Dưới Bóng Trung Điện – Khám phá thế lực hùng mạnh của dàn nữ nhân chốn hậu cung

TV Series · Đánh giá phim · miduynph ·

Với màu sắc của một phim cung đấu, câu chuyện ở chốn hậu cung trong Dưới Bóng Trung Điện trở nên khốc liệt và thâm độc hơn bao giờ hết.

Kéo xuống để xem tiếp

Dù đã đi được hơn nửa chặng đường, Dưới Bóng Trung Điện (Under The Queen’s Umbrella) vẫn khiến người xem phải dõi theo từng giây phút khi những diễn biến đang ngày càng gay cấn hơn. Với màu sắc của một phim cung đấu, câu chuyện ở chốn hậu cung trở nên khốc liệt và thâm độc hơn bao giờ hết.

Các phi tần giờ đây không chỉ tranh đấu để củng cố vị thế mà còn nhằm lôi kéo phe cánh và đưa con trai của mình lên ngôi vua. Ẩn sau vẻ ngoài nhã nhặn, lễ độ của các nữ nhân là một tâm địa vô cùng khó lường. Ai cũng sở hữu cho mình những mưu đồ riêng và không biết được họ sẽ bùng nổ mạnh mẽ ra sao. Liệu rằng Trung điện Im Hwa Ryeong có đủ sức chống chọi khi đối đầu với những thế lực nặng ký chốn cung cấm?

1. Trung điện Im Hwa Ryeong (Kim Hye Soo)

Linh hồn của bộ phim nằm hết ở nàng Trung điện quyền lực, mạnh mẽ, thậm chí có phần ngang tàng nhưng lúc nào cũng dạt dào tình yêu thương với những đứa con ngây dại. Được chính Tiên đế lựa chọn vào vị trí Thế tử tần khi xưa, nàng đường đường chính chính trở thành Trung điện cao quý khi phu quân lên ngôi vua. Vì gia đình xuất thân bình thường và không có phe phái chống lưng phía sau nên nàng là lựa chọn thích hợp của Tiên đế nhằm giảm bớt sức ảnh hưởng của Cho Quý nhân (tức Đại phi nương nương bây giờ).

Không có thế lực hùng hậu trong tay, Trung điện với sự thông minh, nhạy bén đã từng bước khẳng định vị thế của mình khi đảm đương ổn thỏa mọi việc hậu cung phức tạp. Bên cạnh đó nàng còn là một người mẹ tinh tế và hết mực yêu thương con khi ngoài Thế tử ra thì các Đại quân còn lại chỉ việc được sống an toàn và có một cuộc đời vui khỏe là đủ. Chỉ khi biến cố ập đến và đe dọa đến sự an yên của các con thì sức mạnh của một người mẹ đã trỗi dậy hơn hết cả. Trung điện chính thức bước chân vào cuộc chiến vương quyền. Nàng không gò bó trong khuôn khổ phép tắc, mạnh mẽ khi đối đầu với các thế lực thù địch và dịu dàng, yêu thương nhưng không kém phần cứng rắn với các Đại quân.

2. Đại phi Cho (Kim Hae Sook)

Là một người phụ nữ đầy tham vọng, Đại phi không từ mọi thủ đoạn để có thể củng cố địa vị của bản thân. Ngay từ khi còn là một Quý nhân, bà đã có dã tâm lớn khi sát hại Thế tử để đưa con trai của mình lên ngôi. Sau đó, bà tìm cách phế truất Trung điện và âm mưu sát hại hết các con của Trung điện, nhằm cài cắm người của mình lên để thâu tóm quyền lực. Thế nhưng, kế hoạch đó không thành công khi Thế tử tần Hwa Ryeong mới là người lên chức Trung điện còn bà trở thành Đại phi nương nương quyền lực bậc nhất.  

Vốn chẳng ưa gì Trung điện Hwa Ryeong từ trước, ngay khi có thời cơ, Đại phi luôn dùng sức ảnh hưởng của mình để nhắm vào hãm hại Trung điện và các Đại quân. Trung điện cũng không hề chịu nhún nhường mà sẵn sàng đối đầu bởi Đại phi đã đụng đến thứ quý giá nhất của nàng, chính là các Đại quân. Cuộc chiến của cả 2 không còn là mâu thuẫn giữa mẹ chồng – nàng dâu đơn thuần mà đã mang màu sắc tranh quyền, đoạt vị đầy thâm độc. Sau lưng Đại phi là hàng loạt đồng minh quyền lực sẵn sàng hỗ trợ, thậm chí bà còn nhiều lần nâng đỡ các vương tử khác nhằm thực hiện kế hoạch khó đoán của riêng bà.

Ít ai ngờ rằng, “bà mẹ quốc dân” Kim Hae Sook lại có thể hóa thân thành một Đại phi nhiều thủ đoạn, nham hiểm ẩn sau vẻ ngoài hiền hòa, nhân hậu. Với kinh nghiệm dày dặn trên phim trường, bà đã khắc họa rất đa dạng nhiều thần thái khác nhau của một Đại phi xảo quyệt. Vẻ độc ác không còn nằm ở việc la hét, gồng mình mà tất cả đã gói gọn trong ánh mắt sắc lẹm cùng biểu cảm biến hóa mượt mà của ngôi sao gạo cội.

3. Hwang Quý nhân (Ok Ja Yeon)

Bên cạnh Đại phi Cho thì Hwang Quý nhân cũng là một cái tên hết sức đáng gờm. Xuất thân từ gia tộc danh giá, Hwang Quý nhân không hề cam lòng với vị trí Quý nhân hiện tại và luôn chực chờ để vươn đến danh phận Trung điện mà nàng luôn nghĩ vốn phải thuộc về mình. Nàng luôn thể hiện mình là một phi tần điềm tĩnh, lễ độ và thấu hiểu lòng người nhưng sâu bên trong lại chứa đựng nhiều tâm cơ thâm độc.

Quý nhân cùng phụ thân là quan đại thần triều đình đã âm thầm hãm hại các Đại quân của Trung điện, kể cả Thái tử Sae Cha, hòng tìm cách đưa con trai của mình là Uiseong (Kang Chan Hee) lên ngôi. Đây là một nhân vật phản diện có sức bùng nổ mạnh mẽ bởi những tham vọng lớn mà nàng chưa đạt được.

Một lần nữa nữ diễn viên Ok Ja Yeon lại thủ vai ác nữ sau 2 bộ phim đình đám là Mine và Big Mouth. Với lợi thế gương mặt quý phái, sang chảnh, cô dễ dàng tỏa sáng trong vai Hwang Quý nhân lạnh lùng, yêu kiều nhưng cũng cực kỳ nguy hiểm.

4. Tae Chiêu dung (Kim Ga Eun)

Mang màu sắc tươi sáng, vui vẻ và có phần ngốc nghếch trong những tập đầu, Tae Chiêu dung dễ dàng ghi được cảm tình và trở thành một nhân vật vô hại trong mắt khán giả. Tuy nhiên, cuộc chiến vương quyền nổ ra cũng chính là lúc nhân vật này có sự biến chuyển mang tính “hắc hóa” hơn. Xuất thân là cung nữ của Trung điện Hwa Ryeong, Tae chiêu dung không có gia thế cao quý hay phe phái hỗ trợ như những phi tần khác. Nàng đành nghe theo sự sắp xếp của Đại phi nương nương nhằm giúp cho Bogeum quân (Kim Min Ki) – con trai của cô lên ngôi Thế tử. Có thể thấy, chính từ việc “không có gì để mất” nên Tae Chiêu dung càng bất chấp và đánh đổi hơn bất cứ ai để lao vào cuộc chiến nhằm đạt được những thứ mà trước đây nàng có mơ cũng khó thuộc về mình.

Dù vẫn còn khá non nớt trước những âm mưu của các lão làng như Đại phi, Trung điện hay không có sự hậu thuẫn vững chắc từ gia đình như Hwang Quý nhân, thế nhưng Tae Chiêu dung vẫn đang dần chứng minh khả năng tranh đấu của mình trong cuộc chiến này. Nàng vừa có một đứa con tài giỏi, tham vọng như Bogeum quân, vừa là đồng minh của Đại phi, vừa có sự khéo léo nhất định để lôi kéo phe cánh. Trong tương lai, mẹ con nhà Chiêu dung chắc hẳn sẽ gây ra sóng gió và là người có ảnh hưởng trong ván bài phân định Thế tử đang diễn ra.

Dưới Bóng Trung Điện – 5 vị Đại quân với 5 màu sắc thú vị

Dưới Bóng Trung Điện – 5 vị Đại quân với 5 màu sắc thú vị

Câu chuyện của Trung điện Hwa Ryeong cùng 5 vị Đại quân đã được xây dựng đa dạng mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem. Mỗi vị Đại quân với độ tuổi và nét tính cách khác nhau cũng phát sinh nên nhiều vấn đề nan giải khác nhau khiến Trung điện phải ngày đêm lo nghĩ.

 

Sức hút của bộ phim Dưới Bóng Trung Điện đến từ đâu?

Sức hút của bộ phim Dưới Bóng Trung Điện đến từ đâu?

Dù với bối cảnh cổ trang nhưng Dưới Bóng Trung Điện (Under The Queen’s Umbrella) vẫn truyền tải những thông điệp rất thức thời và có giá trị ở cả thời nay như dịch bệnh, LGBT+, nữ quyền.

Dưới Bóng Trung Điện (Netflix) - Sức hút của Kim Hye Soo

Dưới Bóng Trung Điện (Netflix) - Sức hút của Kim Hye Soo

Kim Hye Soo đã gây ấn tượng cho khán giả với bộ phim cổ trang Hàn Quốc nổi đình đám gần đây - Dưới Bóng Trung Điện (Under the Queen’s Umbrella). Vậy sức hút ấy đến từ đâu?