Emma Mackey - Từ nàng thơ của Sex Education đến người tình ghen tuông trong Death on the Nile

Tin điện ảnh · PhanNguyenSangSang ·

Bạn biết gì về Emma Mackey?

Emma Mackey sinh ngàu 04-01-1996 tại ở Le Mans, cô là con lai có ba là người Pháp và mẹ là người Anh. Mackey đã được chọn vào vai diễn chuyên nghiệp đầu tiên của mình trong bộ phim truyền hình hài - chính kịch vô cùng nổi tiếng của Netflix là Sex Education trong vai Maeve Wiley, một "gái hư" thông minh, nhanh trí và có tầm hiểu biết về kinh doanh, cô cũng chính là người đã thuyết phục bạn học Otis Milburn (Asa Butterfield) bắt đầu kinh doanh liệu pháp tình dục ngầm tại trường học của họ. Với vai diễn này, cô đã nhận được đề cử Giải thưởng truyền hình BAFTA vào năm 2021. Sau đó, Mackey còn góp mặt trong bộ phim kinh dị kỳ bí của Kenneth Branagh, Death on the Nile, phần tiếp theo của Murder on the Orient Express năm 2017, cô thể hiện vai phụ Jacqueline de Bellefort – người tình ghen tuông của Simon Doyle.

Emma Mackey (nguồn ảnh: Internet)
Emma Mackey (nguồn ảnh: Internet)

Nói về Emma Mackey, trước khi sự nghiệp diễn xuất của cô ấy thành công, Emma đã làm người mẫu cho nhiều thương hiệu lớn trong đó có AIDA Shoreditch. Một bí mật của nữ diễn viên này với vai diễn được xem là thành công nhất của cô tính đến thời điểm hiện tại không phải ai cũng biết chính là cô gần như không nhận vai diễn này. Đây là thông tin được Emma Mackey chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn của cô với ELLE. Cô nói: "Tôi không chắc mình có làm hay không. Trước đây tôi chưa từng làm phim truyền hình dài tập, vì vậy đây là một việc khá quan trọng để đảm nhận. May mắn thay, nó đã được xử lý rất tốt…” Khi được hỏi rằng điều gì khiến cô ấy quyết định thay đổi và nhận vai, cô chia sẻ: "Đó là một phần là một món quà; tôi thực sự không thể từ chối điều đó..."

Vai diễn Maeve Wiley trong Sex Education của Emma Mackey đã nhận được phản hồi tốt từ khán giả (nguồn ảnh: Zingnews.vn)
Vai diễn Maeve Wiley trong Sex Education của Emma Mackey đã nhận được phản hồi tốt từ khán giả (nguồn ảnh: Zingnews.vn)

Từ khi Emma Mackey bén duyên và được đón nhận với vai trò diễn viên, có rất nhiều người hâm mộ đã nhận nhầm cô với ngôi sao đang lên Margot Robbie. Nhiều người nhận xét rằng, hai cô gái giống nhau đến mức bị nghi ngờ rằng có quan hệ huyết thống với nhau. Hai cô gái với xương quai hàm giống nhau, gò má cao và nụ cười lúm đồng tiền khiến hai nàng trông như hai chị em ruột.

Bản thân Emma Mackey khi đối mặt với sự nhầm lẫn này cũng nhiều lần cảm thấy không thoải mái, cô từng chia sẻ: “Tôi thực sự chẳng thấy giống gì cả. Thật thích khi được so sánh với Margot Robbie, nhưng tôi muốn mọi người tập trung vào những dự án mà cả hai đang làm hơn là vẻ ngoài giống nhau của mình”. Về phần Margot Robbie, cô cũng từng bị fans nhầm lẫn với Emma Mackey tại một quán ăn: “Một người nào đó đến trong khi tôi đang ăn một chiếc burger và thốt lên "Em rất thích chị trong Sex Education. Chương trình đó rất tuyệt!" Điều đó thật sự không vui vẻ chút nào, ai lại muốn làm cái bóng của một người khác chứ. Thực tế, hai diễn viên này không có họ hàng huyết thống gì với nhau cả, họ đều là những tài năng trẻ đang lên trong làng giải trí và rất có thể sự xuất hiện trong một khoảng thời gian khá tương thích, cộng với những đặc điểm tương tự nhau trên mặt đã khiến người hậm mộ nhầm lẫn như vậy.

Emma Mackey và Margot Robbie luôn bị nhầm lẫn vì quá giống nhau (nguồn ảnh: Internet)
Emma Mackey và Margot Robbie luôn bị nhầm lẫn vì quá giống nhau (nguồn ảnh: Internet)

Mặc dù Mackey có cuộc sống cá nhân khá kín tiếng, song cô từng chia sẻ về sở thích của mình với Sydney Morning Herald rằng cô ấy đã thường hưởng tình yêu làm vườn từ mẹ của mình và cô thực sự yêu thích điều đó. Cô đã chuyển hẳn sang ăn chay trường và đặc biệt thích nấu các bữa ăn kiểu Á. "Tôi cũng rất thích đồ ăn Trung Đông. Tôi yêu nó đến mức tôi sử dụng za'atar cho mọi thứ nếu có thể. Để trở nên giỏi hơn, tôi muốn đi học thêm đầu bếp".

Mặc dù yêu thích công việc diễn xuất, Emma Mackey cũng muốn trở thành một nhà văn, hoặc thử làm đạo diễn cho một vài dự án phim nào đó trong tương lai. Emma cho rằng điều này xuất phát từ bộ não không ngừng nghỉ của cô ấy "Tôi cảm thấy khi tôi ở trên phim trường, tôi đang ở trong chính bản thân của mình, nó mang lại cho tôi rất nhiều niềm vui. Vì vậy, tôi sẽ không ngừng hành động ngay bây giờ. Chỉ là, chỉ làm một việc - tôi không thích làm điều đó. Tôi thích việc trở thành người dẫn đầu tất cả các ngành nghề. Và Tại sao không? Tại sao không tự mình làm trực tiếp?"

Là một diễn viên còn non trẻ và hầu như chỉ mới vào nghề trong những năm gần đây, Emma Mackey sắp tới sẽ đảm nhận thêm nhiều vai diễn lớn để tiếp tục thử sức bản thân trong vai trò là một diễn viên. Bộ phim gần đây nhất của cô vừa được phát hành tại Pháp là một bộ phim lãng mạn bằng tiếng Pháp có tên Eiffel (2021). Trong đây, cô hóa thân một nàng thơ hư cấu tại tháp Eiffel của Paris. Cô cũng đã có vai chính đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của mình với vai diễn Emily Bronte trong bộ phim Emily vẫn còn trong giai đoạn hậu kỳ và được dự kiến sẽ ra mắt trong tương lai gần. Nhưng bạn vẫn có thể bắt gặp Mackey trong bộ phim mới nhất của cô, Death on the Nile.

Vào vai Jacqueline de Bellefort, Emma đã có màn “đọ” khả năng diễn xuất với những tên tuổi lớn như Gal Gadot hay chính đạo diễn, diễn viên kỳ cựu Kennth Branagh. Và để nổi bật trong dàn nhân vật đồ sộ của phim quả là không dễ dàng gì. Cô chắc chắn đã để lại ấn tượng với bộ phim ấy. So với Maeve, một cô gái gai góc hơn, Emma Mackey đã có dịp thể hiện khả năng nhập vai một nhân vật yếu đuối, mềm mỏng, si tình không lý trí, nhưng tiềm ẩn tính cách thông minh và mạnh mẽ theo cách riêng của cô. Đó là sự đa dạng nữ diễn viên sẽ cần để tiếp tục sự nghiệp diễn xuất của mình. Rõ ràng, cô là một tiềm năng trẻ triển vọng. Một điều khá tiết là Death on the Nile không thể cho cô thêm nhiều thời lượng, bất chấp tầm quan trọng của cô trong câu chuyện. Nhưng với một phim có dàn nhân vật nhiều như vậy, điều này không thể tránh được.

Tạo hình của Emma Mackey trong Death on the Nile
Tạo hình của Emma Mackey trong Death on the Nile

Mặc dù tính đến thời điểm hiện tại, cái tên Emma Mackey chưa được xuất hiện rầm rộ như một ngôi sao lớn đình đám nhưng với sự tài năng cũng như việc đã có được một bệ phóng tốt sau thành công của Sex Educaiton, Emma Mackey là một cái tên sáng trong điện ảnh hiện tại. Và cô luôn có những fan trung thành từ bộ series này.