Phần 4 của Evangelion chính thức được thực hiện sau hơn 6 năm im hơi lặng tiếng

Tin điện ảnh · phoenix_warrior0207 ·

Phần thứ 4 của bộ phim và cũng là phần cuối cùng mang tên: Rebuild of Evangelion đã bắt đầu được hé lộ, phần thứ tư sẽ được sản xuất dưới dạng phim ngắn và đã chính thức được thông báo sẽ ra mắt vào năm 2020.

Rất lâu trước đây, khoảng vào năm 1997, tôi có đọc bài review về The End Of Evangelion được viết với câu văn in đậm rằng: “Đôi khi bạn chết đi mà không thể tìm ra mọi thứ”. Những bình luận đi kèm theo bên dưới đều liên quan đến kết thúc khá mơ hồ và bi thảm của loạt series Evangelion được chiếu trên các kênh truyền hình vào những năm 1995. Nhưng những năm gần đây, sự ra mắt của loạt phim mới Rebuild Of Evangelion được đánh giá là sự khởi đầu khá thú vị đối với các fan của anime này, nhưng có một điều mà bất cứ ai trong khoảng thời gian đó đều muốn làm rõ; phần rebuild này có đưa ra bất kì hồi kết cụ thể nào cho bộ phim hay không?

The End Of Evangelion. Nguồn ảnh: Fanart.tv
The End Of Evangelion. Nguồn ảnh: Fanart.tv

Vào năm 2006, đạo diễn của series - Hideaki Anno đã quay trở lại với loạt phim Evangelion bằng cách bắt đầu cho phần Rebuild, đấy có thể là khởi đầu mới dành cho câu chuyện lúc ban đầu, cũng có thể là phần tiếp theo của End Of Evangelion, hoặc thậm chí có thể là một phần hoàn toàn không liên quan đến tác phẩm gốc.

Phần Rebuild được ra mắt nhân kỉ niệm 10 năm phát hành phim. Nguồn ảnh: tamabi
Phần Rebuild được ra mắt nhân kỉ niệm 10 năm phát hành phim. Nguồn ảnh: tamabi

Hai năm sau đó khi phần Rebuild được ra mắt, phần thứ 2 và thứ 3 có tên Evangelion: 3.0 You Can (Not) Redo, cũng được lần lượt phát hành cho đến năm 2012. Sau đó thì sao? Tất nhiên là bộ phim bị dừng sản xuất. Không hề có bất kì thông tin nào từ phía nhà phát hành của bộ phim trong vòng 6 năm liền.

Nhưng cuối cùng chúng ta đã được ban cho một tí hi vọng. Phần thứ 4 của bộ phim và cũng là phần cuối cùng mang tên: Rebuild of Evangelion đã bắt đầu được hé lộ, phần thứ tư sẽ được sản xuất dưới dạng phim ngắn và đã chính thức được thông báo sẽ ra mắt vào năm 2020.

Sau khi phần thứ 3: Evangelion: 3.0 You Can (Not) Redo được ra mắt, rất nhiều phản ứng trái chiều về nội dung phim đã được đưa ra từ phía khán giả. Có người nói rằng nội dung cốt chuyện đã đi lệch quá xa khỏi đường ray, bên cạnh đó cũng có không người ủng hộ và đưa ra lập luận rằng việc đi ra khỏi đường ray ban đầu là những gì "Eva" làm tốt nhất. Chính vì những phản ứng trái chiều nên có một số người đã suy đoán rằng chính những lời chỉ trích gay gắt từ phía người xem có thể đã khiến Anno mất tự tin và hủy hoại động lực sáng tác tiếp của ông.

Poster quảng cáo cho phần movie cuối cùng mang tên Rebuild of Evangelion.

Nguồn ảnh: Japantoday.com
Nguồn ảnh: Japantoday.com

Đoạn đầu tiên là “Tsuzuki, soshite owari”, có nghĩa là “Sự tiếp tục, và kết thúc”, mặc dù câu nói này không thể hiện rõ ràng về việc có đang đề cập đến loạt series Rebuild hay không (season 4 đang được lên kế hoạch và sẽ là phần cuối của Evangelion).

Còn hàng thứ hai của thông báo trên là "Hi, soshite han". Trong khi cả hai từ hi và han theo tiếng Nhật đều có thể được dịch với nghĩa là “từ chối”. Nhưng xét trên mặt tổng thể thì điều này dường như là thông báo cho việc series Evangelion sẽ được tiếp tục sản xuất với phần phim ngắn "Rebuild" thứ tư.

Nguồn: Japan Today