Dự đoán doanh thu phòng vé 2019 – 5 phim chắc chắn hốt bạc nhưng nhiều bom tấn có nguy cơ xịt

Tin điện ảnh · VLynd ·

Các nhà phân tích và những người đứng đầu các hãng phim đều đảm bảo doanh thu phòng vé năm 2019 đủ mạnh để đạt đến, hoặc thậm chí là đánh bại con số khổng lồ của năm vừa rồi.

Avengers: Endgame, Vua Sư Tử và It: Chapter 2 là 3 bộ phim được dự đoán thành công trong năm 2019 (Variety)
Avengers: Endgame, Vua Sư Tử và It: Chapter 2 là 3 bộ phim được dự đoán thành công trong năm 2019 (Variety)

Sẽ không dễ dàng gì để đánh bại doanh thu phòng vé 2018, một năm với loạt bom tấn đua nhau phá vỡ kỷ lục, biến thị trường điện ảnh Bắc Mỹ trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Liệu năm nay có thể nối tiếp thành công?

May mắn thay, chú sư tử dũng cảm, chú hề ma quái và nhóm siêu anh hùng mạnh nhất thế giới sẵn sàng gánh vác sứ mệnh moi tiền khán giả. Các nhà phân tích và những người đứng đầu các hãng phim đều đảm bảo doanh thu phòng vé năm 2019 đủ mạnh để đạt đến, hoặc thậm chí là đánh bại con số khổng lồ của năm vừa rồi. Tuy có thể không ghi được thêm kỷ lục nhưng sẽ có ít nhất một hãng phim thắng lợi vẻ vang. Đặc biệt khi Disney vừa mua được Fox, Vương quốc thần kỳ này có thể làm chủ doanh thu phòng vé.  

Song song đó, dĩ nhiên cũng có vài bom tấn hoá xịt. Bên cạnh dự đoán những bộ phim nào sẽ làm nên chuyện trong 12 tháng tới, Variety cũng đưa ra danh sách những phim có nguy cơ thất bại.

5 bộ phim chắc chắn sẽ hốt bạc trong năm 2019:

  • Vua Sư Tử (The Lion King) từ Disney

Một bộ phim live action về nhân vật Simba và câu nói Hakuna matata mà toàn thể nhân loại trên hành tinh này đều quá quen thuộc, bất chấp lứa tuổi, chưa kể sự góp giọng của nữ ca sĩ đình đám Beyoncé. Vua Sư Tử của đạo diễn Jon Favreau chắc chắn sẽ gom về không ít.

  • Avengers: Endgame từ Disney

Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực thống trị doanh thu phòng vé mùa hè vừa qua và phần tiếp theo có thể đạt đến con số $2 tỉ như phần tiền nhiệm. Dù đã biến mất hết một nửa nhưng các siêu anh hùng vẫn tập hợp lại để đánh bại Thanos, dự kiến sẽ rất hoành tráng về mặt nội dung lẫn doanh thu.

  • It: Chapter 2 từ Warner Bros.

Bộ phim Chú Hề Ma Quái của đạo diễn Andy Muschietti là một thành công ngoài dự đoán với hơn $700 triệu từ kinh phí chỉ vỏn vẹn $35 triệu. Thật khó mà tưởng tượng phần còn lại từ tiểu thuyết của Stephen King lại thất bại.

  • Jumanji 3 từ Sony

Nếu các nhà làm phim có thể giữ được sự nhiệm màu từ bộ phim Trò Chơi Kỳ Ảo hồi năm 2017 mà thu về gần $1 tỉ thì Kevin Hart và Dwayne Johnson tiếp tục sở hữu thêm một bom tấn trong sự nghiệp.

  • Bộ Ba Quái Nhân (Glass) từ Universal

Bộ phim của M. Night Shyamalan là sự kết hợp giữa siêu anh hùng và kinh dị – hai thể loại cực kỳ thành công tại phòng vé. Bộ phim này đánh dấu sự trở lại của Bruce Willis và Samuel L. Jackson từ Unbreakable hồi năm 2000 và James McAvoy tiếp tục vào vai nhân vật đa nhân cách từ Tách Biệt. Sự kết hợp này đủ làm các tín đồ điện ảnh thèm thuồng.

Những bộ phim có nguy cơ trở thành bom xịt

  • Pokémon: Detective Pikachu từ Warner Bros.

Những đứa trẻ đều yêu những tấm thẻ Pokémon nhưng lịch sử chứng minh biết bao nhiêu bộ phim điện ảnh chuyển thể từ trò chơi điện tử đều thất bại. Nếu bạn không tin thì có thể lật lại Super Mario Bros. hoặc gần đây là Sát Thủ Bóng Đêm (Assassin’s Creed).

  • Men in Black: International từ Sony

Tessa Thompson và Chris Hemsworth chứng tỏ họ có chemistry trong Thor: Tận Thế Ragnarok nhưng vượt qua được cái bóng của Will Smith và Tommy Lee Jones? Một câu chuyện chẳng dễ dàng gì.

  • Once Upon a Time in Hollywood từ Sony

“Dễ xem” và “Quentin Tarantino” là hai khái niệm hiếm khi xuất hiện cùng nhau. Tuy nhiên biết đâu nó sẽ xuất hiện trong bộ phim về vụ thảm sát gia đình Manson trong bộ phim sắp tới của đạo diễn Pulp Fiction. Tarantino là cái tên không xa lạ với những tranh cãi nhưng liệu những tiêu đề từ báo chí có thể chuyển hoá thành doanh thu phòng vé?

  • Artemis Fowl từ Disney

Những tựa sách dành cho thanh thiếu niên không còn đảm bảo được vị thế tại doanh thu phòng vé như thời trước. Cả Dị Biệt lẫn Cỗ Máy Tử Thần đều chật vật gỡ vốn. Giờ đây, bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Eoin Colfer với kinh phí lớn khó có thể thoát khỏi lời nguyền này và đột phá như Trò Chơi Sinh Tử Chạng Vạng.

  • Joker từ Warner Bros.

Todd Phillips và Joaquin Phoenix bắt tay nhau trong bộ phim mà các tín đồ điện ảnh muốn tìm hiểu thêm về Hoàng tử Hề của giới tội phạm, kẻ thù không đội trời chung với Batman. Nếu pha mạo hiểm này thành công, họ sẽ vui vẻ đến ngân hàng rút tiền. Và ngược lại, Joker chẳng khác nào một phiên bản khác của Liên Minh Công Lý từ DC.

Nguồn: Variety