Famke Janssen nghĩ rằng cô đã chấm dứt với loạt phim X-Men

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · AnnieGrindelwald ·

Thành viên dàn diễn viên gốc của X-Men, Famke Janssen cho rằng sẽ không có khả năng cô quay lại với thương hiệu này khi hiện tại loạt phim đã bước vào năm thứ 17.

Thành viên dàn diễn viên gốc của X-Men, Famke Janssen cho rằng sẽ không có khả năng cô quay lại với thương hiệu này khi hiện tại loạt phim đã bước vào năm thứ 17 và thế hệ diễn viên X-Men thứ hai cũng đã được củng cố vững chắc.

X-Men: Days of Future Past dường như là một nghi thức truyền đuốc từ thế hệ diễn viên gốc của X-Men đến thế hệ diễn viên First Class, có vẻ như đó là lần cuối khán giả được nhìn thấy các diễn viên gốc trong thương hiệu này. Days of Future Past là retcon(*) của X-Men: The Last Stand, cho phép các diễn viên đã có tuổi này, dù nhân vật của họ đã chết hay còn sống, có màn trình diễn cuối cùng trước khi loạt phim này tiếp tục mà không có họ. Trừ khi xuất hiện trong các spinoff hay retcon khác như Deadpool 2 hay New Mutants, màn xuất hiện cuối cùng của các diễn viên X-Men gốc sẽ là màn biểu diễn ấn tượng của Hugh Jackman và Patrick Stewart trong Logan.

Janssen, người đảm nhận vai diễn nhà ngoại cảm vô cùng quyền năng Jean Grey/Phoenix trong 5 phim X-Men, đã giao lại vai diễn của mình cho Sophie Turner (Game of Thrones). Jean Grey của Turner được giới thiệu trong X-Men: Apocalypse và hiện đang chuẩn bị cho Dark Phoenix mà Janssen đã mang đến cho khán giả trong The Last Stand. Với thời gian dài tham gia X-Men, Janssen đã chia sẻ những trải nghiệm tuyệt vời ở một hội thảo tại Denver Comic-Con vào cuối tuần:

“Tuyệt vời! Tôi không bao giờ ngờ rằng tôi không nghĩ bất kỳ ai trong chúng tôi đều đoán được bộ phim đầu tiên của mình sẽ trở nên nổi tiếng thế nào và nó sẽ tiếp tục tồn tại trong hơn 15 năm nữa. Và tôi đã không nhận ra được - ý tôi là rõ ràng tôi biết Jean Gray có thể sẽ biến thành Dark Phoenix, và Phoenix sẽ trỗi dậy từ tro tàn, nhưng thực tế thì dù là Jean Grey hay Phoenix đều đã giết tôi và tôi trở lại, ngoan cường như một con gián vậy. Họ không thể thoát khỏi tôi.”

Mặc dù có rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời với thương hiệu này, Janssen thừa nhận rằng khoảng thời gian cô gắn bó với vai Jean Gray có lẽ đã kết thúc rồi:

“Nó là một món quà kỷ niệm để khiến tôi nghĩ rằng chúng tôi đã hoàn thành nó, nhưng thực sự rất tuyệt vời khi nó tồn tại và tồn tại trong một thời gian dài. Không có gì ngoài niềm vui khi không chỉ vì được đảm nhận Jean Grey, đó là một vinh dự vì truyện tranh đã tuyệt vời sẵn rồi, mà còn vì dàn diễn viên mà tôi tham gia cùng đều rất tài năng. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời. Tôi rất biết ơn điều này.”

Janssen đã làm rõ thêm tại hội thảo rằng cô sẵn sàng trở lại với vai diễn này nếu Fox và đội ngũ sáng tạo có kế hoạch cho cô trở lại, nhưng có vẻ như thương hiệu đã đóng chương này lại và sẽ không xem xét nó trong một thời gian. Các diễn viên như Turner, James McAvoy, Michael Fassbender, Nicholas Hoult và Jennifer Lawrence đã giúp làm dịu đi những ồn ào tiềm ẩn từ việc chuyển đổi từ diễn viên cũ sang diễn viên mới, nhưng hầu như sẽ không có ai phàn nàn nếu Janssen và các diễn viên gốc của X-Men có một lý do chính đáng để trở lại từ việc “nghỉ hưu” trong tương lai.

(*) Retcon được dùng để chỉ những phần tiếp theo của một loạt phim bỏ qua những yếu tố có trong một hoặc một số phim trước đó.

Nguồn: Screen Rant