Easter egg trong What If...? 6 thú vị không kém màn trở lại hoành tráng của Killmonger

TV Series · bluemoon28 ·

Cùng săn trứng phục sinh trong tập 6 của What If...? nào.

Sau tập 5 lấy chủ đề zombie có phần nhạt nhẽo, khán giả có thể lấy bắp nước ra để gặp phản diện vĩ đại nhất vũ trụ MCU (tính đến nay) - Erik Killmonger (Michael B. Jordan) trong What If...?. Ở dòng thời gian này, Tony Stark được Erik Killmonger cứu khi bị Thập luân tấn công. Cả hai nhanh chóng trở thành bạn thân và Tony Stark cũng không chế tạo giáp Iron Man, chấm dứt con đường trở thành siêu anh hùng. ​​

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Killmonger vẫn giữ mục tiêu báo thù Wakanda vì cái chết của cha nhưng hắn ta lại có một kế hoạch khác, đẫm máu hơn. Với sự thông minh, khéo léo hiếm thấy của mình, Killmonger lợi dụng cả Tony Stark lẫn hoàng thất Wakanda, gây ra cái kết vô cùng đau lòng hơn Black Panther rất nhiều. Bên cạnh đó, tập phim tuần này cũng có rất nhiều easter egg thú vị.

1. Một số phân cảnh trong Iron Man 2008 được tái hiện 

“ScreenRant”
“ScreenRant”

What If...? tập 6 mở đầu theo phong cách gần giống với Iron Man năm 2008, với cảnh Tony Stark ngồi trên xe quân sự đi qua Afghanistan. Những người lính chụp ảnh hàng ghế sau sao chép cảnh phim live-action gần như từng giây, rồi cuộc tấn công của Thập nhẫn xảy ra. What If...? chỉ thay đổi một vài chi tiết nhỏ như một số đoạn hội thoại bị xóa và bài hát được phát bên trong xe tải không còn là "Back In Black" của AC/DC.

2. Killmonger ở Afghanistan đúng lúc Tony Stark bị bắt cóc

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Trong MCU, Erik Killmonger là một lính hải quân SEAL. Thế nhưng nhân vật này chỉ xuất hiện vào năm 2018 với bộ phim Black Panther, sau một thập kỷ so với Iron Man (2008). Theo cuộc đối thoại, Killmonger đang phục vụ ở Afghanistan và có mặt kịp thời để giải cứu Tony Stark khi vị tỷ phú bị tổ chức Thập luân bắt cóc. Chi tiết hắn ta ở Aghanistan từng được nhắc đến trong Black Panther, khi Killmonger bước vào trận thách chiến vì ngai vàng Wakanda, hắn đã nói qua mình từng chinh chiến cho Mỹ ở Afghanistan, Iraq, châu Phi... Điều này cũng nhấn nhá câu chuyện nguồn gốc mờ nhạt của Erik trong MCU.

3. Sự xuất hiện của Killmonger khiến Happy không được thăng chức

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Tony Stark nhanh chóng thân thiết với Erik Killmonger sau khi được hắn cứu, thậm chí còn bổ nhiệm Killmonger thành giám đốc an ninh mới của mình. Ngay lập tức, Happy Hogan nói với Pepper Potts (Beth Hoyt) một cách châm biếm: “Đáng lẽ ra đó là vị trí của tôi”. Trong Iron Man 3, Happy Hogan thực sự đã được thăng chức lên người đứng đầu bộ phận an ninh của Stark Industries. 

4. Christine Everhart trở lại

“ScreenRant”
“ScreenRant”

What If…? dường như rất thích Christine Everhart (Leslie Bibb). Nhân vật này lần đầu tiên xuất hiện trong Iron Man năm 2008 khi phỏng vấn Tony Stark. Christine Everhart trở lại What If ...? trong những hoàn cảnh hơi khác nhau, đặt một câu hỏi trong cuộc họp báo của Stark, nhưng không tạo ra mối liên hệ trực tiếp.

5. Killmonger ngăn chặn Iron Monger

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Cốt truyện của Iron Man năm 2008 cho thấy Obadiah Stane cố gắng giết Tony Stark để lên chức CEO của Stark Industries bằng cách dàn xếp vụ ám sát do tổ chức Thập nhẫn thực hiện. Tony Stark sống sót và chế tạo giáp Iron Man trong hang động. Tuy nhiên, nhờ có Killmonger, sự phản bội của Obadiah Stane (Kiff Vandenheuvel) đã được giải quyết trong vài phút ngắn ngủi. Erik Killmonger bóc mẽ Obadiah Stane trong buổi họp báo, trước toàn bộ báo chí dẫn đến việc Obadiah Stane không chế tạo giáp Iron Monger để đối đầu với Tony Stark.

6. Logo của tổ chức Thập luân

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Để bóc mẽ Obadiah Stane, Killmonger cho chiếu những bằng chứng lên màn hình và logo của tổ chức Thập luân xuất hiện trong một số file. Sau khi Shang-Chi & Truyền thuyết về Thập luân được công chiếu, giờ đây logo này mang một ý nghĩa sâu sắc hơn.

7. Sự nghiệp quyền anh của Hogan

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Happy Hogan hạ gục cựu giám đốc điều hành Stark Industries bằng cú đấm móc ác ý. Đừng quên rằng Happy Hogan đã có sự nghiệp quyền anh lẫy lừng trước khi về làm việc cho Stark Industries.

8. Tony Stark dự đoán về cái chết của chính mình

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Trong Avengers: Endgame, một số câu thoại của Robert Downey Jr. báo trước sự hy sinh của nhân vật này. Tony Stark gần như chắc chắn nhận ra rằng đánh bại Thanos sẽ phải trả giá bằng mạng sống. Mặc dù các sự kiện diễn ra khác nhau trong What If ...?, vị tỷ phú này một lần nữa dự đoán cái chết của chính mình, so sánh bản thân với Killmonger với Butch Cassidy và Sundance Kid và sau đó chết thật.

9. Tony Stark muốn trở thành Sundance

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Một chi tiết thú vị khác trong phép ẩn dụ "Butch & Sundance" của Tony Stark xuất hiện khi anh nói rõ "Tôi là Sundance" khi Pepper Potts bỏ đi. Điều này có thể liên quan đến việc Sundance được đóng bởi Robert Redford, người cũng vào vai Alexander Pierce của MCU, Bộ trưởng Quốc phòng đã đụng độ với Tony Stark sau trận New York. 

10. Thay đổi lịch sử của nhân vật Rhodey

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Marvel chọn Terrence Howard vào vai Rhodey trong Iron Man năm 2008 nhưng xung đột hợp đồng khiến Howard từ bỏ vai diễn. Kể từ Iron Man 2, Don Cheadle đảm nhận vai diễn này. What If...? tập 6 lấy bối cảnh của Iron Man nhưng Marvel lại lấy gương mặt của Don Cheadle để hoạt hình hóa nhân vật Rhodey thay vì Terrence Howard. 

11. Jericho Repulsor Tech

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Cũng trong xưởng của Tony Stark, Killmonger tò mò nhặt một nguyên mẫu được xác định là "repulsor tech" (lò phản ứng hồ quang). Đây là vũ khí mà Stark sử dụng trên bộ giáp Iron Man của mình, cụ thể là gắn nó lên găng tay của áo giáp, và thật hấp dẫn khi thấy những thiết kế repulsor ban đầu trong What If ...?.  Stark giải thích cho Killmonger cách anh ta muốn cô đặc tên lửa Jericho thành một khẩu súng cầm tay - Jericho là lý do Stark đến thăm Afghanistan ngay từ đầu.

12. Dum-E 

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Đánh cắp lò phản ứng hồ quang từ tay Killmonger là Dum-E, người máy được Tony Stark xây dựng. Dum-E xuất hiện xuyên suốt MCU cùng với cộng sự có tên là Dum-U, thường hỗ trợ Tony trong việc xây dựng các sáng tạo kỳ quặc.

13. Tình yêu anime của Michael B. Jordan

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Killmonger đưa dự án máy bay không người lái chiến đấu của mình vào cuộc trò chuyện với Tony Stark. Ngắm nhìn các thiết kế, Stark sửng sốt trước óc thẩm mỹ của “bạn thân”, so sánh với Gundam liền được Killmonger giải thích: "Tôi thích anime." 

Ngoài đời, Michael B. Jordan rất thích hoạt hình Nhật Bản, dẫn đến việc trang phục của Killmonger dựa trên bộ giáp Saiyan của Vegeta trong Dragon Ball Z. Jordan cũng đã nói về tình yêu của anh ấy dành cho Naruto, Attack on Titan... trong những cuộc phỏng vấn trước đây.

14. Gundam 

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Một trong những lựa chọn khác của Michael B. Jordan là Mobile Suit Gundam Wing, được đề cập trực tiếp trong tập phim tuần này. “Gundam" của Mobile Suit Gundam Wing là các đơn vị chiến đấu công nghệ cao, giống với các thiết bị bay không người lái mà Killmonger xây dựng.

15. Paul Bettany lồng giọng cho Jarvis 

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Giọng của Paul Bettany có thể được nghe thấy khi Tony và Killmonger đang giải lao trong xưởng. Lúc này, Vision vẫn còn đang là Jarvis. 

16. Nhẫn của Killmonger

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Với việc Tony loại bỏ lò phản ứng hồ quang thu nhỏ, Killmonger đề nghị nấu chảy chiếc nhẫn của anh để lấy vibranium làm nguồn năng lượng. Mặc dù hắn ta khẳng định món đồ trang sức được mua như một vụ mua bán chợ đen (một lời nói dối để ngăn Stark phát hiện ra dòng dõi thực sự của Erik), nhưng đây là chiếc nhẫn hoàng gia Wakanda mà cha của Killmonger, N'Jobu, đeo và sau đó truyền lại cho hắn.

17. Khiên của Captain America 

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Khi Tony Stark nói với Killmonger rằng lô vibranium cuối cùng của thế giới đã được sử dụng hết "trong chiến tranh." Tất nhiên, vị tỉ phú đang nói về chiếc khiên của Captain America, được Howard Stark chế tạo từ kim loại nổi tiếng của Wakanda.

18. Killmonger nâng cấp Sonic Taser

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Thỏa thuận mua bán vibranium giữa Ulysses Klaue và Rhodey bị gián đoạn bởi sự xuất hiện của Black Panther. Điều này cho phép nhân vật phản diện của Michael B. Jordan không chỉ đánh cắp kim loại quý mà còn đối đầu T'Challa. Để giết anh họ của mình, Killmonger sử dụng một loại vũ khí được gọi là Sonic Taser, vốn được Obadiah Stane dùng để tra tấn Tony Stark trong Iron Man. Tuy nhiên trong What If...? 6, có thể thấy rằng hắn ta đã nâng cấp Sonic Teaser lên rất nhiều.

19. Tony Stark liên tục chết

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Tony Stark đã thấy một viễn cảnh về cái chết của chính mình trong Avengers: Age of Ultron, sau đó thật sự qua đời trong Avengers: Endgame. Kể từ khi công chiếu vào tháng 8, What If ...? đã giết Tony Stark bằng cách đầu độc, virus zombie, và bây giờ là cây thương vibranium. 

20. Tony Stark không thể tránh khỏi việc đối đầu với Ultron

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Bất chấp sự thay đổi lớn, Tony Stark vẫn lặp lại sai lầm tương tự từ Avengers: Age of Ultron. Trong live-action, Tony đã tạo ra Iron Legion để bảo vệ thế giới, nhưng bị Ultron chiếm đoạt. Bất chấp việc không trở thành Iron Man, What If ...? cho thấy Tony Stark xây dựng một đội quân máy bay không người lái, về cơ bản phục vụ cùng một mục đích - được thiết kế cho mục đích tốt, nhưng lại được sử dụng cho những việc kinh khủng.

21. Killmonger luôn giết Klaue 

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Tony Stark không phải là nhân vật duy nhất dường như không thể tránh khỏi số phận. Trong Black Panther, Killmonger đã sử dụng Ulysses Klaue làm đồng minh cho đến khi vào Wakanda, lúc đó Erik đã sống đúng với biệt danh của mình và giết chết nhân vật của Andy Serkis ngay tại chỗ, đưa xác vào Wakanda như một chiến tích. Mặc dù kế hoạch của Killmonger trong What If ...? hoàn toàn khác, Klaue vẫn chết như thường, cũng giống như Tony Stark luôn được định sẵn để tạo ra Ultron, Erik Killmonger luôn được định sẵn để giết Ulysses Klaue.

22. Trang phục trắng của T'Challa

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Khi Killmonger gặp T'Challa ở Ancestral Plane, Black Panther được thấy đang mặc một bộ trang phục nghi lễ màu trắng. Nó gần giống với bộ trang phục mà Chadwick Boseman mặc khi tự mình đi thăm vùng đất huyền bí này trong Black Panther.

23. Killmonger trở thành The Gold Black Panther 

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Trong Black Panther, Killmonger giành lấy ngai vàng từ người anh họ của mình và trở thành Black Panther mới, sử dụng một bộ đồ tương tự như T'Challa nhưng trang sức bằng vàng thay vì bạc. Trong What If…? 6, Erik ít nhiều mặc lại bộ đồ giống như live-action nhưng được chỉnh sửa một số chi tiết.

24. Áp phích "Avenge Tony Stark"

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Trong dòng thời gian này, Tony Stark chưa bao giờ trở thành Iron Man hoặc giúp thành lập Avengers, nhưng số phận chưa hoàn thành của anh ấy vẫn được poster treo trên tường ở phần gần cuối phim. Công chúng muốn kêu gọi những người, hoặc siêu anh hùng khác trả thù cho Tony Stark.

25. Hòa bình trong mắt Howard Stark

Trước Tony, người sáng tạo vũ khí cho tập đoàn Stark là Howard. Và là người trải qua Thế Chiến II, Howard có cách suy nghĩ thực dụng về hòa bình. Killmonger trích lời Howard Stark nói, "hòa bình có nghĩa là có một cây gậy lớn hơn người kia." (ý chỉ hòa bình chỉ đến khi một nước có vũ khí tối tân hơn những nước còn lại). Câu nói này lần đầu tiên được Tony nói trong cuộc phỏng vấn của anh ấy với Christine Everhart trong Iron Man. Killmonger nhắc lại lời của Howard chứng tỏ hắn đã thực hiện nghiên cứu nhà Stark trong What If ...? nhằm tiếp cận Tony dễ hơn.

Series hứa hẹn sẽ tập hợp toàn bộ các anh hùng từng được nhắc đến trong đây thành một biệt đội bảo vệ đa vũ trụ. Bạn đừng bỏ qua các tập tiếp theo của What If...? vào thứ 4 hàng tuần để bắt được khoảnh khắc Assemble của series nào (Hi vọng là chúng sẽ giúp series bớt trồi sụt hơn!)

Nguồn: Screen Rant