Free Guy (2021) - 10 quả easter eggs "ngầu" không kém Ryan Renolds

bluemoon28 ·

Free Guy không chỉ có nội dung, mà còn có các easter eggs thú vị không kém.

Kéo xuống để xem tiếp

Free Guy là một bộ phim hài hành động giả tưởng theo chân Ryan Reynolds trong vai Guy, một nhân vật NPC (nhân vật không chơi được/non) trong vai trò nhân viên giao dịch ngân hàng của game Free City. Guy bắt đầu hành trình khám phá bản thân cùng với người chơi ngoài đời thực Millie. Millie cũng tìm kiếm bằng chứng rằng người tạo ra Free City đã đánh cắp thuật toán của cô. 

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Free Guy được xem là bộ phim thử nghiệm phát hành vào thời điểm đại dịch của Disney và cũng không được tung song song lên Disney+ như Black Widow. Mặc dù vậy, Free Guy vẫn đạt thành tích đáng ngạc nhiên tại phòng vé khi thu về gần gấp đôi doanh thu dự kiến ​​trong tuần đầu công chiếu là 28,6 triệu USD, đánh bại The Suicide Squad của James Gunn. Nhiều easter egg thú vị về phim ảnh cũng như game trong Free Guy chính là điểm cộng của phim.

1. The Avengers

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Để đề phòng trường hợp có ai quên Free Guy thuộc sở hữu của Disney, hãng phim đã đưa vào một số nhân vật quen thuộc từ Vũ trụ điện ảnh Marvel. Khi Guy chọn vũ khí và cách phòng thủ trong cuộc chiến với Dude, nhân vật lướt qua một vài công cụ quen thuộc bao gồm cả chiếc khiên của Captain America. Guy sử dụng chiếc khiên của Cap theo cùng kiểu mà Steve Rogers đã làm trong các bộ phim Avengers. Không những thế, Chris Evans - người hóa thân thành Steve Rogers trong MCU cũng có vai cameo để đời trong Free Guy với câu thoại: "Cái quái gì vậy?". Sau Captain America, Guy chuyển sang một công cụ hữu ích khác của Avengers: bàn tay của Hulk, đánh bay Dude ra xa. Không những thế, những âm thành vang lên trước, trong và sau phân cảnh này đều là những soundtrack lấy từ MCU.

2. Star Wars

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Cũng trong phân đoạn đó, Guy tiếp tục chọn thanh light saber - vũ khí vô cùng quen thuộc với ai là fan của Star Wars. Đồng thời, theme Star Wars của John Williams cũng nổi bật trong bộ phim.

3. Fortnite

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Một trong những vũ khí mà Guy sử dụng trong cuộc chiến một chọi một với Dude là chiếc cuốc Rainbow Smash từ Fortnite. Game trong Free Guy không hoàn toàn giống Fortnite, nhưng vũ khí đến từ Fortnite chắc chắn rất hữu ích. Free Guy khiến khán giả liên tưởng đến Fortnite khi nhân vật người chơi của Channing Tatum trên Free City "xỉa răng" - vốn là chi tiết mang tính biểu tượng gắn liền với Fortnite sau khi phát hành.

4. The Shining

“ScreenRant”
“ScreenRant”

The Shining cũng xuất hiện trong Free Guy vào cuối phim khi Antwan, người tạo ra Free City, cố gắng phá hủy tất cả các máy chủ của trò chơi để ngăn thế giới phát hiện ra anh ta đã đánh cắp thuật toán của Millie và Key. Antwan cầm một chiếc rìu và phá hủy phòng máy chủ. Phân đoạn này khá giống với lúc Jack Torrence phá cửa trong The Shining.

5. Grounhog Day

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Groundhog Day là một trong những bộ phim hay nhất trong những năm 1990 nên không quá khó hiểu khi một vài cảnh mở đầu của Free Guy lấy cảm hứng từ siêu phẩm này. Phần phim thứ hai xoay quanh sự lặp lại của cuộc sống hàng ngày và tuân theo cùng một kịch bản, chính xác là cuộc sống của Guy diễn ra trước khi anh gặp Millie. Các đoạn phim Guy thức dậy, mỉm cười với con cá vàng của mình, mặc cùng một bộ đồ, ăn ngũ cốc, uống cùng một ly cà phê, và cuối cùng làm việc rất giống với Groundhog Day.

6. Grand Theft Auto

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Phần lớn khái niệm cơ bản cho trò chơi Free City đến từ Grand Theft Auto và đáng chú ý nhất là các tính năng bạo lực của tựa game. Khi các nhân vật người chơi trong Free Guy cố gắng tăng tốc xung quanh thị trấn trong những chiếc xe đẹp và cướp, chiến đấu hoặc giết các NPC như Guy, thì càng ngày càng có thể thấy rõ rằng Grand Theft Auto Online đã truyền cảm hứng cho bộ phim.

7. Portal

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Portal là một trò chơi nền tảng giải đố trong đó người chơi phải dịch chuyển nhân vật của họ thông qua các cổng. Portal Gun được nhìn thấy lần đầu tiên trong Free Guy khi Millie sử dụng khi cô thực hiện nhiệm vụ liên quan để cố gắng tìm ra thuật toán trong Free City Stash. Portal Gun sau đó quay trở lại khi Guy chuyển qua hàng vũ khí từ kính râm của mình trong cuộc chiến với Dude.

8. Pac-Man

“ScreenRant”
“ScreenRant”
Nếu tinh mắt, khán giả sẽ phát hiện ra một hình ba chiều Pac-Man trong căn hộ của Keys. Để nhấn mạnh tình yêu của anh dành cho Pac-Man, Keys cũng trang bị một chiếc đèn Blinky để làm nổi bật thiết kế căn hộ. Là một nhà phát triển trò chơi độc lập tận tâm với niềm đam mê thiết kế các trò chơi điện tử hay nhất, không có gì ngạc nhiên khi nhân vật của Joe Keery xem Pac-Man là một trong những trò chơi và nguồn cảm hứng yêu thích

9. The Truman Show

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Cuộc khủng hoảng danh tính của Guy và liệu cả cuộc đời anh ta có thật hay không gợi nhớ đến The Truman Show (1998). The Truman Show kể câu chuyện về Truman, khi còn nhỏ đã được nhận nuôi bởi một người đàn ông mà không hề hay biết. Truman đã biến cuộc đời mình thành một bộ phim truyền hình thực tế. Mọi khía cạnh trong cuộc sống của anh đều bịa đặt và mọi người xung quanh anh đều là một diễn viên trong một bộ phim công phu và khi Truman cuối cùng phát hiện ra sự thật, anh phải đối mặt với sự thật đau đớn.

Trong Free Guy, nhân vật Millie của Jodie Comer đến để nói với Guy rằng anh chỉ là một nhân vật trong trò chơi điện tử - một thuật toán. Sau đó, Guy suy nghĩ về cuộc sống của mình và ý nghĩa của xã hội xung quanh, thậm chí trở nên tức giận khi nhận ra mình không thể vượt qua ranh giới của bãi biển vì tất cả đều là giả. Đặc biệt, cảnh này gợi nhớ đến The Truman Show khi Truman (Jim Carrey) cuối cùng nhận ra đại dương mà anh sợ hãi cả đời là cạn, đường chân trời là bức tường sơn màu xanh lam và mặt trăng là phòng điều khiển nơi Christof thiết kế cuộc sống của Truman.

10. ELF

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Tính cách ngây thơ, lạc quan, vui vẻ của Guy có nhiều nét từ nhân vật Buddy của Will Ferrell trong Elf. Bản thân Ryan Reynolds đã mô tả Free Guy giống như “thả Elf trong Grand Theft Auto.” Như vậy, Millie đảm nhận một vai tương tự như Jovie của Zooey Deschanel trong Elf.  Ngay cả cảnh Guy cố gắng hôn Millie khá giống với cách Buddy cố gắng hôn Jovie tại sân trượt băng. 

Nguồn: Screen Rant