Với định dạng quay phim bằng camera IMAX trở nên phổ biến hơn, nhiều hãng phim đang nỗ lực hơn nữa vào những dự án bom tấn 3D.

Làm việc với những câu chuyện và đặt nền móng cho VFX trong bốn phần tiếp theo của Avatar, đạo diễn James Cameron hiện tại đang cố gắng áp dụng những công nghệ quay phim mới nhất vào dự án Avatar 2 của mình. Quay trở lại vào thời điểm năm 2009, chắc hẳn phần lớn những người trải nghiệm bộ phim Avatar đều muốn mình hòa vào trong không gián, bối cảnh của bộ phim. Đây sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên, nhưng nếu ngần đấy vẫn chưa đủ với bạn thì đây sẽ là tin vui, James đang cố gắng thực hiện một bộ phim Avatar mà bạn không cần phải đeo kính 3D vẫn có thể hòa mình vào trong phim. Vâng, nghe rất thú vị phải không nào?

Xem 3D không cần kính ư? Sao có thể được?

Vâng, đó là thật đấy. James Cameron, một người đàn ông có ám ảnh với công nghệ 3D ngang ngửa với các nhà làm phim và đạo diễn nổi tiếng, chẳng hạng như Michael Bay đang muốn tiến sâu hơn, khám phá nhiều hơn về lĩnh vực này. Sau khi phát hành Avatar trong định dạng 3D, cũng như phát hành lại hai tác phẩm kinh điển của mình trong đó có Terminator 2, với James dường như đấy vẫn chưa đủ thỏa mãn cơn thèm khát khám phá của ông. Theo trang Inquisitr, đạo diễn dự định sẽ phát hành bộ phim Avatar 2 vào năm 2020 với hướng đi không cần kính 3D những vẫn trải nghiệm được ở môi trường 3D.

Xem 3D mà không có kính thì thật sự quá tuyệt vời, quá hoàn hảo. Nhưng làm thế nào để có thể thực hiện được điều này? Nếu thành công thì đây sẽ là một hướng đi mới thật sự rất to lớn trong công nghiệp điện ảnh Hoa Kỳ, nhưng nếu thất bại thì nó cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến ý chí làm phim của ekip cũng như khả năng phát hành của phim. Hy vọng rằng ý định này của James sẽ thành công.

Đi vào chi tiết hơn...

Hiện tại, Công ty Lightstorm Entertainment của Cameron (phối hợp với Christie Digital), đã nỗ lực làm việc với một chiếc máy chiếu mới có tính năng quay phim rất cao, có thể chiếu hình ảnh ba chiều lên màn hình mà không cần dùng kính. Việc sử dụng các hệ thống chiếu laser RBG này phát ra những hình ảnh rất tươi, trong suốt với tốc độ khung hình cao. Kết quả là khán giả sẽ xem phim theo một cách hoàn toàn khác, không làm giảm chất lượng hình ảnh trên màn hình.

Tuy nhiên, nếu muốn công nghệ này thành công và trở thành đột phá thì James và công ty của mình cần phải mở rộng thêm mối hợp tác với các hãng phim lớn khác để những Studios có thể trao đổi ý kiến và cùng làm việc với nhau.

Avatar 2 dự kiến ra mắt vào ngày 18.12.2020.

Nguồn: Movie Pilot