Dự đoán 10 bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2017

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Lord ·

2016 đã kết thúc với 3 tác phẩm điện ảnh có con số doanh thu hơn $1 tỉ. 2017 được dự báo sẽ còn đáng xem hơn với rất nhiều các tác phẩm thuộc hàng bom tấn không thua kém gì 2016.

2016 đã kết thúc với 3 tác phẩm điện ảnh có con số doanh thu hơn $1 tỉ. 2017 được dự báo sẽ còn đáng xem hơn với rất nhiều các tác phẩm thuộc hàng bom tấn không thua kém gì 2016. Đối với các mọt phim trên toàn thế giới thì 2017 sẽ là 1 năm mà ''miếng cơm manh áo'' của họ sẽ bị hao hụt rất nhiều. Dưới đây là Top 10 bộ phim rất có thể sẽ là những tên cướp lấy đi ''miếng cơm manh áo'' của bất kì con mọt phim nào trên thế giới.

10. War for the Planet of the Apes

Đây là phần kết cho loạt phim Planet of the Apes của Fox. Hai phần đầu tiên của loạt phim này đã nhận được vô vàn lời khen từ giới phê bình và khán giả. Phần 2 Dawn of the Planet of the Apes còn mang về 1 số tiền vượt ngoài mong đợi hơn $700 triệu trên toàn thế giới. Chính những điều đó đang dự đoán 1 phần kết ra mắt năm 2017 bùng nổ và mang về lợi nhuận lớn cho Fox.

Dự kiến doanh thu: $700-750 triệu

9. Wonder Woman

Với màn xuất hiện không thể tuyệt vời hơn trong bom tấn Batman v Superman: Dawn of Justice, người hâm mộ đang rất mong chờ lần tái xuất tiếp theo của ''chị Đại'' trong tác phẩm của riêng mình năm 2017.Với mức độ hoành tráng đã được dự báo cùng với việc Wonder Woman đã trở thành Đại sứ danh dự của Liên Hợp Quốc thì rất có thể bộ phim sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho người xem đúng như kì vọng. Trừ khi Warner Bros. và DC vẫn chưa rút ra kinh nghiệm gì sau khi Man of Steel, BvS và Suicide Squad đều nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Dự kiến doanh thu: $800-850 triệu

8. Spider-Man: Homecoming

Không phải tranh cãi khi bên cạnh Batman và Superman thì Spider-Man chính là siêu anh hùng có sức hút lớn nhất thế giới. Do vậy, dù đây là phiên bản thứ 3 của Spider-Man nhưng chắc chắn khán giả sẽ khó có thể quay lưng với siêu anh hùng trẻ tuổi này. Hơn nữa, sau khi đứa con Spider-Man trở về với Marvel thì Spider-Man: Homecoming sẽ là 1 mắt xích trong cuộc chiến chống lại Thanos bên cạnh những Iron Man, Captain America hay Thor. Trong Captain America: Civil War, Spider-Man cũng đã có màn ra mắt cực kì ấn tượng. Không chỉ vậy, phiên bản Spider-Man này còn là phiên bản bám sát với nguyên tác truyện tranh nhất nên hẳn sẽ nhận được nhiều sự hưởng ứng từ giới bạn đọc comic. Vậy nên lần tái xuất tiếp theo của cậu học sinh Peter Parker rất đáng để chờ đợi.

Dự kiến doanh thu: $850-900 triệu

7. Guardians of the Galaxy Vol. 2

Đây là tác phẩm mở màn cho MCU trong năm 2017. Mới đây, trailer của bộ phim đã ra mắt và ngay lập tức thu hút vô vàn sự chú ý trên toàn thế giới. Vậy nên không có gì lạ nếu Guardians of the Galaxy Vol. 2 sẽ tiếp tục là 1 dự án thành công nữa của Disney và Marvel. Nhất là khi phần 1 của bộ phim đã mang lại rất nhiều cảm xúc cho khán giả và thành công đạt được cũng rất lớn với doanh thu $773,3 triệu toàn cầu. Guardians of the Galaxy Vol. 2 đang được kì vọng sẽ là bộ phim tiếp theo thuộc MCU chạm ngưỡng doanh thu $1 tỉ.

Dự kiến doanh thu: $900-950 triệu

6. Despicable Me 3

Có thể hơi khó tin, nhưng 2 phần Despicable Me và tác phẩm ăn theo Minions của Universal thu về doanh thu tổng lên tới hơn $2,5 tỉ. Con số doanh thu tăng dần sau mỗi phần phim và phần gần nhất đã mang về cho Universal hơn $1,1 tỉ. Đối với trẻ em, sức hút của những sinh vật màu vàng có vẻ chưa hề hạ nhiệt sau 3 phần phim đã ra mắt. Vậy nên Despicable 3 rất có khả năng sẽ đạt được 1 doanh thu khủng khi kết thúc công chiếu.

Dự kiến doanh thu: $950 triệu - 1 tỉ

5. Transformers: The Last Knight

Từ khi ra mắt năm 2007, Transformers đã trở thành 1 thương hiệu điện ảnh lớn trên thế giới, đó là lí do mà dù mới chỉ đi qua 4 phần phim nhưng tổng doanh thu của loạt phim này đã lên tới gần $3,8 tỉ. Dù phần phim mới nhất là Age of Extinction nhận nhiều chỉ trích từ giới phê bình và người hâm mộ nhưng cũng vẫn thu về hơn $1 tỉ, điều đó chứng tỏ loạt phim đình đám này vẫn đang có 1 sức hút rất nóng. Hơn nữa, hần phim tiếp theo Transformers: The Last Knight còn là mở đầu cho 1 hướng đi mới của loạt phim này nên hẳn đã phải được tính toán kĩ lưỡng. Do vậy nên doanh thu của The Last Knight nếu vượt qua mốc $1 tỉ thì cũng chẳng có gì bất ngờ.

Dự kiến doanh thu: $1-1,1 tỉ

4. Beauty and the Beast

Hẳn là tuổi thơ của rất nhiều người trên giới đã từng trải qua những ngày tháng với các tác phẩm hoạt hình của Disney. Và thật đáng chờ đợi khi những tác phẩm đó đang dần dần được chuyển sang phiên bản live-action. Năm 2017 chúng ta sẽ được thấy Beauty and the Beast, bộ phim tiếp theo sau những thành công rất lớn của Maleficent, Cinderell hay The Jungle Book. Vậy nên việc Beauty and the Beast thành công rực rỡ cũng chẳng có gì bất ngờ. Nhất là khi kỉ lục trailer có lượng người xem nhiều nhất trong 24 giờ đầu tiên đang thuộc về chính tác phẩm này với 127,6 triệu lượt xem.

Dự kiến doanh thu: $1,1-1,2 tỉ

3. The Fate of the Furious

Đây chính là phần phim thứ 8 của loạt phim Fast and Furious. Trong hơn 1 thập kỉ qua, Fast and Furious đã dần chứng tỏ rằng loạt phim này cũng là 1 ông lớn trên thị trường của môn nghệ thuật thứ 7. Với đỉnh cao là Furious 7 đã mang về hơn $1,5 tỉ trên toàn thế giới thì có thể khẳng định sự quan tâm của khán giả đối với Fast and Furious lớn như thế nào. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, Furious 7 chính là tác phẩm để tri ân những đóng góp lớn lao của nam tài tử xấu số Paul Walker trong sự thành công của loạt phim này. Do vậy nên việc phần phim tiếp theo là The Fate of the Furious vượt qua thành công của Furious 7 là khá khó khăn. Dù vậy thì việc phần 8 của loạt phim Fast and Furious thành công trong năm 2017 thì cũng không cần phải tranh luận nhiều.

Dự kiến doanh thu: $1,2-1,3 tỉ

2. Justice League

Việc quy tụ nhiều siêu anh hùng nổi tiếng của DC trên khắp thế giới như Batman, Superman hay Wonder Woman,... đã biến Justice League trở thành 1 siêu bom tấn mà không một mọt phim nào có thể bỏ qua. Hơn nữa, sau màn chào sân cực kì ấn tượng của Batman và Wonder Woman trong Batman v Superman (Wonder Woman còn xuất hiện thêm 1 lần nữa trước khi Justice League ra mắt trong Wonder Woman) thì Justice League lại càng đáng để chờ đợi. Không chỉ vậy, người ta còn đang chờ sự hồi sinh của Superman sau sự kiện BvS nữa. Chỉ nhìn vào những ngày tháng người hâm mộ chờ đợi trailer của bộ phim thôi ta đã có thể cảm nhận được sức hút cực kì lớn của việc các siêu anh hùng phối hợp với nhau để bảo vệ thế giới rồi. Và như vậy thi Justice League xứng đáng là 1 đối thủ đáng gờm của The Avengers bên nhà người hàng xóm Marvel.

Dự kiến doanh thu: $1,3-1,4 tỉ

1. Star Wars: Episode VIII

Hẳn mọi người còn nhớ Star Wars: Episode VII - The Force Awakens ngay sau khi ra mắt vào cuối năm 2015 đã tàn phá không thương tiếc hầu hết các phòng vé trên khắp thế giới. Bộ phim đã lập hàng loạt những kỉ lục chỉ trong thời gian rất ngắn và hiện đang là bộ phim điện ảnh ăn khách thứ 3 mọi thời đại với $2,0 tỉ, chỉ đứng dưới 2 tác phẩm của đạo diễn James Cameroon là Titanic và Avatar. Không cần nói tới The Force Awakens thì nhiều người cũng biết Star Wars chính là thương hiệu điện ảnh lớn nhất thế giới. Chính vì vậy mà ngay cả 1 phần phim ngoại truyện là Rogue One cũng đang trên con đường cán mốc $1 tỉ doanh thu toàn cầu. Nói vậy đủ để hiểu rằng khả năng phần tiếp theo ra mắt 2017 là Star Wars: Episode VIII sẽ dễ dàng như nào trong việc lên làm bá chủ.

Nếu doanh thu của Episode VIII có thấp hơn The Force Awakens thì cũng không có gì khó hiểu khi The Force Awakens là màn tái xuất sau 10 năm của thương hiệu đình đám này nên gây được sự chú ý lớn hơn cả. Hơn nữa, việc các bộ phim tiếp theo không thành công bằng bộ phim mở đầu trong mỗi trilogy Star Wars cũng đã trở thành truyền thống trong 2 trilogy trước đó.

Dự kiến doanh thu: $1,4-1,5 tỉ