Dune: Hành Tinh Cát tung trailer cuối cùng trước khi oanh tạc phòng vé Bắc Mỹ

Ivy_Trat ·

Dune: Hành Tinh Cát ra mắt trailer cuối cùng, hi vọng khuấy đảo thị trường Bắc Mỹ sau những tháng ảm đạm.

Ba tuần sau khi chính thức khởi chiếu tại một số thị trường quốc tế, bom tấn hành động - viễn tưởng Dune: Hành Tinh Cát (Dune) đã thu về trên $100 triệu, xứng danh tác phẩm được chờ đón bậc nhất phòng vé năm nay. Trước thềm khởi chiếu tại Bắc Mỹ và một số thị trường quan trọng khác, Dune: Hành Tinh Cát đã hé lộ trailer cuối cùng, tập trung vào nam chính Timothée Chalamet và định mệnh vĩ đại của nhân vật Paul Atreides trên hành tinh hoang mạc Arrakis.

Dune: Hành Tinh Cát năm 2021 là phiên bản chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Frank Herbert, được mệnh danh là “tượng đài của thể loại khoa học - viễn tưởng”, là một trong những tiểu thuyết nổi tiếng bậc nhất thế kỷ 20. Bộ phim từng hai lần được đưa lên màn ảnh trước đây nhưng đều không quá thành công, bởi vậy gánh nặng đặt lên vai của đạo diễn thiên tài Denis Villeneuve trong tác phẩm lần này là rất lớn. 

Trong đoạn trailer cuối cùng được tiết lộ trước ngày ra mắt chính thức tại thị trường Bắc Mỹ 22.10.2021, Dune: Hành Tinh Cát tiếp tục đào sâu hơn vào cốt truyện xoay quanh nhân vật Paul Atreides (Timothée Chalamet thủ vai), người thừa kế duy nhất của gia tộc Atreides. Đến với hành tinh Arrakis hiểm nguy nhất thiên hà nhưng cũng là nơi duy nhất sở hữu loại tài nguyên quyền năng mang tên hương dược, gia tộc Atreides buộc phải chiến đấu với rất nhiều kẻ thù hiểm ác. Với mục tiêu chung là chiếm được hương dược, các thế lực hùng mạnh tại Arrakis lao vào một cuộc chiến đẫm máu với đầy rẫy âm mưu, thủ đoạn. Là tương lai của gia tộc Atreides, Paul buộc phải đối mặt với nỗi sợ hãi từ trong sâu thẳm và chuẩn bị cho định mệnh vĩ đại đang chờ đón mình ở phía trước. 

 

Ở phần đầu đoạn giới thiệu, nhân vật Chani (Zendaya thủ vai) xuất hiện trong giấc mơ của Paul, kể về nỗi đau mà hành tinh mẹ của cô đang phải chịu đựng. Những hình ảnh đó lặp đi lặp lại trong giấc mơ của Paul, báo hiệu cho anh về bước ngoặt mà số phận đã định sẵn cho Paul. Đến với Arrakis, Paul phải đối mặt thảm kịch ập đến với gia tộc của anh, để rồi từ một cậu thiếu niên, trong phút chốc Paul phải đứng lên, cùng những người thân cận “chiến đấu như ác quỷ”. Đồng thời anh gặp lại Chani, người con gái xuất hiện trong giấc mơ, giờ đây là một cô gái người Fremen can trường, cứng cỏi. 

Xuyên suốt đoạn trailer Dune: Hành Tinh Cát, ngôi sao tỏa sáng nhất chắc chắn phải là Timothée Chalamet với rất nhiều góc quay cận tập trung lột tả biểu cảm cũng như sự hóa thân hoàn hảo của nam diễn viên trẻ trong vai Paul Atreides. Là một trong những nam diễn viên trẻ nhất từng được đề cử tượng vàng Oscar danh giá cho giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, việc Chalamet tiếp tục thể hiện diễn xuất ấn tượng trong phim cũng không phải điều quá bất ngờ. Ngay từ buổi world premiere tại Liên hoan phim Venice hồi tháng 9 vừa qua, giới chuyên môn đã hết lời khen ngợi màn thể hiện của Chalamet trong Dune: Hành Tinh Cát rằng anh vô cùng nổi bật dẫu đứng cạnh những gương mặt dày dạn kinh nghiệm trong giới như Stellan Skarsgard, Josh Brolin, Oscar Isaac, Rebecca Ferguson hay Jason Momoa. 

Bên cạnh đó, đoạn trailer cũng chiêu đãi khán giả những phân cảnh đã mắt về những trận bão cát tại vùng hoang mạc Arrakis (được ghi hình tại Jordan), khiến người xem không khỏi choáng ngợp về thiên nhiên hùng vĩ được khắc họa trong Dune: Hành Tinh Cát. Những hình ảnh về biểu tượng của thế giới xa mạc của phim như trùng cát (sandworm) hay phương tiện bay ornithopter cũng được giới thiệu một cách chi tiết tới khán giả. 

Không hề lãng phí số vốn khủng 165 triệu đô và dàn sao danh tiếng, Dune năm 2021 đã nhận được lời khen có cánh đến từ các nhà phê bình nổi tiếng khi tham gia Liên hoan phim Venice và Liên hoan phim Toronto, đồng thời thu về doanh thu đáng nể dẫu mới chỉ ra mắt tại một số thị trường quốc tế. Phim nhận số điểm đánh giá cao trên các trang đánh giá như Rotten Tomatoes và IMDB, hứa hẹn sẽ là bộ phim chinh phục cả giới phê bình và khán giả đại chúng. 

Dune: Hành Tinh Cát dự kiến khởi chiếu trong năm 2021.