Finding Dory – Chỉ có thể là Pixar

Tin điện ảnh · Lord ·

Finding Dory là bộ phim hoạt hình đầu tiên của Pixar trong 2016 và như mọi khi thì bộ phim mang đậm dấu ấn của Pixar.

Finding Dory là bộ phim hoạt hình đầu tiên của Pixar trong 2016 và như mọi khi thì bộ phim mang đậm dấu ấn của Pixar.

Bộ phim kể về câu chuyện tiếp theo của bố con nhà cá hề Marlin, Nemo và con cá bắp nẻ xanh Dory. Sau hành trình vượt đại dương để tìm Nemo trong Finding Nemo 2003 thì lần này họ lại vượt đại dương 1 lần nữa, nhưng để tìm Dory. Cô cá đãng trí Dory chợt nhớ về bố mẹ của mình và quyết định đi tìm họ cùng Marlin và Nemo, nhưng Dory bị lạc mất bố con nhà cá hề nên chính Dory lại là mục tiêu tìm kiếm. Vậy là bộ phim đã mở rộng hơn so với Finding Nemo, không còn là một cuộc hành trình nữa mà Finding Dory là câu chuyện về hai cuộc hành trình: Dory tìm bố mẹ của mình và bố con cá hề Marlin, Nemo tìm Dory, hai hành trình đó diễn ra song song. Do vậy mà cốt truyện của bộ phim rất hấp dẫn và đáng chờ đợi.

Bằng những kí ức vụn vặt bất chợt xuất hiện, Dory vượt đại dương để đi tìm bố mẹ. Trên quãng đường đó Dory cũng gặp rất nhiều khó khăn như quãng đường tìm kiếm Nemo trong Finding Nemo. Hơn cả chính là chứng mất trí nhớ của mình, đó chính là khó khăn lớn nhất của Dory, đôi khi cô đã quên mình đang đi đâu nhưng rất may là cô luôn có những người bạn đồng hành trên đường. Dù không nhớ những địa điểm mình cần phải đến nhưng có 1 thứ luôn hiển hiện trong đầu của Dory, đó chính là gia đình. Chính gia đình là điều mang lại cho Dory can đảm vượt mọi khó khăn trên hành trình tìm về cội nguồn. Vậy nên, cô cá Dory đã nhắc nhở chúng ta rằng không bao giờ được phép quên cội nguồn của mình, đến Dory bị đãng trí còn nhớ được cội nguồn cơ mà. Nhìn xa hơn, gia đình chính là mục đích sống và là điểm tựa tinh thần cho tất cả chúng ta. Đó là thông điệp rất quý giá mà Pixar muốn gửi đến người xem qua Finding Dory.

Nhiệm vụ tìm kiếm bố mẹ của Dory dường như là bất khả thi khi không gian là đại dương mênh mông. Nhưng mọi chi tiết về một mảnh vụn trí nhớ nào đó của Dory đều đã được sắp xếp khéo léo tạo thành những điểm đến cho cô cá. Trên hành trình cô cũng gặp rất nhiều những người bạn tốt ra sức giúp mình tìm lại bố mẹ. Những nhân vật ấy được xây dựng rất tốt, xuất sắc nhất là bạch tuộc Hank. Chính những sự kiện và những nhân vật ấy đã tạo nên một sự logic cho hành trình tìm kiếm bố mẹ của Dory. Điều dường như bất khả thi đó cuối cùng đã trở thành sự thật mà không mất đi tính hợp lí. Sự hợp lí ấy đã biến quãng đường mà Dory đi qua trở thành 1 chiếc lò xo để cuộc hội ngộ của nhà bắp nẻ xanh trở nên rất cảm động, đậm chất Pixar. Trước khi xem bộ phim thì ai cũng đoán được Dory sẽ tìm được bố mẹ mình rồi, họ xem là để chứng kiến quãng đường dài mà Dory đã phài trả qua mà thôi, và tất nhiên rất khó để thất vọng.

Nếu người nào là fan của dòng phim hoạt hình thì Finding Dory là bộ phim không thể bỏ lỡ trong 2016. Hơn nữa, dù là phim hoạt hình nhưng Finding Dory mang những thông điệp phù hợp với mọi lứa tuổi.

Phim ngắn Piper kèm theo Finding Dory cũng rất hay.