Dựa theo một tác giả truyện tranh, đây là lý do Batman V Superman bị xem là thất bại

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · JenLord ·

Bên cạnh các nhà phê bình dìm phim theo hàng trăm ý kiến khác nhau, thì Dave Gibbons – người vẽ minh họa cho Watchmen và viết vô số các câu chuyện về Superman qua nhiều năm, cũng chê rằng bộ phim quá tăm tối.

Trong khi chúng ta đang đếm từng ngày chờ Justice League ra rạp, thông tin về phần 2 của Batman V Superman: Dawn of Justice vẫn đang là một vấn đề gây tranh cãi dù nó đã chiếu được hơn một năm rưỡi. Và sự thật là dù cá kiếm được đến $873 triệu, bộ phim vẫn không tránh khỏi những nhận xét tiêu cực. Bên cạnh các nhà phê bình dìm phim theo hàng trăm ý kiến khác nhau, thì Dave Gibbons – người vẽ minh họa cho Watchmen và viết vô số các câu chuyện về Superman qua nhiều năm, cũng chê rằng bộ phim quá tăm tối. Ông nhận xét:

“Như tôi đã nói trước đây, thị hiếu bây giờ thường tập trung vào những thứ mang tính giải trí nhiều hơn, nghĩa là chúng phải phần nào tươi sáng và mang đến tia hy vọng, đại loại như thế. Và tôi nghĩ đó chính là lý do BvS ngã ngựa, nó quá tăm tối, thậm chí việc xây dựng hình ảnh Superman cũng u uất không kém gì Batman. Đối với tôi thì cách đó hoàn toàn không có tác dụng, sẽ tốt hơn nếu họ tận dụng cơ hội đó để làm bật lên sự tương phản trong bản chất của hai nhân vật này.”

Superman sẽ tròn 80 tuổi vào năm sau, và giống như hầu hết các siêu anh hùng khác của DC Comics, điều này đồng nghĩa với việc đã có rất nhiều tác giả và nghệ sĩ đã đặt nỗ lực của họ vào nhân vật người Kryptonian này. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với Comicbook, Dave Gibbons cũng cho rằng cách tiếp cận của Zack Snyder với hai nhân vật trong Batman V Superman thật sự rất mới lạ và khác biệt.

Giống như Man of Steel năm 2013, Batman vs Superman: Dawn of Justice xây dựng Superman theo một hướng tối hơn so với bộ phim Superman của Christopher Reeve và Brandon Routh. Hơn một năm sau khi khoác lên mình bộ trang phục và ngăn chặn tướng Zod, Superman vẫn giữ vai trò là hậu vệ của Trái Đất, mặc dù anh luôn phải sống giữa những nghi kị của người Trái đất đối với sự hiện diện của mình: một số xem anh như một vị thần, những người khác lại tin rằng anh là mối đe dọa. Mâu thuẫn của anh với Batman và Lex Luthor đã biến hình tượng Superman trở nên tối tăm hơn, để rồi sau tất cả, anh đã chết như một một anh hùng khi hy sinh mạng sống ngăn chặn Doomsday. Nhưng như hầu hết các bạn đã biết, Superman sẽ được phục sinh trong Justice League, cho nên tất cả chúng ta vẫn có thể mong đợi anh ấy sẽ tiếp tục những nhiệm vụ anh hùng của mình trong DCEU.

Ngày 17 tháng 11 sắp tới đây, chúng ta sẽ lại được thấy Superman và Batman cùng nhau xuất hiện trong Justice League, và hãy hy vọng rằng khi đó, Dave Gibbons sẽ được nhìn thấy những gì ông kỳ vọng ở hai nhân vật đình đám này.

Nguồn: Cinema Blend