Emilia Clarke và Kit Harington cùng tranh giải Diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2018

Góc Nghệ Thuật · Tori Quách ·

HBO đang thay đổi chiến thuật của họ cho giải Quả Cầu Vàng 2018.

HBO đang thay đổi chiến thuật của họ cho giải Quả Cầu Vàng 2018.

Mùa 7 của Game of Thrones tuy ra mắt quá trễ để có thể tranh tài cùng những series truyền hình khác trong giải Emmy năm nay (The Handmaid’s Tale thắng giải ở hạng mục Phim chính kịch xuất sắc nhất sau khi Thrones đóng chiếm vị trí dẫn đầu suốt 2 năm liền), nhưng giờ series sử thi này đã có được cơ hội tái xuất trong mùa trao giải và có khả năng thắng lớn tại giải Quả Cầu Vàng. Gold Derby đưa tin rằng HBO sắp tiến hành chiến dịch của họ và sẽ đưa Emilia Clarke cùng Kit Harington vào cuộc đua giành giải diễn viên chính.

Trước đây, tất cả dàn cast của Game of Thrones đều tham gia vào cuộc tranh đua tại các giải thưởng như Quả Cầu Vàng, Emmy, Giải SAG (Giải Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh). Rõ ràng, HBO đang hy vọng gia tăng cơ hội tranh được đề cử cho Thrones bằng cách đưa Clarke và Harington vào cuộc đua diễn viên chính. Cả hai diễn viên chưa ai từng nhận được một giải đề cử Quả Cầu Vàng nào. Clarke đã có được 3 giải đề cử Emmy, trong khi Harington chỉ mới nhận được một.

Game of Thrones vẫn chưa phải là một gã khổng lồ tại giải Quả Cầu Vàng so với khi ở giải Emmy. Dù đã có được 4 đề cử cho mục Phim chính kịch xuất sắc nhất trong những năm qua, nhưng series này vẫn chưa mang về nhà được giải thưởng danh giá nhất. Đưa tất cả các diễn viên vào cuộc đua cũng không giúp ích được nhiều. Trong số 4 giải đề cử của show, chỉ có 2 đề cử ở mục diễn xuất, với Lena Headey năm 2017 và Peter Dinklage năm 2012. Dinklage thắng giải, mang về cho series giải thưởng Quả Cầu Vàng duy nhất ở mục diễn xuất.

Giải Quả Cầu Vàng lần thứ 75 – do Seth Meyers chủ trì – sẽ diễn ra vào 07.01.2018.

Nguồn: Indiewire