Dưới Bóng Trung Điện (Netflix) - Sức hút của Kim Hye Soo

TV Series · Đánh giá phim · tnathu_2511 ·

Kim Hye Soo đã gây ấn tượng cho khán giả với bộ phim cổ trang Hàn Quốc nổi đình đám gần đây - Dưới Bóng Trung Điện (Under the Queen’s Umbrella). Vậy sức hút ấy đến từ đâu?

Kéo xuống để xem tiếp

Trong lần ra mắt này của Netflix với K-drama Dưới Bóng Trung Điện (Under the Queen’s Umbrella): Kim Hye-soo đã gây ấn tượng cho khán giả với bộ phim cổ trang trong giai đoạn các hoàng tử học cách giành lấy ngai vàng. 

Hậu cung và những âm mưu tranh giành quyền lực
Hậu cung và những âm mưu tranh giành quyền lực

Dưới Bóng Trung Điện có sự góp mặt của những cái tên gạo cội trên màn ảnh Hàn, đặc biệt trong số đó phải kể đến như Kim Hae-sook, Choi Won-young. Đây là bộ phim cổ trang với sự kết hợp giữa âm mưu chốn cung đình và một chủ đề phổ biến trong các K-drama ở thời điểm hiện tại xoay quanh cách giáo dục của người mẹ dành cho những đứa trẻ chuyên gây rối.

Nhan sắc đỉnh cao của nữ diễn viên Kim Hye-soo đã góp phần bổ sung vào diễn xuất của cô trong bộ phim. Tuy nhiên, Dưới Bóng Trung Điện vẫn có các sai sót điển hình như việc các diễn viên vẫn chưa lột tả hết được nhân vật hay mạch phim vẫn còn một số chỗ khó hiểu. 

Nhan sắc đỉnh cao của nữ diễn viên Kim Hye-soo
Nhan sắc đỉnh cao của nữ diễn viên Kim Hye-soo

Trong thời gian gần đây, Ba Chị Em (Little Women) tuy đã tạo nên một cú hit đột phá nhưng phim lại khó để khán giả có thể theo dõi tiếp. Mặt khác, đối với bộ phim cổ trang Dưới Bóng Trung Điện cũng vừa được Netflix cho ra mắt và hiện đang phát sóng trên các kênh truyền hình Hàn Quốc. Chỉ với vài tập đầu tiên, phim đã thu hút được lượt người xem nhiều nhất trong số các bộ phim truyền hình năm nay. Đây chính là minh chứng cho sức hút của Kim Hye-soo với tư cách là một trong những ngôi sao lớn trong màn ảnh Hàn. 

Bae In Hyuk trong vai Thế tử Wang Sae Cha
Bae In Hyuk trong vai Thế tử Wang Sae Cha

Ngoài ra, Hwa-ryeong còn là mẹ của bốn "hoàng tử" khác nhưng so với đứa con còn lại, những đứa trẻ ương ngạnh này không được đánh giá cao. Và trong số họ, Thế tử cũng là người có học vấn vô cùng xuất chúng. Những hoàng tử khác đều là con trai của các phi tần, thê thiếp trong cung. 

Nhân vật Đại phi nương nương do Kim Hae-sook (do diễn viên từng xuất hiện trong phim Hospital Playlist thủ vai) đã gợi ý cho con trai bà là Điện hạ Lee-ho (do diễn viên Choi Won-young đảm nhiệm, nổi bật với bộ phim Reflection Of You) rằng ngài nên chỉ định một người kế vị. 

Đại phi nương nương vốn luôn không hài lòng về Trung điện nương nương
Đại phi nương nương vốn luôn không hài lòng về Trung điện nương nương

Đại phi nương nương vốn không có ấn tượng tốt đối với các vị hoàng tử lớn của Trung điện Hwa-ryeong và chính bà vẫn luôn âm thầm đấu tranh chống lại các phi tần khác trong cung. Là một phần trong kế hoạch của mình, Đại phi nương nương trao cho mỗi người một cuốn sổ quý mà bề ngoài lại lấy danh nghĩa là giúp các hoàng tử có một bước tiến lớn trong cuộc đua giành lấy ngôi vương. Tuy nhiên, một điều họ không biết rằng cái họ cho là “lợi thế” thật ra trong số các hoàng tử, ai cũng nhận được đặc ân tương tự. 

Người duy nhất mà Đại phi nương nương thật sự muốn giúp đỡ lại chính là Quý nhân Hwang Gwi-in (do nữ diễn viên Ok Ja-yeon trong phim Mine’s thủ vai). Đây được xem là một nhân vật đáng gờm.

Cuộc trò chuyện giữa Đại phi nương nương và Hwang Quý nhân
Cuộc trò chuyện giữa Đại phi nương nương và Hwang Quý nhân

Mọi chuyện dần trở nên đáng ngại hơn khi ngày càng nhiều người biết việc Thế tử đang mắc phải một căn bệnh hiếm và sinh mạng của chàng có thể bị tước đoạt đi bất cứ lúc nào. Trong hoàn cảnh như thế, Hwa-ryeong tìm đến người đã từng là hoàng hậu, nay bà ta bị tước đi hoàng vị mà trở thành thứ nhân, để nhận lời khuyên. Ngày trước, chính người phụ nữ ấy đã nói với bà rằng hãy cẩn thận vì tính mạng Thế tử và những đứa con khác của bà đang gặp nguy hiểm.

Hwa-ryeong không thể mở một cuộc điều tra chính thức khi chỉ dựa vào lời nói của một phế hậu. Tất cả những gì bà có thể làm chính là thúc đẩy các hoàng tử cùng tham gia vào cuộc đua tranh giành ngôi vương. Để một trong số họ có thể trở thành người kế vị trong hoàng thất, Trung điện Hwa-ryeong đã dốc toàn lực trong việc dạy các con. 

Trung điện Hwa-ryeong vất vả trong việc thúc giục các hoàng tử chăm lo học hành
Trung điện Hwa-ryeong vất vả trong việc thúc giục các hoàng tử chăm lo học hành

Mọi người trong cung sớm đã bị ám ảnh bởi những cuộc chiến giữa các phi tần và quan lại. Họ đều là những người rắp tâm âm mưu hãm hại các vị hoàng tử nhằm loại bỏ họ ra khỏi cuộc đua. 

Cốt truyện của Dưới Bóng Trung Điện tuân theo những quy tắc quen thuộc của các bộ phim truyền hình cổ trang Hàn Quốc khi liên tiếp các âm mưu được đặt ra và nhân vật chính buộc phải nỗ lực vượt qua nó. Nhưng ở Dưới Bóng Trung Điện lại có điểm khác biệt khi phim đã tạo nên một luồng gió mới bằng cách đặt trung tâm câu chuyện xoay quanh vấn đề giáo dục con trẻ của người mẹ. 

Bằng chứng là các chương trình như Lâu Đài Tham Vọng (SKY Castle) hay Green Mothers’ Club xoay quanh câu chuyện về một cậu học sinh ưu tú đang phải chịu những áp lực nặng nề đến từ sự kỳ vọng của người mẹ độc đoán. Điều đó đồng thời đã tạo nên thành công cho các bộ phim truyền hình K-drama trong những năm vừa qua. 

Green Mothers’ Club và câu chuyện về những áp lực mà các bậc phụ huynh dành cho con cái của họ
Green Mothers’ Club và câu chuyện về những áp lực mà các bậc phụ huynh dành cho con cái của họ

Dưới Bóng Trung Điện không chỉ áp dụng công thức này một cách đơn thuần mà còn biến nó thành cuộc cạnh tranh khốc liệt cho vị trí cao nhất trong một quốc gia. Điểm này lại tương đồng với hình ảnh các bậc cha mẹ trong loạt phim ăn khách Cuộc Chiến Thượng Lưu (The Penthouse) khi họ đều muốn con cái của mình trở thành tổng thống thay vì chỉ đơn giản là việc ghi danh vào một trường âm nhạc danh tiếng. 

Những mâu thuẫn xảy ra trong một gia đình quyền quý
Những mâu thuẫn xảy ra trong một gia đình quyền quý

Không thể phủ nhận lý do chủ yếu để khán giả theo dõi bộ phim đó chính là sức hút đến từ nữ diễn viên Kim Hye-soo, người đã làm chủ màn ảnh bằng sự xuất hiện của mình. Với tư cách là một Trung điện nương nương trong triều, nàng yêu kiều và quyền lực, nhưng trong vai trò là một người mẹ, nàng có tính cách vui vẻ và đôi lúc cũng rất dễ bị tổn thương. Tương tự tở bộ phim Tòa Án Vị Thành Niên (Juvenile Justice) ra mắt vào đầu năm nay, “chị đại” Kim Hye-soo đã gửi đến cho khán giả màn hóa thân đa dạng với những câu chuyện được xây dựng trong phim.

Kim Hye-soo và vai diễn trong phim Tòa Án Vị Thành Niên
Kim Hye-soo và vai diễn trong phim Tòa Án Vị Thành Niên

Vốn dĩ phim cổ trang có nhiều hình thức thể hiện khác nhau nhưng một trong số những yếu tố đặc trưng nổi bật của thể loại này chính là phần hình ảnh hoành tráng khi nhân vật được hỗ trợ trang phục lộng lẫy, kiểu tóc búi cao cùng các địa điểm lịch sử sang trọng.

Dưới Bóng Trung Điện vượt trội trên tất cả các phương diện này. Bảng màu và chất liệu (hiệu ứng) mềm mại đã làm cho bức tranh tổng thể của bộ phim trở nên trang nhã hơn. Giai điệu của phim được đặt ở phần đầu, máy quay di chuyển qua khuôn viên cung điện, theo chân một nhóm lính canh khi họ nhanh chóng đi qua những con hẻm và tất cả cùng dồn sức khiêng chiếc kiệu. Kể từ khoảnh khắc ấy, Hwa-ryeong xuất hiện cho đến khi bà đạt được mục đích của mình.

Những nỗ lực của Trung điện nương nương trong cuộc chiến hậu cung khốc liệt
Những nỗ lực của Trung điện nương nương trong cuộc chiến hậu cung khốc liệt

Cảnh phim tràn ngập những tình tiết ly kỳ như một bộ phim kinh dị, trước khi được thêm vào các yếu tố hài hước. Hóa ra Hwa-ryeong chỉ đang cố gắng xua đuổi một trong những người tình của con trai bà.

Trailer chính thức bộ phim Dưới Bóng Trung Điện

Điều này khán giả có thể thấy rõ ở năm người con của Hwa-ryeong khi chỉ có hai trong số đó nổi bật hơn cả. Nếu thời lượng phim dài hơn thì các nhân vật sẽ có được kha khá những cơ hội để thể hiện mình. Nhưng sự thật thì hầu hết các hoàng tử đều không có nhiều đất diễn. Cho đến lúc đó, ngôi sao kỳ cựu Kim Hye-soo sẽ phải tự mình thực hiện hầu hết các cảnh quay nặng nhọc. 

Dưới Bóng Trung Điện hiện đang phát trực tuyến trên Netflix.

Nguồn: SCMP